xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bản chất ngoại tình của đàn ông

Theo Ngọc Minh (Ngôi sao)

Thắng thanh minh với vợ: "Ở công ty anh ai cũng có bồ. Anh như vậy cũng chỉ để biết mình vẫn còn hấp dẫn và chưa già thôi. Em đừng quá suy nghĩ, anh sẽ cắt đứt mọi chuyện".

Cả xóm ai cũng bảo Linh may mắn lấy được chồng biết chăm lo cho gia đình, không ăn chơi đàn đúm, đặc biệt là không "trăng hoa" như mấy người đàn ông cùng khu.

Hôm nào cũng vậy, Thắng, chồng cô cũng đi làm về rất đúng giờ. Nếu đột xuất về muộn là anh gọi điện báo, nói lý do hẳn hoi. Hàng tháng đưa đầy đủ tiền cho vợ, tối đến giúp con học bài và sau đó vợ chồng ân ái mặn nồng.  

Sự thật về người chồng hoàn mỹ chỉ được phơi bày trong một lần Linh cùng mấy cô bạn đồng nghiệp đi ăn trưa, bắt gặp chồng chở một người đàn bà lạ, cười nói rất tình tứ.

Tối hôm đó Linh khéo léo hỏi chuyện công việc của chồng. Anh kêu bận bù đầu đến nỗi chẳng có thời gian đi ăn trưa. Biết chồng nói dối nhưng chưa có chứng cứ nên cô quyết làm sáng tỏ mọi chuyện.

Cô nhờ một anh xe ôm gần công ty Thắng theo dõi vài ngày xem lịch của chồng thế nào. Thông tin chuyển về cho thấy Thắng qua lại với một người đàn bà có 2 con, chồng đang đi cai nghiện. Dù đang trong giờ làm việc, Linh cũng “phi thẳng” đến công ty chồng để cho "ra ngô ra khoai" mọi chuyện.

Trước những tấm ảnh và chứng cứ vợ đưa ra khiến Thắng đứng tim. Anh đành thú nhận nhưng lại thanh minh: "Ở công ty anh, ai cũng có bồ. Anh như vậy cũng chỉ là để biết mình vẫn còn hấp dẫn và chưa già thôi. Em đừng quá suy nghĩ, anh sẽ cắt đứt ngay, em đừng làm to chuyện".

Linh biết chồng sợ mất thể diện với mọi người và các con nên cũng không muốn làm anh bẽ mặt. Nhưng nếu cô không phát hiện ra thì anh còn lừa dối vợ đến bao giờ.

Loan cũng rơi vào tình cảnh như Linh. Thường ngày ai cũng bảo Huy, chồng cô hiền như cục đất. Là dân kỹ thuật nên hết giờ làm Huy về nhà xem ti vi đọc báo, giúp vợ nấu cơm giặt đồ, hơn nữa anh cũng chẳng "mồm năm miệng mười" như những người đàn ông khác.

Nhiều lúc Loan trêu: "Có người phụ nữ nào để ý đến anh thì em không ghen đâu, thậm chí còn hãnh diện nữa ấy chứ vì dù sao chồng mình còn có giá lắm". Nói rồi cô liếc mắt nhìn chồng tinh nghịch.

Thế nhưng tuần trước, cô chết lặng khi vô tình đọc tin nhắn trong máy của chồng: "Hôm nay sao mày không đến, em Tâm bận nên mày không đến chứ gì".

Cô tự hỏi Tâm là ai, tại sao bạn bè anh biết mà cô lại không biết. Không dám nói thẳng với chồng vì sợ hiểu lầm, cô ngấm ngầm tìm hiểu. Thì ra trong đám bạn 5 người của anh thì ai cũng cặp kè, chủ yếu là những cô đã có chồng, bỏ chồng hoặc chồng đi tù. Chỉ có Huy là đang mến một em là sinh viên năm cuối, khá sành điệu.

Có bằng chứng rõ ràng, Loan nằng nặc đòi rõ ràng mọi chuyện với Huy, nếu không sẽ ly hôn. Rơi vào tình huống này, anh buộc phải thú nhận. Nghe lời mấy cậu bạn rỉ tai rằng: "Thời nay đàn ông mà không có cái khoản ấy thì mất hết cả dũng khí. Đừng có nhát như cáy". Vậy là anh để mọi việc “xuôi theo chiều gió" cho đến khi vợ biết mọi việc.

Không chỉ bị cuốn theo cơn lốc ngoại tình bởi muốn chứng tỏ sức hấp dẫn của mình mà rất nhiều quý ông "lạc lối" chỉ vì sự thiếu quan tâm của các bà vợ.

Minh thấy Phượng, vợ anh, suốt ngày ăn mặc đẹp, trang điểm cầu kỳ, lại là trợ lý tổng giám đốc nên không thấy thoải mái cho lắm. Mấy lần đi nhậu, bạn bè trêu: "Bị “cắm sừng” mà không biết. Muốn được vợ quan tâm, chú ý thì cũng phải có bồ, họ mới nể".

Nghĩ như vậy cũng "hay", nên khi bị Hiền, 35 tuổi, chưa chồng tán tỉnh là anh "đổ" liền. Sống trong kiểu tình yêu "vụng trộm" này anh lại thấy hay hay như thời còn yêu Phượng.

Một tháng sau, vợ anh phát hiện ra mọi chuyện, cô nhất quyết đòi ly hôn vì không chịu được sự phản bội. Tưởng rằng làm vậy để vợ quan tâm hơn nhưng thứ thuốc mà anh dành cho cô lại vô phương cứu chữa.

Còn Vinh nhân viên phòng kế hoạch thị trường sa chân vào chuyện "tình tang" chỉ vì nghe theo lời khuyên của mấy ông bạn: "Đàn ông ai chả “cơi nới’, miễn sao là vẫn chu toàn với gia đình. Dù có cặp bồ nhưng tinh ranh một chút thì vợ không bao giờ biết được và có biết thì cũng là chuyện “nhỏ như con thỏ”.

Lúc đó đang chán nản cảnh vợ suốt ngày quấn quýt với con, quên đi sự tồn tại của mình, Vinh chẳng ngần ngại kết giao với một em hay qua lại với mấy cậu bạn chí cốt. Vậy là ai cũng có thì chẳng lo gì chuyện mách lẻo nữa.

Mọi chuyện êm xuôi cho đến khi vợ Vinh tìm thấy chiếc bao cao su trong ví của chồng. Chị thuê thám tử theo dõi và chụp hình hẳn hoi. Lúc này Vinh hết đường chối cãi, vận dụng hết mấy chiêu của những kẻ đi trước mà vẫn bất lực. Vợ ôm con về nhà ngoại, ly thân rồi sau đó tính chuyện ly hôn. Nhìn căn nhà 3 tầng lạnh lẽo đi làm về lúc nào cũng chỉ mì tôm hay cơm hộp Vinh mới thấm thía hậu quả của chuyện "vượt rào".

“Có nhiều lý do dẫn tới việc chồng hay vợ đi ngoại tình như mâu thuẫn không tìm được tiếng nói chung hay vì bị bạn bè lôi kéo. Tuy nhiên vì bất cứ lý do gì thì các bạn nên nghĩ trước mọi hậu quả có thể gặp phải khi mọi chuyện đỗ vỡ.

Mọi lý do thanh minh đều không mang lại hiệu quả vì chuyện sĩ diện đi ngoại tình thì phía rất khó lòng tha thứ. Hơn nữa việc "ăn vụng" để chứng tỏ mình đang còn hấp dẫn hoặc để vợ phải chú ý quan tâm hoàn toàn không nên bởi nếu "gậy ông đập lưng ông” thì hạnh phúc khó lòng cứu vãn".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo