xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dã ngoại ở Sài Gòn

Bài và ảnh: Đoàn Phú

Thay vì phải dắt díu ra quán xá đông đúc bon chen, nhiều người Sài Gòn đã chọn trở về với thiên nhiên, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc thư giãn cuối tuần

Vào thời buổi tấc đất tấc vàng, để tìm một khoảng không gian xanh như thế là điều không dễ.

Những resort thu nhỏ

Cách trung tâm TP một chuyến phà, quán Thời Gian (quận 2-TPHCM) được nhiều gia đình chọn làm nơi thư giãn, dã ngoại. Không gian của quán đầy cây xanh và hoa cỏ với một con rạch lượn lờ uốn quanh. Điểm nhấn của quán chính là thủy đình, hồ nước với cây xanh in bóng gợi nhớ đến những vùng quê Việt Nam. Thú vui của nhiều người đến đây là giăng võng dưới những bóng cây dương, nghe gió thổi rì rào mà cảm nhận sự yên tĩnh không gian. Quán còn có những trò chơi dân dã cho trẻ em hay tái hiện một ngôi nhà tranh, vách đất với nhiều nông cụ để giúp mọi người hiểu thêm về đồng quê. Khách đến đây không vội vã, cứ thư thả dạo bước theo những con đường trải sỏi hay những vũng cát để cảm nhận thiên nhiên thật gần gũi.

Theo anh Nguyễn Xuân Tĩnh (quận Tân Bình- TPHCM) ưu điểm của quán chính là nhiều dịch vụ đi kèm. Trẻ em có thể vùng vẫy dưới nước trong hồ bơi rợp bóng cây. Buổi tối, có phục vụ đờn ca tài tử cho khách bớt nhàm chán. Đến quán, khách cũng khỏi lo chuyện ăn uống vì có rất nhiều món ăn thuần túy Việt Nam sẵn sàng phục vụ thực khách.

Tương tự quán Thời Gian, chuỗi khu du lịch Bình Quới vốn được ví là những resort thu nhỏ của TPHCM, cũng thu hút được nhiều người vào dịp cuối tuần.

Cắm trại ở Kỳ Quang, cù lao Ông Mười

Không thích kiểu dã ngoại “đờ-mi” như vừa kể, nhiều gia đình đã tự tổ chức buổi cắm trại vào dịp cuối tuần. Họ tự túc từ A đến Z như lều trại, ăn uống... Các gia đình chỉ việc đến thuê đất rồi tha hồ tổ chức trò chơi cho các thành viên. Địa điểm lý tưởng chính là cù lao Ông Mười (quận 9-TPHCM). Đi thuyền qua một con sông là đến một cù lao rợp bóng cây. Không có những công trình xây dựng xen vào cảnh vật nơi đây, các gia đình sẽ có một buổi cắm trại đầy đủ ý nghĩa khi “lăn lộn” cùng với thiên nhiên. Đây cũng là nơi nhiều trường học, đoàn thể chọn làm nơi cắm trại. Giá cắm trại qua đêm cũng khá mềm, chỉ 40.000 đồng/người.

Ngược hướng với cù lao Ông Mười, Cơ sở Bảo trợ xã hội Kỳ Quang (quận 12-TPHCM) cũng đang được nhiều người rỉ tai nhau là nơi cắm trại lý tưởng. Vừa qua cầu Thạnh Lộc, bạn sẽ quẹo vào một con đường quê với hàng cau, bóng tre im ắng, gợi cảnh thôn quê êm đềm. Kỳ Quang nằm cạnh sông Sài Gòn, gió thổi mát rượi trong những buổi trưa hè. Ngoài những khoảnh đất dành cho việc dựng lều trại của tập thể, các gia đình có thể nghỉ ngơi trong những chòi lá cạnh bờ sông. Cần lưu ý, nơi đây sẽ không cho bạn nhậu nhẹt hay nấu nướng. Do vậy, lương thực cần chuẩn bị kỹ lưỡng vì Kỳ Quang không có những dịch vụ này. Bạn cũng có thể tranh thủ làm một buổi trà đạo trên sông Sài Gòn để khám phá nhiều điều lý thú hơn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo