xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Để thoải mái khi trao đổi về 'chuyện ấy'

Theo Chi Anh (Ngôi sao)

Một nghiên cứu gần đây của học viện Sinclair (Mỹ) cho thấy số lượng người rút ngắn thời gian ân ái ngày càng tăng vì họ không tận hưởng được niềm vui thú. 70% số người được hỏi nói rằng chưa bao giờ thỏa mãn trong tình dục

Điều này có nghĩa là rất nhiều người hiện nay vẫn còn chưa nói chuyện cởi mở về sex, việc đáng lẽ ra họ nên làm để cải thiện tình trạng không cảm hứng này.

Tuy nhiên trên thực tế thì rất khó khăn khi nói chuyện thẳng thắng với đối tác vì bản thân mỗi con người luôn thường trực nỗi lo ngại sợ người kia đánh giá.

Nếu sinh ra trong một gia đình, nơi không có sự giáo dục hay trò chuyện giữa bố mẹ và con cái về kiến thức giới tính thì lâu dần bạn sẽ chẳng nắm bắt được cốt lỗi vấn đề hay chỉ mơ hồ về chuyện đó. Ngược lại, giữa cha mẹ và con cái luôn có sự thấu hiểu, tôn trọng thì cuộc sống của những đứa trẻ này sẽ được hoàn thiện hơn.

Chính vì vậy, bạn hãy thoải mái hơn khi nói về tình dục. Hãy nghĩ tích cực rằng bạn đang làm cho quan hệ của hai người tiến triển.

Ngoài sự hiểu biết và chân thành bạn cần phải tìm được những lý do khác để bắt đầu câu chuyện với đối phương. Nếu không thể chia sẻ những điều thầm kín nhất trong suy nghĩ và cảm xúc với người thân thương nhất thì ai là người mà bạn có thể làm điều này?

Dưới đây là một vài bí quyết trên MSN đúc kết, giúp bạn bắt đầu cuộc nói chuyện với đối tác.

- Hãy chuẩn bị tinh thần. Nhắc nhở trong đầu rằng cuộc nói chuyện này không phải để nói về bản thân bạn mà bàn về sức khỏe và làm thế nào để kéo dài sức sống của mối quan hệ. Sau đó hãy bắt đầu câu chuyện thật bình tĩnh, đặt từ chúng ta vào trong câu chuyện và tránh sử dụng từ "tôi" khi đề cập đến những lợi ích đạt được trong chuyện ấy.

- Để có khoảng thời gian tĩnh cho chàng/nàng có thời gian suy ngẫm và hỏi hai câu hỏi: “Với mức độ 1-10 thì anh/em xếp mình đang ở mức độ nào của lòng trung thực”, “Anh nghĩ gì nếu hôm nay em nói hết những gì trong lòng mình?". Cách này đã tạo không khí cho một cuộc nói chuyện thân mật mà cả người nói lẫn người nghe đều muốn thể hiện sự chân thành của mình.

- Bạn càng tiếp cận vấn đề rõ ràng thì mọi việc khác trong mối quan hệ của bạn sẽ “bắt chước” đi theo chiều hướng này.

Đặt lòng tin vào đối tác về những nhu cầu tình dục là hành động đảm bảo cho sự bền chặt trong tình cảm của hai người. Vì điều này mà bạn đừng do dự, đừng giữ những băn khoăn trong lòng bởi phần thưởng khi ta gieo tình cảm và sự cởi mở là cánh đồng óng ánh của tình yêu và sự hạnh phúc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo