xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hậu cãi nhau: Lên giường hay dùng khổ nhục kế?

Theo Bảo Hân (Gia đình / Lady)

Nhiều người cứ than vãn: "Vợ chồng mình vẫn thương yêu nhau cơ mà? Tại sao lại cứ cãi nhau thế?". Cãi nhau có gì to tát đâu, ai mà chẳng biết cãi nhau dù là cặp vợ chồng lịch sự, yêu thương nhau hết mực thì cũng có lúc như vậy

Ai cũng biết thế, nhưng giải quyết hậu cãi nhau thế nào để không biến “nốt ghẻ” thành “ung thư” thì không phải ai cũng biết? Có rất nhiều cách hòa giải sau khi cãi nhau, nhưng hãy nhớ: Mỗi cách lại có hiệu quả khác nhau.

1. Khóc

Chỉ số thành công: ***** (cao nhất).

Bất luận chân lý thuộc về ai thì khóc cũng sẽ không có gì sai cả! Chiêu này cực kỳ hiệu nghiệm đối với chồng của bạn.

2. Làm ra vẻ đáng yêu

Chỉ số thành công: ****.

Bạn biết đấy trong mắt những người yêu nhau thì Thị Nở cũng biến thành Tây Thi. Anh ấy thấy dáng vẻ đáng yêu của bạn thì anh ấy hiểu rằng bạn đang tìm cách lấy lòng anh ấy và như vậy tại sao lại không cho bạn tý sĩ diện để rút quân nhỉ?

3. Khổ nhục kế

Chỉ số thành công: ***.

Nếu như anh ấy thực sự để ý tới bạn thì bạn có thể triển khai khổ nhục kế. Chẳng hạn như khi anh ấy đang tức giận ở trong phòng thì bạn bê chiếc ghế ra gần cửa sổ rồi mở toang cửa ra còn một chân thì đá chiếc ghế đi và thét lên thật đau đớn và chạy ngay vào nhà vệ sinh. Anh ấy sẽ mở cửa lao ra ngoài nhanh hơn cả phóng tên lửa và nhìn theo bóng bạn lo lắng. Đến lúc ấy bạn mới bước ra ngoài mà nói hoá ra anh cũng còn để ý đến em đấy chứ, em tha thứ cho anh lần này. Tất nhiên không nên áp dụng cách này nhiều quá nếu không sẽ mất thiêng.

4. Bỏ nhà ra đi

Chỉ số thành công: ** (rất thấp)

Tất nhiên là bạn chỉ vờ bỏ nhà đi thôi. Người đàn ông dù ngốc đến đâu thì cũng sẽ đi tìm bạn về. Khi anh ấy tìm thấy bạn rồi thì bạn hãy giở chiêu một ra, như vậy lẽ nào anh ấy lại trách móc bạn.

5. Lên giường đi ngủ

Chỉ số thành công: ****.

Nói tách bạch ra là: Lên giường và đi ngủ và không phân biệt thứ tự trước sau. Theo kết quả điều tra cho thấy rất nhiều cặp vợ chồng đã giải quyết tranh chấp và mâu thuẫn ở trên giường. “Giường” có thể gián tiếp ngầm báo cho đối phương biết rằng: em (anh) đang chờ anh (em) hoà giải, nếu không thì làm sao em (anh) lại về giường của chúng ta chứ?

6. Hãy để con cái làm người hoà giải

Chỉ số thành công: ***** (cao nhất).

Nhiều khi con cái chính là sợi dây vô hình quan trọng thắt chặt tình cảm vợ chồng. Nếu bạn sống nội tâm thì rất khó có thể mở mồm ra được, do vậy có thể thông qua con cái truyền đạt ý kiến của mình. Khi con cái non nớt thốt ra những lời xin lỗi của mình thì nhất định đối phương sẽ phải phì cười. Nếu như hai bạn cãi nhau vì con cái nhìn thấy thì hãy để con cái làm quan toà giải quyết thì sẽ xoá bỏ được những ảnh hưởng xấu bởi việc con cái nhìn thấy bố mẹ cãi nhau.

7. Lấy cớ nhờ đối phương giúp mình một việc

Chỉ số thành công: ***.

Nếu bạn muốn chủ động phá vỡ tình thế khó xử ấy thì có thể cố ý gây ra một số rắc rối để nhờ đối phương giúp đỡ. Là vợ bạn có thể nhờ anh ấy sửa hộ mình đồ điện. Như vậy có thể gợi được cảm giác được cần của đàn ông.

8. Viết nhật ký sau đó cho anh ấy đọc

Chỉ số thành công: ****.

Hãy viết ra những lời trách móc của bạn về nỗi kỳ vọng đối với anh ấy và để nhật ký ở nơi anh ấy dễ nhìn thấy. Nếu như anh ấy hiểu được nỗi khổ của bạn thì tự nhiên sẽ tìm dịp xin lỗi bạn hoặc là thay đổi những khuyết điểm của mình.

9. Gửi tin nhắn xin lỗi

Chỉ số thành công: ***** (cao nhất).

Nhiều khi vợ chồng nói lời xin lỗi trước mặt nhau thật khó. Lúc này bạn có thể xin lỗi trên giấy tờ hoặc là gửi tin nhắn. Không cần là hai người cách xa nhau thì mới gửi tin nhắn mà kể cả khi cùng ở nhà cũng có thể gửi tin nhắn cho nhau. Cách này vừa lãng mạn và cũng rất có hiệu quả.

10. Hãy mở bài hát hai người cùng thích

Chỉ số thành công: ***.

Nhiều khi bài hát cũng sẽ gợi nhớ lại những quá khứ tươi đẹp, nhất định phải có vài bài hát hai người thích nghe, hơn nữa trong đó còn chất chứa nhiều kỷ niệm đẹp của hai người. Sau khi cãi nhau xong bạn hãy mở đi mở lại những bài hát này để không khí chiến tranh tan biến.

Với những biện pháp trên thì hai vợ chồng bạn sẽ hoà thuận với nhau một cách nhanh chóng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo