xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãy nhẫn nại

Xuân Quyên (Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp - TPHCM)

Theo dõi những chia sẻ tâm tình với bạn Thanh Khiết kể từ Báo NLĐ ra ngày 28-2, tôi thấy các chị còn may mắn lắm vì sau những thất bại hay chưa thật thành công như mong muốn nhưng các anh chồng vẫn cố gắng đứng dậy để làm lại từ đầu.

Tôi tin rằng với ý chí và quyết tâm như thế, các anh ấy đủ sức lèo lái con tàu gia đình vượt qua bất kỳ sóng gió trong biển đời. Duy có điều gút mắc là các anh đều không muốn trở lại “thời làm thuê cho thiên hạ” trong khi con tàu gia đình đang mắc cạn, hiện tại chưa phải lúc thích hợp để các anh thỏa chí tang bồng nên không riêng gì các chị mà bất kỳ người vợ, người mẹ nào cũng nóng lòng và tỏ ý trách người chồng ích kỷ.

Do đó, nếu không thể giúp chồng nhận ra tình hình hiện tại (như góp ý của chị Minh Hợp, ngày 4-3) thì chị hãy cho anh cơ hội nữa như chia sẻ của chị Linh Đan (ngày 11-3) để anh tự đứng dậy từ nơi anh vấp ngã.

Chồng tôi không vấp ngã nhưng vì chiến cuộc mà phút chốc cả hai vợ chồng từ công chức với số tiền hằng tháng đủ để nuôi ba con nhỏ phút chốc biến thành người thất nghiệp. Chúng tôi hoảng loạn vô cùng. May thay, một người thợ hàn thuê nhà chúng tôi làm ăn đã dạy nghề cho chồng tôi. Rồi anh phải vay tiền ra riêng khi đột ngột “người thầy” ấy bỏ đi mà nghề anh vẫn chưa vững...

Thêm một thời gian dài nữa với bao nhọc nhằn vừa học vừa làm, anh mới trụ được trong nghề để vực dậy gia đình, nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn từ cái nghề tay ngang này. Giờ nhìn chồng tôi trong lớp áo người thợ khác xa hình ảnh anh viên chức mẫn cán ngày nào tôi nghiệm ra rằng trong cuộc đời này luôn luôn có một lối thoát đầy bất ngờ đang chờ phía trước, quan trọng là chúng ta có đủ nghị lực và đồng lòng cùng nhau tiến bước hay không.

Hãy cho anh cơ hội cũng là tạo cho mình thêm niềm tin trong cuộc sống và hãy nhẫn nại cùng chồng vượt qua thời điểm cam go này bạn Thanh Khiết nhé!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo