xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nét duyên ở đâu?

Theo PN

Phong cách của mỗi bạn gái chính là thước đo giá trị về “cái đẹp” của mỗi người thông qua hình thức bên ngoài, đó là cử chỉ, lời nói, cách ăn mặc, trang điểm, văn hóa ứng xử... của từng người.

Phong cách là toàn bộ thái độ của mỗi người đối với mọi người và cuộc sống xung quanh họ. Phong cách và các lễ tiết trong ứng xử là yếu tố rất quan trọng tạo nên vẻ duyên dáng của bạn gái để gây được ấn tượng tốt đẹp với mọi người

Phong thái lịch sự

Người được coi là có phong thái lịch sự là người luôn chú trọng đến mọi lễ tiết trong giao tiếp để có thể tạo ra ấn tượng tốt cho những người mà mình tiếp xúc. Điểm bạn cần chú ý nhất là hình thức bên ngoài của mình. Hình thức bên ngoài (cách ăn mặc, trang điểm...) của mỗi người dưới góc độ nào đó đều có thể phản ánh thế giới thẩm mỹ của người đó ở một mức độ nhất định. Một “hoa khôi” dù đã đăng quang, nhưng nếu đi ra ngoài mà ăn mặc luộm thuộm, đứng trước đám đông vẫn “vô tư” ngoác mồm ra mà ngáp thì lúc đó không ai có thể nói là cô ta đẹp được nữa. Rồi thì những cô nàng tuy trang điểm cực xinh, ăn mặc cực mốt, nhưng làm cho những chàng trai “hết hồn” vì sự vô ý vô tứ khi đi ra đường vẫn để quai áo chíp thò ra rất vướng mắt, hoặc để cho gió thổi bay những chiếc váy ngắn làm lộ chiếc quần chíp màu... cháo lòng đã cũ mèm. Phổ biến nhất là tình trạng “giá áo nâng lên, giá quần tụt xuống” làm lộ ra một miền nhạy cảm mênh mông. Rồi chuyện tô son điểm phấn nữa chứ, nếu thiếu “văn hóa làm đẹp”, bạn có thể khiến cho gương mặt bạn giống như “phường chèo” rất khó coi.

Coi trọng lễ tiết

Cái gọi là “lễ” dạy con người biết tôn trọng và quan tâm đến mọi người sao cho hợp với tình người. Cái gọi là "tiết" chỉ hành động hay lời nói của con người phải có chừng mực, hợp với hoàn cảnh và sự việc. Thông qua lễ tiết làm cho con người trong xã hội chung sống hài hòa, tôn trọng nhau hơn. Ở một mức độ nào đó, lễ tiết có thể phản ánh được đạo đức hay sự có giáo dục của người con gái. Vì vậy, trong mọi trường hợp giao tiếp, bất kể trong quan hệ giao tế hay những cuộc gặp gỡ thường ngày, bạn gái đều cần chú ý đến lễ tiết, nghĩa là phải biết tôn trọng mọi người, kính trên nhường dưới. Một nhà văn hóa khuyên chúng ta một câu chí lý: "Muốn học lễ tiết, tốt nhất nên học cách cư xử với mọi người ở ngay những nơi công cộng!". Có một số người, khi đi quan hệ xã giao thường có vẻ rất cầu kỳ trong mọi lễ tiết, thể hiện mình là người hết sức lịch sự, nhã nhặn, nhưng khi ở nơi công cộng thì hoàn toàn ngược lại - rất thô lỗ, ngang ngược, không biết điều. Đó chỉ là những người lịch sự giả tạo. Điều mà chúng ta cần làm là trong mọi trường hợp đều luôn giữ được lễ tiết và phong cách của mình.

Thiện ý ở ánh mắt, nụ cười

Nụ cười cũng giống như ánh mắt, là thứ ngôn ngữ không lời nhưng lại có khả năng nói lên rất nhiều trạng thái tình cảm phong phú khác nhau. Trong nhiều mối quan hệ giao tiếp, nhiều khi bạn chỉ cần thông qua ánh mắt, nụ cười mà bộc lộ sự vui mừng hay thiện ý của mình. Bạn có vui mừng chào đón hay có thiện cảm với người mà mình giao tiếp hay không, chỉ cần nhìn qua ánh mắt, nụ cười của bạn là cũng đủ để người ta nhận biết được điều đó. Nếu bạn chẳng hề có một chút hứng thú hay nhiệt tình gì, dù là ngoài mặt vẫn cười cười nói nói, song thật khó có thể giấu nổi ánh mắt luôn thay đổi và lạnh lùng.

Nếu như bạn sẵn có lòng nhiệt tình, chân thành, cư xử nhã nhặn, lễ tiết chu đáo thì chỉ trong một vài phút đầu bạn đã để lại một ấn tượng tốt trong lòng những người dù mới chỉ tiếp xúc lần đầu với bạn. Tạo cho mình một phong cách đẹp, tức là bạn đã tự tạo cho mình một vẻ duyên dáng quyến rũ lâu bền mà không hề tốn kém.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo