xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người giúp việc

Lam Anh

Chồng tôi tỏ vẻ không bằng lòng về người giúp việc mới. Cô gần 50 tuổi, hơi gầy gò, ốm yếu lại có vẻ không thật thà.

Có lần, chồng tôi để quên tiền trong túi quần, cô giúp việc đem đi giặt, suốt ngày hôm đó chồng tôi chờ mãi nhưng không thấy cô nói gì về chuyện tiền để quên. Đến tối, chồng tôi hỏi: “Cháu để quên 40.000 đồng trong túi quần, cô giặt có thấy không?”. Lúc này, cô giúp việc mới cuống quýt: “Có, có thấy, tôi để ở trên tủ định đưa cho chú, nhưng quên mất”. Rồi cô vội vàng chạy lên lầu lấy tiền trả chồng tôi. Chồng tôi nghĩ cô ấy cố tình quên nên càng không ưa cô giúp việc.

Thế nhưng, ba má chồng tôi lúc nào cũng bảo chúng tôi phải tôn trọng người giúp việc. Khi nào ăn cơm, ba má cũng để phần cơm riêng cho cô ấy. Thỉnh thoảng, má tôi lại mua cho cô cái áo, cái quần hay hộp xà bông. Má tôi bảo, các con coi cô ấy như người nhà, cô ấy sẽ hết mặc cảm và chăm lo công việc tốt hơn, tiền bạc thì các con phải biết tự giữ gìn để không đụng chạm tới người giúp việc. Có vẻ cô giúp việc cũng xúc động bởi thái độ không phân biệt của cả gia đình tôi nên cô làm việc chăm chỉ, trông nom em bé nhà tôi rất chu đáo. Vài lần chồng tôi để quên tiền trong túi quần, cô đều tự động mang trả lại.

Vừa rồi chồng tôi bị ngã xe, người đi đường gọi điện về nhà báo tin nhưng lúc đó chỉ có cô giúp việc ở nhà. Cô đã vội vàng đón xe ôm đến bệnh viện chăm nom chồng tôi rồi đưa anh về nhà vì vết thương không quá nặng. Suốt mấy tuần lễ anh nằm bệnh, cô giúp việc đã thay tôi chăm sóc anh rất chu đáo để tôi yên tâm đi làm cho đến khi anh khỏi hẳn. Mới rồi, nhà cô ở dưới quê có việc, cô xin nghỉ ít hôm. Chồng tôi đưa cô ra tận bến xe rồi dặn: “Xong việc, cô nhớ vào sớm với tụi cháu nghe!”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo