xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quý sách

LÊ HỮU THUẬN

Từ nhỏ, tôi đã lớn lên với sách. Ba dạy cách bao bìa, xếp sách vào từng ngăn thích hợp. Những quyển càng cũ, ba lại càng nâng niu, trân trọng. Đến trường, thầy lại dạy cho bài học về việc yêu quý những kho kiến thức của nhân loại.

Hồi đó, cuối mỗi tháng, tổng kết điểm 9-10, thầy luôn thưởng cho những đứa đứng đầu toàn sách là sách. Những quyển sách xinh xắn, trang bìa luôn là lời đề tặng của thầy, những câu chúc học tốt đã theo tôi suốt một đời đi học. Rồi những ngày tổng kết cuối năm, phần thưởng bao giờ cũng là một gói vuông vức, bên trong là vài quyển tập cùng một bộ sách giáo khoa cho năm học sau. Có lần, tôi còn được trường thưởng cho nguyên quyển Từ điển Bách khoa, sách gối đầu giường của cả mùa hè năm ấy.

Chính thái độ trọng thị của những người xung quanh với từng trang sách đã hun đúc trong tôi một tình yêu mãnh liệt với sách. Hễ nhìn thấy ai quăng một quyển truyện lăn lóc nơi góc phòng, hay ai đó đạp chân lên quyển sách là tôi lại thấy xót xa. Hơn cả một tình yêu, yêu sách đó chính là sự trung thành với kho tàng quý giá nhất của con người.

Bây giờ nhìn thấy những phần thưởng cuối năm của trẻ em toàn đồ chơi, chợt tiếc cho thứ quà bị lãng quên. Nhìn thấy những tác phẩm kinh điển lăn lóc nơi nhà sách cũ hay những tài liệu bị cắt nát, vẽ lem nhem trong thư viện, tôi lại thấy ngậm ngùi...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo