xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giao lưu trực tuyến: Đối thoại với Trường ĐH Hoa Sen

NLĐO

(NLĐO) - Đúng 8 giờ ngày 9-3, Báo Người Lao Động tổ chức giao lưu trực tuyến: Đối thoại với Trường ĐH Hoa Sen. Buổi giao lưu là cơ hội để thí sinh đối thoại với ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô trưởng khoa để được giải đáp thỏa đáng các thắc mắc về tuyển sinh, đào tạo cũng như các quy định về học phí, điều kiện học tập… tại trường này.

Đến tham dự buổi giao lưu hôm nay có:

- Th.S Đỗ Sĩ Cường, Phó Hiệu trưởng

- TS Đỗ Văn Thắng, Trưởng khoa Kinh tế thương mại

- TS Trần Vũ Bình, Trưởng khoa Khoa học Công nghệ

- Ngô Thị Mỹ Lan , Phó phòng Tuyển sinh

- GS-TS Phan Văn Giưỡng, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá học

- Th.S Bùi Trân Thuý, Trưởng khoa Quản lý dịch vụ

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi:  khoagiao@nld.com.vn.

Tham gia buổi giao lưu, thí sinh có cơ hội đối thoại trực tiếp với ban giám hiệu nhà trường, các trưởng khoa để giải tỏa các thắc mắc trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

img Vài nét giới thiệu về ĐH Hoa Sen

img
Quang cảnh buổi giao lưu

Thầy cô cho em hiểu rõ hơn về phương pháp đào tạo xen kẽ của trường ĐH hoa Sen và triêt lý chất lượng thật sẽ mang lại những gì khi sinh viên học tại ngôi trường này.

Khoa, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa,

imgThS Đỗ Sỹ Cường:Cám ơn em đã đặt câu hỏi hay.

* Trường ĐH Hoa Sen là trường đầu tiên áp dụng mô hình đào tạo xen kẽ từ 17 năm nay, từ khi hợp tác với CCIV, Pháp. Phương thức đào tạo này giúp sinh viên nâng cao khả năng ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào môi trường thực tiễn ngay trong quá trình học. Mỗi khóa học sinh viên có 2 lần thực tập tại doanh nghiệp. Sinh viên sẽ phải viết một báo cáo và bảo vệ kết quả Thực tập trước Hội đồng giảng viên của trường.Ngoài ra, sinh viên còn thực hiện từ 2 đến 4 Đề án môn học và các buổi tham quan, khảo sát thực tiễn khác.

* Thông điệp chất lượng thật mà trường đề cập là sự trung thực trong các tiêu chí được sử dụng làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của nhà trường, kết quả học tập của sinh viên, nghiên cứu khoa học của thầy và trò. Chất lượng thật của trường được đánh giá bởi sự công nhận của xã hội, doanh nghiệp-là những người sẽ sử dụng nguồn nhân lực- và công nhận từ cộng đồng quốc tế-bằng cấp được quốc tế công nhận. 

 

Hiện em đang học chương trình phân ban thí điểm tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) theo ban D, em có dự định thi hai khối A và C theo ngành Marketing và Du lịch. Em vẩn đang rất phân vân do nghe nhiều người nói hai ngành này rất khó đỗ. Theo kết quả học tập em học khá môn toán, anh (trung bình môn trên 9 phẩy) và đã từng học chuyên văn. Xin hãy cho em một lời khuyên để có thể có quyết định đúng nhất về tương lai của mình.

 

Em rất thích giao tiếp tiếp xúc với nhiều người, em có khả năng nói trước đám đông và rất thích được đi đây đi đó, không thích bị bó buộc một chỗ. Rất mong nhận được sự phản hồi của các chuyên viên.

Lê Văn Toàn, 3 Ngô Tất Tố

imgGS Phan Văn Giưỡng: Em Toàn thân mến, sở thích của em phù hợp với ngành du lịch. Sự lựa chọn của em quan trọng nhất là em thích. Điểm chuẩn vào trường thì tùy vào từng năm. Tuy nhiên, với khả năng của em, hy vọng em có thể vào được ngành du lịch trường Hoa Sen.

Ngành du lịch và khách sạn Trường Hoa Sen nhằm đào tạo hướng dẫn viên du lịch, quản lý du lịch khách sạn.

Mong chào đón em trong năm học tới.

 

Em rất thích ngành CNTT, Nhưng theo nhiều người thì ngành học này khó tìm việc làm. Ý kiến này có đúng không ạ? Nếu sai thì thi trường nào để có thể tìm được việc làm tốt nhất? Em xin cảm ơn.

Phan Nguyễn Anh Thuần, Châu Thành, Tây Ninh, nguyenanh_1405@yahoo.com

 

imgTS Trần Vũ Bình:Nhu cầu về nhân lực của ngành CNTT rất lớn và yêu cầu việc làm cũng tăng đột biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do kiến thức được đào tạo của nhiều trường hiện nay chưa cập nhật sát với thực tế nên sinh viên ra trường vẫn còn gặp khó khăn trong việc kiếm việc làm. Để tránh cho sinh viên gặp khó khăn này, Khoa Khoa học và Công nghệ trường Đại học Hoa Sen kết hợp với các doanh nghiệp cũng như các giáo sư ở các trường đại học bạn trên thế giới cùng tham gia xây dựng chương trình đào tạo. Các kiến thức được xây dựng theo nấc thang nghề nghiệp qua từng năm học, giúp sinh viên có thể sử dụng ngay kiến thức này để làm việc sau mỗi năm. Vì vậy, những kiến thức đào tạo sẽ sát với thực tế hơn.

Mỗi trường đều có đặc thù riêng, các trường lớn như Đại học KHTN và Đại học BK sinh viên thường có cơ hội tìm việc tốt hơn. Tuy nhiên trong những năm gần đây, ý kiến này cũng đang dần thay đổi. Hiện nay trên 90% sinh viên ngành CNTT và Mạng Máy tính của trường Hoa Sen khi tốt nghiệp đều có việc làm ngay và được các doanh nghiệp đánh giá tốt.

 

Em muốn biết rõ hơn về ngành luật tài chính - ngân hàng mới mở ở ĐH HOa Sen (ĐHTP.HCM). Ngành này thi khối nào, sinh viên được đào tạo những gì, cơ hội việc làm ra sao?

Thoại văn Xinh, An Giang

TS Đỗ Văn Thắng: Hiện tại, trường ĐH Hoa Sen không có ngành luật Tài chính- ngân hàng mà chỉ có ngành Tài chính - Ngân hàng. Thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, công ty bảo hiểm...

 

Em muốn đăng ký dự thi nguyện vọng 1 vào khối D của Trường ĐH Hoa Sen ngành quản trị du lịch khách sạn nhà hàng và Trường ĐH dân lập Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM ngành Đông phương học, chuyên ngành Hàn Quốc học. Vậy trong hồ sơ đăng ký dự thi em phải điền như thế nào vào các mục? Hai ngành em muốn thi có tuyển nguyện vọng 1 không?

Trương Thị Minh Vi, 108/2A Trần bình Trọng, Q.5

GS Phan Văn Giưỡng: Em Minh Vi thân mến! Ngành quản trị du lịch ĐH Hoa Sen xét tuyển nguyện vọng 1. Vậy em nên đăng ký.

Việc điền hồ sơ dự tuyển như thế nào em hãy làm theo hướng dẫn ghi trong hồ sơ của Bộ GD-ĐT.

Chúc em thành công!

 

Cho em hỏi,truong ĐH Hoa Sen năm này cho những ngành mới là những ngành nào ko? và yêu cầu của ngành này đòi hỏi là gì?

Mai thanh trào, 15/23 Huỳnh Văn Bánh

imgTS Đỗ Văn Thắng: Năm 2008, trường Đại học Hoa Sen có ngành mới là ngành Tài chính - Ngân hàng. Thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, công ty bảo hiểm.....

 

Thầy có thể cho biết năm nay trường ĐH Hoa Sen có những ngành học cũng như điểm mới nào trong tuyển sinh không ạ?

Uông Chu Linh, Nam Kỳ Khởi nghĩa, Q.3

TS Đỗ Văn Thắng: Trường đại học Hoa Sen có ngành đào tạo mới trong năm 2008 là ngành Tài chính - Ngân hàng. Thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán.....

Về việc tuyển sinh năm 2008, trường Đại học Hoa Sen tổ chức thi tuyển khối A, D1, D3 theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

 

Bên ĐH Hoa Sen có chuyên ngành về Quản trị du lịch _ Quản trị nhà hàng hay không?Ngành lấy chỉ tiêu là bao nhiêu? Thi khối nào?Có thể đăng ký nguyện vọng 2 hay không?

Trần Nguyễn Phương Quỳnh, 16,p.Thới An,Q12, angel_love_white2001@yahoo.com

GS Phan Văn Giưỡng: Em Quỳnh thân mến, Đại học Hoa Sen có chuyên ngành du lịch và khách sạn nhà hàng. Em nên đăng ký theo nguyện vọng 1 hoặc 2.

Năm học 2008-2009, ngành quản trị du lịch và khách sạn nhà hàng của Trường ĐH Hoa Sen có chỉ tiêu là 200 sinh viên vào hai hệ CĐ và ĐH. Khối thi của ngành này là khối D (Văn,Toán, Anh văn).

Mong đón tiếp em ở ĐH Hoa Sen.

 

Xin cho e hoi la e muon thi vao nghanh quan tri mang ( hoac tai chinh ngan hang)nhung thi khoi D1 thi thi nhung mon nao? va co luyen thi khong? o truong co hoc vao buoi toi ko vi e dang di lam. E da tot nghiep nghanh Kinh Doanh Thuong mai(he trung cap)cua truong cao dang KINH TE DOI NGOAI, nay e co the chuyen qua truong minh de thi hoc lien thong len dai hoc duoc khong? Em xin chan thanh cam on va mong tin truong.

VO TUONG LINH, 206 NDCHIEU f6 Q3, Linh_votuong@yahoo.com.vn

imgCô Ngô Thị Mỹ Lan: Hiện trường có đào tạo liên thông cao đẳng lên đại học 3 ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán. Trường không có đào tạo liên thông trung cấp lên cao đẳng hoặc đại học. Nếu em muốn học ngành Quản trị mạng ( Mạng máy tính) hoặc ngành Tài chính Ngân hàng bậc đại học của trường, em phải đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2008 của trường theo kỳ thi tuyển sinh chung của Bộ GD & ĐT. Thi theo khối A, D1, D3.

Các thông tin về tuyển sinh của trường, em có thể liên lạc với Phòng Tuyển Sinh của Trường tại số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1. Điện thoại 8301 877 (số nội bộ 131) hay website của trường www.hoasen.edu.vn

 

Ngành quản trị du lịch - khách sạn của Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM đào tạo như thế nào? Điểm chuẩn hằng năm là bao nhiêu? Ngành này khi học xong có thể làm du lịch ngay được không hay phải học thêm nghiệp vụ du lịch?

Loan (TPHCM)

GS Phan Văn Giưỡng: Em Loan thân mến, ngành quản trị du lịch khách sạn nhà hàng của ĐH Hoa Sen đào tạo theo chuẩn các chương trình quốc tế kết hợp với thực tế tại Việt Nam. Đặc biệt, chương trình chú trọng đến thực hành và thực dụng nên trong thời gian đào tạo sinh viên có 2 lần thực tập tại các công ty du lịch,các khách sạn nhà nhà hàng. Do đó, sau khi tốt nghiệp em có thể làm du lịch ngay. Đôi khi, trong thời gian thực tập các công ty du lịch có thể nhận em trước khi ra trường. Trong năm qua, những sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch khách sạn nhà hàng có việc làm đến 90%.

Điểm chuẩn của ngành thì tùy vào từng năm. Ví dụ năm học 2007-2008, điểm chuẩn lấy vào ngành này là 20 điểm.

 

Em đang là sinh viên trường tư, ngành quản trị kinh doanh nhưng chỉ là trung cấp thôi. Em đang muốn thi vào ĐH hoặc CĐ truong ĐH Hoa Sen ngành QTKD hệ chính qui. Sức học của em chỉ trung bình, hiện em đang ôn toán, văn, anh. Không biết đề thi sẽ nằm ở cả chương trình phổ thông hay chỉ gói gọn trong chương trình lớp 12? Hiện em đang rất phân vân nên học theo hướng nào?

Lê Minh Quân, quanhht22@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Như em nhận định về sức học của mình là trung bình thì em có thể đăng ký thi vào bậc cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh hoặc Kế toán của trường.

Em có thể tham khảo đề thi tuyển sinh các năm trước. Đề thi thường tập trung vào chương trình học lớp 12.

 

Em xin hỏi ngành tài chính ngân hàng học xong có lớp liên thông học lê đại học tại trường không ạ! Xin cảm ơn! Năm rồi ngành nầy bao nhiêu điểm?

Hùynh Nhật Thanh, 546 Hùng Vương -p3-tx Tân an- Long an, leheart62@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Trường chỉ có đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng bậc đại học, không có đào tạo bậc cao đẳng. Ngành Tài chính - Ngân hàng thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành: tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, công ty Bảo hiểm...

 

Em đang học năm 2 của một trường ĐH, năm nay em muốn thi tiếp Trường ĐH Hoa Sen ngành Anh Văn, nếu thi đậu em có được phép học cả hai trường không?

Nguyễn Văn Hùng, 20 tuổi, chieclacuoiccung0810@gmail.com

GS Phan Văn Giưỡng: Em Hùng thân mến!

Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, em không được học cùng một lúc 2 trường ĐH. Nếu em muốn học ở trường ĐH Hoa Sen, em chỉ cần làm đơn xin chuyển trường với điều kiện em đang học ngành tiếng Anh ở trường ĐH đó. Nếu em học khác ngành và ngành học đó có khối thi khác với ngành tiếng Anh thì em phải thi đậu ĐH Hoa Sen mới có thể theo học ngành tiếng Anh của trường.

Mong em tính toán kỹ trước khi có quyết định. Trường Hoa Sen sẵn sàng chào đón em!

 

EM DỰ ĐỊNH THI VÀO NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG CỦA ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG - HỒ CHÍ MINH. NẾU ĐIỂM THI CỦA EM KHÔNG ĐẠT ĐIỂM CỦA NGÀNH NHƯNG CAO HƠN ĐIỂM CỦA NGÀNH KHÁC THÌ EM CÓ ĐƯỢC HỌC Ở TRƯỜNG KHÔNG ?

Dong thi my Dung, dien ban -quang nam, thienthanfp3@yahoo.com

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: Nếu em có điểm thi từ bằng điểm xét tuyển nguyện vọng 2 cho ngành Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Hoa Sen thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2. Các thông tin xét tuyển nguyện vọng 2 của trường, em có thể xem trên website của trường (www.hoasen.edu.vn) sau khi trường công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1.

 

Thưa ban tư vấn tuyển sinh. Em là Đoan Thảo, sinh sống tại Lâm Đồng, sau khi được thầy cô trường Hoa Sen đến trường THPT Bùi Thị Xuân nơi em học tư vấn hướng nghiệp tuần vừa rồi nên em biết đến trường. Cho em hỏi ban tư vấn thêm: nếu sức em học khá và dự định đăng ký dự thi vào Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM. Vậy em nên đăng ký vào ngành nào phù hợp với sức học của em? Em là con thương binh, tỉ lệ thương tật là 21%, dân tộc Thái vậy em có được ưu tiên cộng điểm không? và được bao nhiêu? Nếu tính điểm ưu tiên khu vực thì tính theo trường THPT đang học hay tính theo hộ khẩu gia đình?

Kym Hoàng Đoan Thảo, THPT Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, Lâm Đồng

imgTh.S Bùi Trân Thuý: Chào em,

Với sức học khá, em có thể đăng ký thi ngành Quản trị văn phòng của trường Hoa Sen. Hằng năm, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của ngànnh này có việc làm trên 98%. Đây là ngành học phù hợp với nữ và có nhu cầu rất cao hiện nay. Các tiêu chuẩn ưu tiên theo qui định của qui chế tuyển sinh.Điểm ưu tiên khu vực được tính theo trường phổ thông.

 

Cho em hoi la suc hoc cua em la hoc sinh kha vay em thi vao nghanh dieu duong nam ngoai lay 17 diem vay em co hi vong ko va bo em bi chat doc da cam 1 thang duoc huong tro cap cua nha nuoc vay em thuoc doi tuong nao em co duoc uu tien doi tuong ko?

Tran Thi Thuy Dung, thon koc binh xa phu loc huyen khong nang tinh daklak

Th.S Bùi Trân Thuý: Chào em,

Sức học loại khá và với điểm số mà em đã đạt trong kỳ thi năm trước, em có thể đăng ký thi vào ngành Quản trị văn phòng của trường Hoa Sen. Đây là ngành học mà em có nhiều hy vọng đạt điểm chuẩn. Các diện ưu tiên chỉ được xét theo đúng Qui chế tuyển sinh.

 

Em nghe nói là nếu mà học quản trị du lịch-khách sạn-nhà hàng , ban đầu phải làm hướng dẫn viên du lịch hoăc là tiếp tân, phục vụ phải không? Nếu mới ra trường , em có được làm về quản lí hay không?

Ngô Trần Uyên Quân, 15 Trần Hưng Đạo Q5, phipi_03@yahoo.com

GS Phan Văn Giưỡng: Em Uyên Quân thân mến!

Ngành du lịch khách sạn- nhà hàng Trường ĐH Hoa Sen đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm quản lý các công ty du lịch hoặc khách sạn nhà hàng. Do đó, khi ra trường em có thể làm ngay công tác quản lý không kể là em mới ra trường. Vì trong chương trình đào tạo sinh viên đã được thực tập 2 lần tại các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch. Và đương nhiên đã có kinh nghiệm thực tế cho nên có thể bắt đầu làm việc ngay.

Em không nên nghe nói bắt đầu phải làm việc gì. Trong chương trình đào tạo du lịch khách sạn- nhà hàng có chương trình đào tạo hướng dẫn viên du lịch. Việc làm hướng dẫn hay không là tùy em lựa chọn hay thỏa thuận với các công ty du lịch.

 

Em là thí sinh vừa ở khu vực 1, vừa là con em dân tộc Tày thì được cộng thêm bao nhiêu điểm ưu tiên?Em muốn biết trường ĐH Hoa Sen đào tạo lĩnh vực tài chính - ngân hàng tuyển sinh khối D1 như thế nào?

Krông Minh, Gia Lai, Kon Tum

Th.S Bùi Trân Thuý: Theo Quy định của Quy chế Tuyển sinh, em được hưởng điểm ưu tiên tối đa là 3,5 điểm.

Trường đại học Hoa Sen có ngành đào tạo mới trong năm 2008 là ngành Tài chính - Ngân hàng. Thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, công ty bảo hiểm...

img

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Hoa Sen năm 2007.

Thưa ban tư vấn tuyển sinh. Em là Đoan Thảo, sinh sống tại Lâm Đồng, sau khi được thầy cô trường Hoa Sen đến trường THPT Bùi Thị Xuân nơi em học tư vấn hướng nghiệp tuần vừa rồi nên em biết đến trường. Cho em hỏi ban tư vấn thêm: nếu sức em học khá và dự định đăng ký dự thi vào Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM. Vậy em nên đăng ký vào ngành nào phù hợp với sức học của em? Em là con thương binh, tỉ lệ thương tật là 21%, dân tộc Thái vậy em có được ưu tiên cộng điểm không? và được bao nhiêu? Nếu tính điểm ưu tiên khu vực thì tính theo trường THPT đang học hay tính theo hộ khẩu gia đình?

Kym Hoàng Đoan Thảo, THPT Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, Lâm Đồng

Th.S Bùi Trân Thuý: Chào em,

Với sức học khá, em có thể đăng ký thi ngành Quản trị văn phòng của trường Hoa Sen. Hằng năm, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của ngànnh này có việc làm trên 98%. Đây là ngành học phù hợp với nữ và có nhu cầu rất cao hiện nay. Các tiêu chuẩn ưu tiên theo qui định của qui chế tuyển sinh.Điểm ưu tiên khu vực được tính theo trường phổ thông.

 

Em muốn học ngân hàng(khối D1).Ngoài ĐH Ngân Hàng, có trường nào đào tạo tốt về ngân hàng, điểm không co lắm

Ngô Trần Uyên Quân, 15 Trần Hưng Đạo Q5, phipi_03@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Em có thể đăng ký dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng của trường Đại học Hoa Sen. Ngành Tài chính - Ngân hàng thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, Công ty bảo hiểm.....

Trường đại học Hoa Sen mới tuyển sinh ngành Tài chính - Ngân hàng trong năm 2008 nên chưa có điểm chuẩn của ngành này trong các năm trước.

 

Tiếng Anh của em rất yếu nhưng em có sở thích đi ngành thương mại. Nếu đậu vào thì em có khả năng học ngành này tại Trường ĐH Hoa Sen không?

Cường Hoàng, Trần, 19t

TS Đỗ Văn Thắng: Hiện tại, trường chỉ có đào tạo ngành Kinh tế đối ngoại bậc cao đẳng. Hiện trường đang rất quan tâm đến việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các sinh viên thông qua các chương trình tiếng Anh chính khóa và ngoại khóa.

 

Em dự đinh học ở trường Hoa Sen. Cho em hỏi ngànhquản trị văn phòng của hệ cao đẳng có thể liên thông lên ngành quản trị nguồn nhân lực được hay không? Nếu không thì có thể liên thông lên ngành nào?

Nguyễn Thụy Băng Tâm, , shiningsmiles@yahoo.com

Th.S Bùi Trân Thúy: Chào em,

Theo qui chế mới nhất của Bộ GD-ĐT, các ngành cùng một nhóm ngành thì có thể liên thông. Như vậy, nếu em học ngành Quản trị văn phòng hệ Cao đẳng của trường Hoa Sen thì có thể liên thông lên ngành Quản trị nguồn nhân lực, với điều kiện em phải học thêm một số kiến thức bổ sung phù hợp.

 

Em muốn sau này làm bên quản lý nhân sự, vậy em phải học ngành nào? Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có ngành này không?

Phan Ái Phương, , phuongaiphan@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Em có thể đăng ký dự thi vào ngành Quản trị nhân sự bậc đại học của trường Đại học Hoa Sen. Khối thi A, D1, D3.

Có thể xem thông tin tuyển sinh, ngành đào tạo của các trường trong Quyển cẩm nang tuyển sinh 2008 của Bộ GD&ĐT ban hành để biết thêm thông tin.

 

Thầy cô tư vấn cho em biết trường ĐH Hoa Sen có những đặc thù gì? Các chuyên ngành đào tạo và thời gian ra sao?

Minh, Thành phố Nam Định, tĩnh Nam Định

ThS Đỗ Sỹ Cường: Với triết lý đào tạo của trường là ĐÁP ỨNG NHU CẦU DOANH NGHIỆP & XÃ HỘI và CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO THẬT, trường đã tạo nên những đặc trưng trong đào tạo như sau:

1. Phương pháp giảng dạy mới nhằm phát huy khả năng tự học, phương pháp tư duy chủ động, rèn luyện kỹ năng khai thác và xử lý thông tin của sinh viên.

2. Kết cấu Chương trình đào tạo và nội dung môn học tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế:

* Chương trình được xây dựng và triển khai theo hệ thống tín chỉ; dựa trên mô hình của Bắc Mỹ

* Sinh viên được tư vấn để lựa chọn môn học, lớp học, lộ trình học phù hợp với năng lực, sở trường của mình.

* Kết cấu chương trình theo dạng đa ngành nên sinh viên có nhiều lựa chọn theo các hướng chuyên ngành, song ngành, ngành phụ hoặc học cùng lúc 2 chuyên ngành (khi tốt nghiệp sẽ có 2 văn bằng) mà không phải mất thời gian học lại từ đầu của ngành học đó.

* Các môn học chuyên ngành sử dụng giáo trình của các trường tiên tiến nước ngoài.

3. Trường chú trọng đến việc rèn luyện các kỹ năng khác mà người sinh viên cần có để nhanh chóng hội nhập và thích nghi với mội trường doanh nghiệp-cả trong nước và quốc tế; thông qua các môn học đặc trưng như: môn Phương pháp học đại học; môn Kỹ năng giao tiếp; môn Phương pháp tư duy phê phán (Critical Thinking); môn Phương pháp nghiên cứu xã hội. Môn tiếng Anh (dành cho sinh viên các ngành phi Ngoại ngữ) được giảng dạy theo hướng rèn luyện kỹ năng và sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh trong môi trương doanh nghiệp (420 giờ với 1/3 thời gian được học với giảng viên nước ngoài). Môn Tin học văn phòng được giảng dạy theo công nghệ của Học viện NIIT, Ấn độ hướng đến những kỹ năng thành thạo trong việc sử dụng công nghệ thông tin trong công việc sau này.

4. Ngoài ra, trường còn chú ý và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia những hoạt động hướng đến cộng đồng thôg qua những dự án do chính sinh viên đề xuất và/hoặc với sự hỗ trợ của Trung tâm phục vụ sinh viên và doanh nghiệp của trường.

5. Trên 90% sinh viên tốt nghiệp Đại học Hoa Sen có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, trường có 9 ngành đào tạo bậc Đại học, 8 ngành bậc Cao đẳng được tuyển sinh quốc gia theo kỳ thi chung của Bộ GD&ĐT. Thời gian đào tạo bậc Cử nhân là 4 năm; Cao đẳng là 3 năm. Song sinh viên có thể rút ngắn thời gian học, tùy năng lực cá nhân; do trường đào tạo theo tín chỉ.

Ngoài ra, trường còn có các chương trình hợp tác quốc tế như Cử nhân Quản trị kinh doanh (hợp tác với UBI, Bỉ); Cử nhân Quản trị chất lượng (hợp tác với Đại học nam Toulon Var, Pháp); Chuyên viên Kế toán-Kiểm toán (ACCA, Anh quốc); Chuyên viên Định phí bảo hiểm (Pháp); Chuyên viên Công nghệ thông tin (NIIT, Ấn độ);....

 

Tỉ lệ chọi khối A năm nay của Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM cao không? Điểm chuẩn năm nay dự đoán khoảng bao nhiêu? Học sinh trung bình có thể thi vào các ngành nào mới khả quan?

Hoàng Linh Phương, Ninh Thuận

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: Hiện nay, các trường chưa có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nên chưa thể biết được tỉ lệ chọi năm nay. Năm 2007, Trường đại học Hoa Sen có tỉ lệ chọi toàn trường năm là 4.6 và điểm chuẩn khối A bậc đại học là từ 17 đến 18 điểm và bậc cao đẳng là từ 14 đến 15 điểm tùy theo ngành.

Với sức học của em, em có thể đăng ký dự thi vào bậc cao đẳng của trường ngành Kế toán hoặc Kinh tế đối ngoại.

 

Nếu em thi vào công nghệ thông tin thì điểm chuẩn là bao nhiêu?Công nghệ thông tin học bao nhiu năm mới ra trường?
Sau khi học công nghệ thông tin xong em có thể làm những nghề gì?
Trường có giới thiệu việc làm cho em không?

Đặng Yến Vy, 168 Bùi Minh Trực F5 Q8 TPHCM

TS. Trần Vũ Bình: Em Vy thân mến,

Điểm chuẩn sẽ được xác định dựa vào chỉ tiêu tuyển sinh cho phép của Bộ và điểm thi của thí sinh. Vì vậy sẽ thay đổi theo từng năm. Em có thể tham khảo thêm điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và Mạng máy tính (MMT) vào trường năm 2007 là 17.

Chương trình học đại học ngành CNTT và MMT kéo dài 4 năm. Hệ Cao Đẳng là 3 năm.

Tuỳ vào ngành học em chọn có rất nhiều công việc khác nhau mà chương trình đào tạo Hoa Sen có thể tạo điều kiện cho em tìm kiếm việc làm. Một số công việc điển hình bao gồm:

- Lập trình viên ứng dụng

- Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

- Chuyên viên thiết kế phần mềm

- Chuyên viên kiểm tra phần mềm

- Kỹ sư hệ thống thông tin

- Chuyên viên thiết kế giao diện

- Kỹ sư phần mềm

- Chuyên viên đánh giá cải tiến quy trình

- Chuyên viên Quản trị cơ sở dữ liệu

- Kỹ sư thiết kế, triển khai hệ thống mạng

- Quản trị hệ thống mạng Microsoft

- Quản trị hệ thống mạng CISCO

- Lập trình viên hệ thống nhúng

- Lập trình viên hệ thống di động

Trường hiện nay có Trung Tâm Phục vụ sinh viên và Doanh nghiệp là cầu nối việc làm giữa Doanh nghiệp và sinh viên. Khi vào trường em có thể liên lạc với trung tâm để có thể tìm kiếm việc làm khi ra trường cũng như việc làm thêm (bán thời gian) trong thời gian học tập tại trường để tăng thêm kinh nghiệm thực tế.

 

Thưa ThS Đỗ Sỹ Cường, em là một người rất yêu các hoạt động Đoàn, công tác xã hội, em đã từng tham gia rất nhiều hoạt động xã hội và muốn sau này sẽ tiếp tục được làm công tác Đoàn thanh niên. Vậy em phải thi vào ngành nào của trường, hiện em đang tập trung ôn khối A và D, học về lĩnh vực này nếu ra trường kiếm việc có đễ không?

Trần Văn Hiếu, lớp 12 trường Nguyễn Thượng Hiền

ThS Đỗ Sỹ Cường: Rất tiếc, hiện nay trường chưa đào tạo ngành Công tác xã hội. Tuy nhiên, trong môi trường học tập, sinh hoạt của trường Đại học Hoa Sen, thì sinh viên được khuyến khích tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động Đoàn TN-Hội Sinh viên; do vậy, thầy nghĩ nếu theo học tại Hoa Sen, em hoàn toàn có thể phát huy sở trường này của mình.

Các ngành tuyển sinh của trường đều tuyển từ khối A và khối D (trừ ngành Tiếng Anh). Sinh viên của trường khi ra trường đều có việc làm ngay sau tốt nghiệp (với tỉ lệ trên 90%; có ngành là 100%).

 

Kính chào các thầy trong ban tư vấn tuyển sinh. xin cho em đuộc hỏi Trường ĐH Hoa Sen năm nay có ngành nào mới không? Ngành đào nào của trường hiện nay đang đuộc gọi là "hót" nhất? cơ hội tìm việc làm ra sao và học phí mỗi năm như thế nào?Em xin cảm ơn

Mai Hạnh, TPHCM

TS Đỗ Văn Thắng: Trường đại học Hoa Sen có ngành đào tạo mới trong năm 2008 là ngành Tài chính - Ngân hàng. Thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, công ty bảo hiểm.....

Do sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính, tiền tệ, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Tài chính - Ngân hàng dự kiến đến năm 2015 cần khoảng 30.000 lao động. Với mức thu nhập bình quân khá cao và cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt.

Học phí bình quân 1 năm học bậc đại học là 16,5 triệu đồng. Trường luôn luôn cam kết về chất lượng đào tạo thông qua chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, phương giảng dạy và học tập (đào tạo theo hệ thống tín chỉ), phương tiện học tập...

 

Em muốn sau này làm bên quản lý nhân sự, vậy em phải học ngành nào? Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có ngành này không?

Phan Ái Phương,  phuongaiphan@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Em có thể đăng ký dự thi vào ngành Quản trị nhân sự bậc đại học của trường Đại học Hoa Sen. Khối thi A, D1, D3.

Có thể xem thông tin tuyển sinh, ngành đào tạo của các trường trong Quyển cẩm nang tuyển sinh 2008 của Bộ GD&ĐT ban hành để biết thêm thông tin.

 

Em muốn hỏi Trường ĐH Hoa Sen có đào tạo hệ CĐ hay không? Khối Kinh tế hệ CĐ đào tạo bao lâu, cơ hội tìm việc làm và liên thông ra sao?

Quang Dũng, Q.1

Th.S Bùi Trân Thúy: Chào em,

Trường Hoa Sen có đào tạo hệ Cao đẳng với 8 ngành học sau đây: Công nghệ thông tin và Mạng máy tính (thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin); Quản trị văn phòng, Quản trị kinh doanh, Ngoại thương, Kế toán, Quản trị du lịch khách sạn-nhà hàng (thuộc nhóm ngành Quản trị-Kinh tế) và ngành Anh văn thương mại. Thời gian đào tạo là 3 năm. Đây là nhóm ngành mà tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp khoảng 95%. Khối kinh tế có thể liên thông Đại học và một số chương trình hợp tác quốc tế.

 

Cho em hỏi là ngành Tiếng Anh thương mại và ngành Quản trị nhân lực của trường ĐH Hoa Sen có mức học phí là bao nhiêu một năm ĐH. Và nếu em không đủ điểm đậu ĐH thì có được trường tự chuyển xuống hệ CĐ không ạ?

Nguyễn Thụy Quỳnh Châu, 546/10 Điện Biên Phủ F11_ Q10 TPHCM, buffalo9690@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Học phí bình quân 1 năm học bậc đại học là 16,5 triệu đồng. Trường cam kết về chất lượng đào tạo thông qua việc nâng cao chất lượng giảng dạy (chương trình đào tạo, giảng viên, giáo trình, phương tiện học tập)

Nếu em không đủ điểm chuẩn bị đại học thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 bậc cao đẳng các ngành của trường. Thông tin các ngành xét tuyển nguyện vọng 2 của trường, em có thể xem trên website của trường (www.hoasen.edu.vn) khi trường công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1.

 

Em rất mê nghề lập trình viên. Xin cho em hỏi trường ĐH HOa Sen có đào tạo nghề này không. điểm chuẩn năm ngoái là bao nhiêu?

Tuấn Dũng, Q6-TPHCM

TS. Trần Vũ Bình: Dũng mến,

Đam mê lập trình đã là một điểm tích cực đầu tiên giúp em có thể thành công trong tương lai với ngành CNTT. Hiện tại Khoa Khoa học và Công nghệ trường Đại học Hoa Sen đang đào tạo 2 văn bằng liên quan đến CNTT: cử nhân ngành CNTT và ngành Mạng máy tính. Hai ngành này năm trước đều lấy điểm chuẩn là 17.

Ngành CNTT có hai hướng đi chuyên ngành khác bao gồm: Hệ thống Thông tin và Công nghệ phần mềm. Trong đó có nhiều nhóm ngành phụ khác nhau như: Kiểm soát chất lượng phần mềm, Lập trình Ứng dụng, Lập trình Web v.v... để sinh viên có thể lựa chọn phù hợp với các cơ hội nghề nghiệp hiện nay trên thị trường.

 

Năm nay em sẽ tốt nghiệp THPT. Dự định của em muốn thi vào khối ngành Kinh tế nhưng em sở thi vào ĐH Kinh tế TPHCM điểm tuyển sinh cao quá mình không đậu. Xin cho em hỏi trường ĐH Hoa Sen có đào tạo khối ngành kinh tế không? điểm chuẩn khối ngành kinh tế năm ngoái nếu có là bao nhiêu?

Thanh Huy, Q. Gò Vấp - TPHCM

TS Đỗ Văn Thắng: Khoa Kinh tế - Thương mại của trường Đại học Hoa Sen có đào tạo các ngành:

- Bậc đại học:

1. Kế toán

2. Quản trị kinh doanh

3. Marketing

4. Quản trị nhân sự

5. Tài chính - Ngân hàng

- Bậc cao đẳng

1. Kế toán

2. Quản trị kinh doanh

3. Kinh tế đối ngoại

Năm 2007, điểm chuẩn bậc đại của trường từ 16 đến 18 điểm, bậc cao đẳng từ 12 đến 15 điểm, tùy theo ngành và khối thi.

 

Cho em hỏi Trường ĐH Hoa Sen có ngành nào liên kết đào tạo với trường nước ngoài không. Học phí và cơ hội việc làm sau kho tốt nghiệp ra sao?

Hữu Hiền, Q10- TPHCM

ThS Đỗ Sỹ Cường: Trường có các chương trình hợp tác quốc tế như Cử nhân Quản trị kinh doanh (hợp tác với UBI, Bỉ); Cử nhân Quản trị chất lượng (hợp tác với Đại học Nam Toulon Var, Pháp); Chuyên viên Kế toán-Kiểm toán (ACCA, Anh quốc); Chuyên viên Định phí bảo hiểm (Pháp); Chuyên viên Công nghệ thông tin (NIIT, Ấn độ);....

Sinh viên tốt nghiệp các ngành đều có cơ hội việc làm ngay sau tốt nghiệp rất cao (từ 90% - 100% tùy ngành). Về học phí, điều kiện theo học em có thể đến Phòng Tuyển sinh trường để được cung cấp thông tin chi tiết, cũng như tư vấn chọn ngành.

 

Kính chào các thầy cô. Xin cho em được hỏi ngành đào tạo hệ ĐH nào của trường thi dễ đậu nhất? Là trường ngoài công lập, học phí của trường ra sao và có tăng trong thời gian tới hay không?

Mai Hương, Bình Chánh-TPHCM

TS Đỗ Văn Thắng: Trường Đại học Hoa Sen có đào tạo các ngành bậc đại học:

1. Kế toán

2. Quản trị kinh doanh

3. Marketing

4. Quản trị nhân sự

5. Tài chính - Ngân hàng (chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Kinh doanh ngân hàng)

6. Tiếng Anh (chuyên ngành Anh văn thương mại, Biên - Phiên dịch, Sư phạm tiếng Anh trẻ em)

7. Công nghệ thông tin

8. Mạng máy tính

9. Quản trị Du lịch và Khách sạn nhà hàng

Năm 2007, điểm chuẩn bậc đại của trường từ 16 đến 18 điểm, bậc cao đẳng từ 12 đến 15 điểm, tùy theo ngành và khối thi. Ngành Quản trị nhân sự có điểm chuẩn thấp nhất.

Học phí bình quân 1 năm học bậc đại học là 16,5 triệu đồng. Trường cam kết về chất lượng đào tạo thông qua việc nâng cao chất lượng giảng dạy (chương trình đào tạo, giảng viên, giáo trình, phương tiện học tập). Mức học phí không thay đổi trong quá trình học tập tại trường.

 

Em muốn hỏi là học phí của trường hoa sen là bao nhiêu trobng năm 2007 ?. Và có thay đổi không trong năm 2008 , cho em hỏi là ngành maketting , tài chính ngân hàng của trường tỉ lệ sinh viên có việc làm có nhiều không ? Em xin cám ơn ạ!

Cao Thắng, 21/5 kp2 phường phú thuận , quận 7, denty_duytien@yahoo.com

TS Đỗ Văn Thắng: Năm 2008, học phí bình quân 1 năm học bậc đại học là 16,5 triệu đồng, tùy theo số tín chỉ do sinh viên đăng ký. ốHọc phí không thay đổi trong suốt quá trình học tập tại trường ngoại trừ trường hợp tỉ lệ lạm phát 10% trở lên (theo các chỉ báo chính thức được thông tin từ các phương tiện truyền thông), nhưng không tăng quá 8% học phí bình quân.Trường cam kết về chất lượng đào tạo thông qua việc nâng cao chất lượng giảng dạy (chương trình đào tạo, giảng viên, giáo trình, phương tiện học tập)

Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing, Tài chính - Ngân hàng. Tỉ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp của trường là trên 90% (theo số liệu thống kê 4 năm gần đây)

 

Chao anh(chi)! em hien dang hoc lop 12 va co nguyen vong thi vao dai hoc cong nghe thong tin.nhung gia dinh mong muon em vao truong cong an. anh(chi ) co the cho em biet trong nguyen vong 1, em thi truong DH canh sat nhan dan, co ket qua thi lay ket qua do xet tuyen vao truong dh cong nghe thong tin duoc khong ( van o trong nguyen vong 1- neu khi dang ki em dang ki ca hai truong)

Nguyen Phuoc Loc, 34A Ngo Van So - An Hoa - Rach Gia - kien Giang, google_vina@yahoo.com.vn

Th.S Bùi Trân Thúy & TS. Trần Vũ Bình: Chào em,

Hội đồng tư vấn tuyển sinh của trường Hoa Sen có những lời khuyên với em như sau:

- Trước hết, bản thân em nên suy nghĩ chín chắn đế có định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Vì quyết định chọn nghề sẽ có ảnh hưởng quyết định đến cuộc đời, tương lai của em.

- Em cũng phải nghiên cứu thật kỹ qui chế tuyển sinh để hiểu rõ về việc xác định nguyện vọng 1, em cũng nên căn cứ vào học lực của bản thân, các điều kiện thực tế khác để có thể chọn lựa nguyện vọng 1 phù hợp. Em chỉ có thể thi 1 trường theo nguyện vọng 1 và không thể chuyển điểm sang 1 nguyện vọng khác.

- Trong ngành Mạng máy tính của trường có đào tạo về An ninh mạng, một trong những lĩnh vực đang có nhu cầu lớn hiện nay. Sau khi tốt nghiệp ngành này em có thể xin làm việc phục vụ tại các cơ quan công an chuyên trách về mảng An ninh mạng.

Hi vọng những câu trả lời trên giúp em đạt được nguyện vọng của mình.

Thân mến. 

 

Con tôi muốn thi khối A để vào trường GTVT, khối D1, để vào nghành kinh tế, luật và thi Cao đẵng. Nhà trường gửi về 1 bộ hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Vậy mẹ con tôi có được nộp 3 tờ DKTS với nội dung khác nhau ( khối thi, trường thi,1 tờ đăng ký thi Cao đẳng). Xin thày cô cho biết. Tôi xin cám ơn!

Trần Vân Anh, Q.PN,TP.HCM, vananh051190@yahoo.com

ThS Đỗ Sỹ Cường: Chào chị,

Theo quy định, thí sinh có thể nộp nhiều bộ hồ sơ đăng ký dự thi nguyện vọng 1 vào cùng 1 trường hoặc các trường khác nhau. Tuy nhiên, chỉ dự thi vào 1 ngành của 1 trường nào đó ở mỗi đợt thi mà thôi.

Cách thức tốt nhất là chị nên tìm hiểu kỹ về đặc trưng đào tạo của trường và trên sở thích, năng lực của cháu để quyết định chọn 1 ngành thi cho 1 khối thi của nguyện vọng 1 mà thôi để cháu có thể tập trung học tập và ôn tập tốt cho kỳ thi.

 

Hiện em đang học chương trình phân ban thí điểm tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) theo ban D, em có dự định thi hai khối A và C theo ngành báo chí và luật. Em vẩn đang rất phân vân do nghe nhiều người nói hai ngành này rất khó đỗ. Theo kết quả học tập em học khá môn toán, anh (trung bình môn trên 9 phẩy) và đã từng học chuyên văn. Xin hãy cho em một lời khuyên để có thể có quyết định đúng nhất về tương lai của mình.
Em rất thích giao tiếp tiếp xúc với nhiều người, em có khả năng nói trước đám đông và rất thích được đi đây đi đó, không thích bị bó buộc một chỗ. Rất mong nhận được sự phản hồi của các chuyên viên đến từ trường ĐH Hoa Sen.

Lê Văn Toàn, 3 Ngô Tất Tố

GS Phan Văn Giưỡng: Em Toàn thân mến!

Trước hết tôi có lời chúc mừng em vì em là một học sinh giỏi đang học trong một trường THPT nổi tiếng. Do đó, tôi hy vọng kết quả thi ĐH của em sẽ có điểm số cao. Với điểm số cao, em có thể chọn bất cứ ngành nghề nào (em nên đưa vào nguyện vọng 1 ngành nghề và trường ĐH mà mình yêu thích nhất).

Việc lựa chọn ngành nghề cho tương lai của em, em nên dựa trên hai yếu tố: một là, em phải thích ngành nghề đó và hợp với khả năng của em (như việc em thích tiếp xúc với nhiều người, đi đây đi đó); hai là, ngành nghề em chọn có thị trường nhân dụng (labour market) lớn hiện nay và trong tương lai hay không? Với sở thích của em thì tôi nghĩ ngành du lịch- khách sạn- nhà hàng hoặc ngành tiếng Anh là thích hợp.

ĐH Hoa Sen có tuyển dụng đào tạo cả 2 ngành này. Hiện nay và trong nay mai hai ngành này có nhu cầu rất lớn. Chúc em chọn lựa được ngành nghề thích hợp và thành công.

 

Em thích làm về Quản lý khách sạn. Xin cô Thuý cho em biết nếu em học ngành Quản lý dịch vụ của trường thì sau này ra trường có làm được không?xin cảm ơn cô!

Bùi Minh Thắng, Vũng Tàu

Th.S Bùi Trân Thúy: Chào em,

Trước hết, cô khen ngợi em đã sớm có định hướng tương lai và quan tâm đến việc tư vấn nghề nghiệp. Em hoàn toàn có thể thi tuyển vào Khoa Quản lý dịch vụ của trường ĐH Hoa Sen. Khoa hiện đang đào tạo ngành Quản trị văn phòng (hệ Cao đẳng) với thời gian đào tạo 3 năm và các ngành: Thư ký Y khoa, Thư ký văn phòng và Họa viên kiến trúc (hệ Kỹ thuật viên) với thời gian đào tạo 2 năm. Nếu học ở hệ CĐ, em có thể liên thông bậc ĐH ở các ngành cùng nhóm ngành: Quản trị nguồn nhân lực và Quản trị kinh doanh. Khoa QLDV đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng được yêu cầu phục vụ tại các cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt SV tốt nghiệp sẽ phục vụ rất tốt cho các lĩnh vực thuộc dịch vụ. Tỷ lệ có việc làm của SV tốt nghiệp thuộc Khoa QLDV như sau: ngành Quản trị văn phòng (98%) Thư ký Y khoa và Hoạ viên kiến trúc (100%).

Hy vọng em sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

 

Câu 1: Em được biết trường Hoa Sen khi bước vào học chuyên ngành đại học thì có hai chương trình anh -việt hoạc anh -anh vậy sinh viên phài có điều kiện nào để theo học chương trình này ?Tôi rất tâm đắc khi biết bà hiệu trưởng dự định mở chương trình thử thách cho sinh viên nâng cao trình độ vậy năm nay có thực hiện chương trình này chưa và sinh viên có tiêu chuẩn nào thì được tham gia chương trình này ?
Câu 2: Sinh viên thi vào trường đạt được bao nhiêu điểm thì được học bổng và những năm sau xét học bổng theo tiêu chuẩn nào ? Học ngành quản trị nhân sự có dể kiếm việc làm không và học ở cơ sở nào là chủ yếu ( 8 Nguyễn văn Tráng hay Quang Trung )?

VƯƠNG HOÀNG DUY , 163/18 Huỳnh văn Bánh ,phường 12, quận Phú Nhuận

TS Đỗ Văn Thắng: Khoa Kinh tế - Thương mại của trường Đại học Hoa Sen đang áp dụng phương pháp giảng dạy Anh - Việt cho các môn chuyên ngành cơ sở (giáo trình tiếng Anh, ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Việt) và Anh - Anh cho các môn chuyên ngành sâu vào cuối năm 3 và năm 4 (giáo trình và ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh). 100% giáo trình giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nâng cao khả năng ngoại ngữ của sinh viên thông qua các lớp tiếng Anh chính khóa và ngoại khóa.

Chương trình thách thức dành cho đối tượng sinh viên có học lực giỏi phát huy tiềm năng, hướng đến những cơ hội học bổng ở nước ngoài và các chương trình hợp tác quốc tế của trường. Sau khi trúng tuyển vào trường, các sinh viên liên hệ với Phòng Đào tạo hoặc các Khoa để biết thông tin chi tiết.

Năm 2008, trường Đại học Hoa Sen có dành các suất học bổng cho thí sinh trúng tuyển và nhập học như sau:

- Thí sinh có điểm thi từ 27 điểm trở lên: được hưởng 100% học phí 4 năm học (xét duy trì học bổng hàng năm căn cứ trên Kết quả học tập theo Quy định học bổng của trường)

- Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng được hưởng 100% học phí năm học đầu tiên.

- Thí sinh trúng tuyển và nhập học đúng trong top 3 của mỗi ngành được hưởng từ 50% đến 100% học phí của năm học đầu.

Thí sinh đủ điều kiện chỉ được hưởng 1 loại học bổng. Ngoài ra, trong quá trình học tại trường, sinh viên cũng được hưởng một số chính sách học bổng khác.

Nhu cầu nhân lực cho ngành Quản trị nhân sự đang rất cao, do đó sinh viên tốt nghiệp ngành này có nhiều cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp. Em có thể xem thêm thông tin từ web của trường (www.hoasen.edu.vn)

Sinh viên của trường sẽ học tại 2 cơ sở chính: 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1 và Lô 10 Công viên Phần mềm Quang Trung, Q.12, TPHCM.

 

Kính chào các thầy cô. Em đã tốt nghiệp THPT năm ngoái, hiện nay em đang luyện thi ĐH. Xin cho em được biết em thì vào trường ĐH Hoa Sen, nếu đậu trường có chỗ ở nội trú cho sinh viên không? Em xin cảm ơn!

Kim Hạnh, Long An

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: Trường Đại học Hoa Sen có Trung tâm Phục vụ Sinh viên và Doanh nghiệp luôn tích cực hỗ trợ tìm chỗ trọ cho các sinh viên ở xa với giá triền phù hợp cho sinh viên. Các sinh viên có nhu cầu tìm chỗ trọ, liên hệ trực tiếp với trung tâm để đăng nhu cầu vì trường hiện chưa có ký túc xá.

 

Cho em hỏi là ngành quàn trị văn phòng của hệ cao đẳng có thể liên thông lên ngành quản trị nhân lực của hệ đại học được hay không? Nếu không thì có thể liên thông lên ngành nào?Em xin cảm ơn quý thầy cô.

Nguyễn Thy Thùy Trang, chocolate92190@yahoo.com

Th.S Bùi Trân Thúy: Chào em,

Ngành Quản trị văn phòng hệ Cao đẳng có thể liên thông với 2 ngành thuộc nhóm ngành quản trị là: Ngành quản trị kinh doanh và Quản trị nguồn nhân lực. Điều kiện để được học liên thông là: bổ sung một số kiến thức theo qui định. Để hoàn tất khối kiến thức này, thời gian học tối đa là 2 học kỳ.

 

Cho em xin hieu ro ve cach thuc, luat le, ho so... dang ki thi dai hoc, cao dang. Em xin cam on rat nhieu?

Đỗ Phú Mạnh Hùng, manhhung19902002@yahoo.com

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: điền hồ sơ đăng ký dự thi vào trường Đại học Hoa Sen theo mẫu chung của Bộ GD&ĐT. Trong hồ sơ đăng ký dự thi, em lưu ý cách điền hồ sơ ở mục 2 và mục 3.

- Nếu em đăng ký dự thi vào bậc đại học của trường, em chỉ điền vào mục số 2: mã trường Đại học Hoa Sen là DTH, khối thi và mã ngành dự thi, không điền vào mục 3.

- Nếu em đăng ký dự thi vào bậc cao đẳng của trường, em điền vào mục số 2: mã trường đại học Hoa Sen, khối thi, để trống mã ngành. Sau đó mục số 3, em điền mã trường, khối thi và mã ngành bậc cao đẳng.

Thời gian nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GD&ĐT, em có thể nộp hồ sơ tại:

- Các trường THPT, các Sở Giáo Dục & Đào tạo từ ngày 10/3 đến ngày 10/4/2008

- Trường Đại học Hoa Sen từ ngày 11/4 đến ngày 17/4/2008

Chúc em đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2008.

 

Tôi hiện đang công tác tại một bệnh viện với công việc như một thư ký y khoa. Mặc dù không được đào tạo chuyên ngành, nhưng tôi vẫn làm việc rất tốt do tự tìm hiểu, học hỏi thêm, và quan sát những người đi trước, tích lũy các kinh nghiệm từ những công việc đã làm (như người ta thường nói : "nghề dạy nghề..."). Và bây giờ, tôi muốn theo học một lớp đào tạo "thư ký y khoa" cho thật chuẩn về chuyên môn. Nhưng hiện tại tôi đang đi làm, không cho phép theo học các lớp chính quy và đi thực tập theo chương trình hiện tại. Vậy có lớp nào đáp ứng được nhu cầu vừa học vừa làm của tôi hay không?

Trần Bình Minh Xuân, Quận 5, tranbinhminhxuan@yahoo.com.vn

Th.S Bùi Trân Thúy: Chào bạn,

Hằng năm, trường đều có đào tạo ngành Thư ký Y khoa với thời gian đào tạo 2 năm. Theo yêu cầu của học viên, lớp được mở vào ban ngày. Nếu bạn thực sự có nhu cầu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phục vụ cho công việc hiện tại, bạn có thể xin phép cơ quan để được theo học. Thời khoá biểu cố định, tuy nhiên, không phải ngày nào, buổi nào cũng học.

Về việc thực tập, nếu bạn đang là TKYK thì bạn sẽ được miễn thực tập nhận thức (thực tập lần 1, sau 2 HK của năm thứ nhất), đối với thực tập tốt nghiệp (HK cuối của năm thứ 2), bạn được phép lấy nơi làm việc để thực tập. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp văn bằng Kỹ thuật viên cao cấp do trường ĐH Hoa Sen và Học viện Pierre Salvi (Pháp) đồng ký.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ tại Khoa Quản lý dịch vụ (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1 TP.HCM) để được tư vấn thêm.

 

Ngành tài chính ngân hàng theo như em được biết đang là ngành có nhu cầu cao. tuy nhiên, đối với trường ĐH Hoa sen thì đây là năm đầu tiên trường tổ chức đào tạo. xin cho em hỏi:

1. lực lượng giảng dạy của khoa này ở trường ra sao?
2. Sinh viên có được nhà trường hỗ trợ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp không?
Xin cảm ơn các thầy/cô!

Bạn đọc Đồng Nai

TS Đỗ Văn Thắng: Trường đại học Hoa Sen có ngành đào tạo mới trong năm 2008 là ngành Tài chính - Ngân hàng. Thi khối A, D1, D3. Ngành này đào tạo 2 chuyên ngành, tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh ngân hàng. Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về thị trường tài chính, các công cụ phân tích định lượng và khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. 100% giáo trình sử dụng giảng dạy chuyên ngành là sách tiếng Anh. Khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc tại Ngân hàng thương mại, Quỹ đầu tư, Doanh nghiệp, công ty Chứng khoán, công ty bảo hiểm.....

Đội ngũ giảng viên giảng dạy bao gồm các giảng viên tốt nghiệp từ các trường nước ngoài của Khoa Kinh tế - Thương Mại và các chuyên gia hiện đang làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ được học tập theo phương pháp gắn lý thuyết với thực tiễn thông qua việc làm đồ án môn học, thực tập thực tế tại các công ty chứng khoán, Quỹ đầu tư, Ngân hàng thương mại.... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được Trung tâm Phục vụ Sinh viên và Doanh nghiệp hỗ trợ, giới thiệu việc làm.

 

Thầy cô tư vấn cho em biết trường ĐH Hoa Sen có những đặc thù gì? Các chuyên ngành đào tạo và thời gian ra sao?

Minh, Thành phố Nam Định, tĩnh Nam Định

GS Phan Văn Giưỡng: Chào em Minh, Trường ĐH Hoa Sen có những đặc điểm được xã hội công nhận:

-chương trình đào tạo chú trọng về thực hành, trường áp dụng học và hành xen kẽ.

- Chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế và chất lượng thật.

- Trong quá trình đào tạo, Hoa Sen có đặc điểm đào tạo con người có phẩm chất tốt để phục vụ xã hội.

- Chương trình tiếng Anh nhằm luyện cho sinh viên có trình độ để học các môn dạy bằng tiếng Anh tại trường và theo học các trường ĐH liên thông quốc tế.

- Số sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay rất cao (đạt từ 90%- 100%).

Các chuyên ngành của trường gồm có:

- Công nghệ thông tin; lập trình vi tính

- Quản trị kinh doanh

- Tiếng Anh thương mại, thông biên dịch viên, sư phạm tiếng Anh

- Quản lý dịch vụ

-Du lịch khách sạn- nhà hàng

Muốn biết thêm chi tiết em nên vào mạng của trường theo địa chỉ www.hoasen.edu.vn

thời gian học cũng giống như tất cả các ĐH khác: 3 năm cho hệ CĐ, 4 năm cho hệ ĐH.

 

Em rất thích học ngành công nghệ thông tin. Em muốn trong quá trình học lý thuyết, SV thường xuyên được thực hành trên máy tính và được đi tham quan, học tập ở các công ty hoạt động về máy tính. Vậy cho em hỏi, ở trường việc học lý thuyết và thực hành của sinh viên hiện nay ra sao? Khi vào học, SV có được hỗ trợ mua máy tính trả góp hay không?

Một bạn đọc ở TPHCM

TS. Trần Vũ Bình: Cám ơn em đã có 1 câu hỏi hay.

Từ khi được thành lập đến nay trường Hoa Sen luôn thực hiện phương châm học đi đôi với hành. Với mỗi tiết học lý thuyết, sinh viên đều được học 1 tiết thực hành trên máy. Bên cạnh đó, với hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo theo hướng kết hợp lý thuyết và thực hành này, hệ thống bài tập thực hành tại trường được liên kết xâu chuỗi giữa các môn khác nhau, giúp sinh viên không chỉ thấy được sự liên kết giữa các kiến thức mà còn có thể vận dụng các kiến thức để xây dựng các hệ thống phần mềm lớn hơn. Hệ thống bài tập này được xây dựng từ các bài toán thực tế mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Trong một số môn học, nhà trường có kết hợp trực tiếp với doanh nghiệp. Trong đó, các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu công nghệ, quy trình hoạt động. Qua những buổi trao đổi này, các doanh nghiệp cũng trực tiếp tuyển dụng những sinh viên có khả năng làm việc bán thời gian (dù chưa tốt nghiệp).

Vấn đề mua máy tính trả góp, khi vào trường em có thể liên hệ với Trung tâm Phục vụ Sinh viên và Doanh nghiệp để được hướng dẫn chi tiết hơn.

Thân mến!

 

Sức học của em vừa phải vậy em xin thi thẳng vào cao đẳng Hoa Sen được không và thi khối d của hệ cao đẳng phải không?

dương thức toàn, trường hùng vương Q5, lamnhatphi@gmail.com

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: Thân chào em,

Theo sức học của mình, em có thể đăng ký dự thi vào bậc cao đẳng trường Đại học Hoa Sen vì khả năng đậu nguyện vọng 1 sẽ cao hơn so với khi em xét tuyển nguyện vọng 2 (thường điểm chuẩn nguyện vọng 2 sẽ cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1). Trường có tổ chức thi khối A, D1, D3. Hầu hết các ngành tuyển sinh của trường đều có thi tuyển khối D.

Chúc em đạt kết quả thi thật tốt trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2008.

 

Em tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp ngành kế toán, nay em muốn hoc liên thông ngành Quản tri kinh doanh có được không ạ. Xin cám ơn thầy cô nhiều!

Trần Anh, TP HCM, vaan_yuri@yahoo.com

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: Hiện trường Đại học Hoa Sen có chương trình đào tạo liên từ Cao đẳng lên Đại học, nhưng chưa có đào tạo liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng hoặc Đại học.

 

Em đang học chương trình phân ban, ban khoa học xã hội. Em xin hỏi trường ĐH Hoa Sen có tuyển sinh khối C nào không? Cụ thể đó là ngành gì?

Thanh Vân, Q. Phú NHUẬN- TPHCM

Cô Ngô Thị Mỹ Lan: Trong năm 2008, trường Đại học Hoa Sen chỉ tổ chức thi tuyển khối A, D1, D3. Tuy nhiên, khi xét tuyển nguyện vọng 2, ngành Quản trị văn phòng bậc cao đẳng của trường có xét tuyển thêm khối C.

Em đăng ký dự thi khối C và một trường đại học khác (có thi khối C), nếu không trúng tuyển NV1 vào trường em đăng ký, lúc đó em sẽ nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường Đại học Hoa Sen.

Em có thể xem thông tin xét tuyển nguyện vọng 2 ngành Quản trị văn phòng ngay sau khi trường công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1 tại www.hoasen.edu.vn

 

Cho em hỏi Khoa Quản lý dịch vụ cụ thể là học cái gì?Sau khi ra trường có thể làm ở những lĩnh vực nào? Cám ơn!

vietcuong_12A1@yahoo.com

Th.S Bùi Trân Thúy: Chào em,

Khoa Quản lý dịch vụ của trường ĐH Hoa Sen. Khoa hiện đang đào tạo các ngành sau đây:

- Ngành Quản trị văn phòng (hệ Cao đẳng) với thời gian đào tạo 3 năm

- Các ngành: Thư ký Y khoa, Thư ký văn phòng và Họa viên kiến trúc (hệ Kỹ thuật viên) với thời gian đào tạo 2 năm.

Nếu học ở hệ CĐ, em có thể liên thông bậc ĐH ở các ngành cùng nhóm ngành: Quản trị nguồn nhân lực và Quản trị kinh doanh.

Khoa QLDV đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng được yêu cầu phục vụ tại các cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt SV tốt nghiệp sẽ phục vụ rất tốt trong các lĩnh vực liên quan đến các dịch vụ. Tỷ lệ có việc làm của SV tốt nghiệp thuộc Khoa QLDV như sau: ngành Quản trị văn phòng (98%) Thư ký Y khoa và Hoạ viên kiến trúc (100%).

Hy vọng với các thông tin trên, em sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp. Để được tư vấn thêm, em có thể liên hệ với Khoa Quản lý dịch vụ (8,Nguyễn Văn Tráng, Q.1 TP.HCM)

 

Xin ban tư vấn tuyển sinh Báo Người lao động cho em biết: em học khá các môn: toán- văn- hóa và tiếng Anh. Em thi vào ngành nào là phù hợp với năng lực học tập của em. Trường ĐH Hoa Sen có ngành nào tuyển sinh các môn em nói trên không? 

Bình Minh, Tân Phú- TPHCM

GS Phan Văn Giưỡng: Chào em Bình Minh!

Với học lực khá của em, các môn văn- toán- tiếng Anh, em có thể thi vào bất cứ ngành nào của Trường ĐH Hoa Sen. Tuy nhiên, việc lựa chọn ngành nghề cho tương lai của em, em phải tự hỏi xem em thích ngành nào? và khả năng của em có hợp với ngành đó hay không? Một điểm nữa, khi lựa chọn ngành nghề ở ĐH Hoa Sen, em lưu ý đến thị trường việc làm. Đây là 2 yếu tố em nên suy tính kỹ.

Riêng ĐH Hoa Sen, có đặc điểm là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay rất cao, đạt từ 90-100%.

Chúc em thành công!

 

Sau gần 3 giờ giao lưu, đại diện Ban giám hiệu và thầy cô các khoa đã giải đáp các thắc mắc của thí sinh liên quan đến tuyển sinh, đào tạo cũng như học phí, học bổng, cơ hội nghề nghiệp. Thí sinh có nhu cầu tìm hiểu thêm các hoạt động của trường có thể vào websites: www.hoasen.edu.vn hoặc đặt câu hỏi trực tiếp tại: tuyensinh@hoasen.edu.vn.

 

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG

HỆ CHÍNH QUY NĂM 2008

Trường Đại học Hoa Sen tổ chức thi tuyển sinh đại học khối A, D1, D3 theo qui định chung của Bộ GD&ĐT và tuyển sinh trong cả nước.

- Ngày và khối thi tuyển:

 Khối A (đợt 1): thi từ ngày 04/7/2007 đến 05/7/2007 gồm các môn Toán, Lý, Hoá

 Khối D1 và D3 (đợt 2): thi từ ngày 08/7/2007 đến 10/7/2007 gồm các môn Văn, Toán, Anh văn (D1) hoặc Pháp văn (D3)

- Mã trường: DTH

- Chỉ tiêu (dự kiến): 1720 (1040 bậc đại học, 680 bậc cao đẳng)

- Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển các đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT và của trường.

- Các ngành tuyển sinh trong năm 2008 như sau:

img

Trường không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng mà lấy kết quả thi đại học của thí sinh đã dự thi khối A,D1,3 vào các trường trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, NV3 của thí sinh. Riêng ngành Quản trị văn phòng, khi xét tuyển NV2, NV3, trường có xét tuyển thêm khối C.

Thí sinh có nguyện vọng dự thi vào các ngành học cao đẳng của trường ở NV1, thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi giống như đăng ký dự thi vào các ngành của bậc đại học (lưu ý khi ghi mục 2 và mục 3).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo