xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.001 lý do hoa hậu đòi trả lại vương miện

K.Khánh (tổng hợp)

(NLĐO) - Sự việc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà đột ngột xin trả vương miện đã khiến cơ quan chức năng không khỏi khó xử vì chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, trên thế giới những năm qua có không ít trường hợp người đẹp đòi trả lại danh hiệu sau khi đăng quang vì muôn vàn lý do khác nhau.

Hoa hậu Triệu Thị Hà

Triệu Thị Hà đột ngột viết đơn xin… trả lại vương miện khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Cô đưa ra nhiều lý do báo chí đăng tải gồm: thấy mệt mỏi, giữa khuya bị gọi đi tiếp khách, ban tổ chức cuộc thi bóc lột sức lao động, thấy quyền được yêu bị cấm đoán.. Sau khi thông tin được báo chí loan rộng, chính hoa hậu này phát biểu muốn rút lại đơn, để vẫn tiếp tục được giữ danh “hoa hậu”, kèm theo đó là một số “đính chính".

Triệu Thị Hà nói rằng phát ngôn của cô đã bị báo chí xuyên tạc, trong khi phía ban tổ chức cũng cho rằng cô đã vu khống họ. Sự việc vẫn chưa kết thúc, thực hư nội tình chưa biết ai đúng ai sai.

Triệu Thị Hà

Triệu Thị Hà

Hoa hậu Thế giới người Thái 2005

Chỉ 10 ngày sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Thái 2005 (Miss Thailand Word), người đẹp mang 2 dòng máu Thái Lan – Úc đã từ bỏ vương miện, gây sốc cho cả nước Thái Lan. Trong một cuộc họp báo ở Bangkok, Angela giải thích rằng cô muốn tiếp tục sự nghiệp người mẫu ở New York và không biết rằng danh hiệu hoa hậu đòi hỏi cô phải ở lại Thái Lan một năm sau khi đăng quang.

Cô giải thích: “Tôi không hề biết mọi việc sẽ thế này và thành thật mà nói, tôi tham gia cuộc thi chỉ vì muốn học nói tiếng Thái và muốn có trải nghiệm một người Thái. Tôi chỉ muốn tìm hiểu về văn hóa Thái Lan chứ không hề nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng. Thật sự tôi đã quá ngạc nhiên!”.

Angela Mackay

Angela Mackay

Năm từ bỏ vương miện, Angela Mackay mới 21 tuổi. Trước khi giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Thái, cô đã làm người mẫu tại cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi mẫu ảnh của tạp chí Girlfriend của Úc năm 16 tuổi.

Cuối cùng Mackay đã trả lại số tiền thưởng 24.470 USD, vương miện kim cương trị giá 19.580 USD và cả chiếc xe Toyota Camry cho ban tổ chức cuộc thi trước khi trở về Mỹ. Danh hiệu này sau đó được trao lại cho Á hậu Sirinda Jensen và cô gái này đã đại diện cho Thái Lan tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới ở Trung Quốc.

Hoa hậu Hoàn Vũ Romania 2010 Alexandra Catalina Filip

Sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Romania vào đầu tháng 7-2010, hoa hậu Alexandra Catalina Filip đã quyết định từ bỏ danh hiệu và các trách nhiệm của hoa hậu để theo đuổi niềm đam mê khiêu vũ. Nếu vẫn giữ vương miện, cô phải đại diện cho Romania tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới tại Las Vegas vào cuối tháng 8-2010 và như vậy sẽ trùng với thời điểm diễn ra cuộc thi khiêu vũ quốc tế diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 28-8.

 

Alexandra Catalina Filip

Alexandra Catalina Filip

Alexandra Catalina Filip vốn là một vũ công chuyên nghiệp từng nhiều năm liền vô địch giải quốc gia Romania trong nhiều loại hình khiêu vũ thể thao khác nhau. Để tham dự cuộc thi quốc tế tại Hàn Quốc vào cuối tháng 8, cô phải tuân thủ một lịch huấn luyện nghiêm ngặt và thời gian biểu tập luyện không thể bị rút ngắn. Do đó, cô đã không thể hoàn thành trách nhiệm theo hợp đồng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ và đành từ bỏ vương miện.

Á hậu năm đó là Oana Paveluc đã thay thế vị trí của Alexandra và đã đại diện cho Romania tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm đó.

Hoa hậu Phần Lan 2011 Pia Pakarinen

Sau khi đại diện cho Phần Lan tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 ở Brazil, Hoa hậu Phần Lan Pia Pakarinen đã bất ngờ tuyên bố trên truyền hình quyết định từ bỏ vương miện Hoa hậu Phần Lan 2011 của mình.

Pakarinen nói trong mắt nước rằng những tháng chuẩn bị thi Hoa hậu Hoàn Vũ quá vất vả khi cô hầu như không có được sự hỗ trợ để thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, do đó cô đã phải trắng tay ra về ở vị trí thứ 16. Pakarinen cũng than phiền rằng các nhà tổ chức hoa hậu trong nước đã không xem trọng người giữ vương miện trong khi cô không thể làm tất cả mọi thứ một mình.

Pia Pakarinen

Pia Pakarinen

Hoa hậu bang Pensylvania (Mỹ) 2012 Sheena Monnin

Sheena Monnin, hoa hậu đại diện Pennsylvania của Mỹ tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm 2012 đã từ bỏ vương miện vì cho rằng cuộc thi Hoa hậu Mỹ có sự gian lận. Trên trang Facebook cá nhân, Sheena Monnin viết rằng một thí sinh khác trong cuộc thi đã cho cô biết tên tốp 5 cuộc thi Hoa hậu Mỹ từ trước khi đêm chung kết lên sóng truyền hình, do đó cô đã quyết định rút lui. Tuy nhiên theo các nhà tổ chức, lý do thật sự khiến người đẹp này từ bỏ danh hiệu là vì cuộc thi quyết định cho phép thí sinh chuyển giới tham gia.

img

Sheena Monin

Công ty Miss Universe của Donald Trump (đơn vị điều hành cả 2 cuộc thi sắc đẹp là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ) đã quyết định kiện Sheena Monnin vì những phát ngôn mang tính “phỉ báng” cuộc thi. Cuối cùng, tòa án ra lệnh cho Sheena phải bồi thường cho công ty Miss Universe 5 triệu USD (104 tỉ đồng).

Hoa hậu Singapore 2009 Ris Low

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Singapore (Miss Singapore World) năm 2009 đã quyết định từ bỏ vương miện do áp lực dư luận sau khi chuyện cô từng đánh cắp tài khoản thẻ tín dụng để đi mua sắm bị truyền thông trong nước lật tẩy. Theo thông tin từ báo chí Singapore, người đẹp này đã ăn cắp 5662 USD trong tài khoản của khách hàng khi làm việc tại một trung tâm chăm sóc y tế để mua một số trang sức vàng và điện thoại di động.

Ris Low

Ris Low

Không lâu sau khi Ris Low đăng quang, ban tổ chức cuộc thi Miss Singapore World thông báo cô đã trả lại danh hiệu cùng vương miện và sẽ không đại diện cho Singapore tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu thế giới 2009 ở Nam Phi. Trước đó, Low cũng đã bị chỉ trích khá nhiều vì khả năng nói tiếng Anh kém.

Hoa hậu Anh 2009 Rachel Christie

Người đẹp da màu Rachel Christie sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Miss England 2009 đã tuyên bố từ bỏ danh hiệu vì dính vào một vụ ẩu đả tại hộp đêm với một hoa hậu khác.

Rachel Christie

Rachel Christie

Rachel Christie vốn là cháu gái của vận động viên từng giành HCV Olympic Linford Christie và đã trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành vương miện sắc đẹp của Anh Quốc. Tuy nhiên, lùm xùm bắt đầu khi cô bị bắt vì đánh nhau với Hoa hậu thành phố Manchester – Sara Jones tại một hộp đêm ở phía Bắc nước Anh và vụ việc bị đăng tải khắp các mặt báo. Cụ thể, Christie bị cáo buộc đã đấm vào mặ Sara Jones.

Các nhà tổ chức Miss England thông báo: “Do sự chú ý của truyền thông với những cáo buộc nhằm về phía mình, Rachel Christie đã quyết định rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Thế giới và từ bỏ danh hiệu cùng vương miện Hoa hậu Anh”

Hoa hậu tuổi teen bang Delaware (Mỹ) 2013

Melissa King, cô gái giành danh hiệu Hoa hậu tuổi teen của bang Delaware - Mỹ đã xin được trao lại vương miện cho ban tổ chức sau khi đoạn clip sex được cho là có sự tham gia của cô xuất hiện tràn lan trên mạng. Trước áp lực của dư luận, Melissa đã quyết định trả lại vương miện. Ban tổ chức Hoa hậu tuổi teen bang Delaware Mỹ cũng đã xác nhận việc nhận được thư xin từ bỏ vương miện hoa hậu do luật sư của Melissa King soạn thảo.

Melissa King

Melissa King

Dù vậy, Melissa khẳng định rằng người trong clip sex đó không phải là cô. Song, nhiều người lại quả quyết cô gái trong video có ngoại hình và giọng nói giống hệt Melissa. Đoạn video này được quay vào tháng 6-2012, chỉ ít tháng trước khi Melissa đăng quang ngôi hoa hậu.

Hoa hậu quốc tế Nhật Bản 2012 Ikumi Yoshimatsu

Cuối năm 2013, Hoa hậu quốc tế (Miss International) năm 2012, cô Ikumi Yoshimatsu người Nhật Bản đã đột ngột tuyên bố từ bỏ danh hiệu lại cho Á hậu 1 vì cô không thể hoàn thành trách nhiệm của một Hoa hậu khi cứ bị một người đàn ông có thế lực “rình rập” và có hành vi “đe dọa hủy hoại sự nghiệp của cô”. Cô viết trên trang cá nhân: “Việc bị quấy rối đã khiến tôi lệch khỏi vai trò của một Hoa hậu quốc tế. Tôi đã phải rất khổ tâm khi đi đến quyết định này. Ông ta là giám đốc điều hành một công ty quản lý tài năng hàng đầu và là một nhân vật rất có ảnh hưởng trong làng giải trí Nhật Bản”.

 

img

Ikumi Yoshimatsu

Không lâu sau đó, cô đệ đơn kiện ông Genichi Taniguchi, chủ tịch của Pearl Dash và giám đốc điều hành K-Dash, công ty quản lý nhiều ngôi sao Nhật. Ikumi Yoshimatsu cho biết cô bị Genichi quấy rối không lâu sau khi đăng quang cuộc thi Miss International 2012 và trở thành người Nhật đầu tiên giành danh hiệu này trong lịch sử 52 năm của cuộc thi.

Cô nói: “Hôm nay tôi chính thức đệ đơn cáo buộc ông Genichi Taniguchi, giám đốc điều hành một công ty quản lý của Nhật vì hồi tháng 12 năm ngoái ông ta đã túm lấy tôi, xông vào phòng thay đồ của tôi và cố gắng bắt cóc tôi. Kể từ đó, ông ta đã đe dọa gia đình tôi, cử thám tử tư đến tận nhà để tống tiền tôi và công ty tôi, còn vu khống tôi trên mặt báo và thực hiện những cuộc gọi điện thoại đe dọa đến gia đình, nhà tài trợ và cả các đối tác làm ăn của tôi”- Ikumi bức xúc cho biết.

Ikumi cho rằng cô kiện không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn muốn lên tiếng thay cho tất cả những nữ nghệ sĩ bị quấy rối nhưng không thể kêu gọi giúp đỡ vì sợ bị trả thù và bị bỏ quên trong một xã hội mà “văn hóa im lặng” đối với tội ác với phụ nữ đã trở thành tiêu chuẩn cả nhiều thế kỷ nay. "Rình rập phụ nữ là một vấn nạn tại Nhật Bản và nhiều phụ nữ đã bị những kẻ rình rập giết hại sau khi tìm đến cảnh sát nhờ giúp đỡ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo