xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2016 là “năm đen tối của người nổi tiếng”

Minh Khuê

Chỉ mới 4 tháng đầu năm 2016, thế giới đón nhận rất nhiều tin buồn về sự ra đi của những huyền thoại đủ lĩnh vực. Theo BBC, nhiều người nhận định 2016 là năm đen tối của người nổi tiếng.

Mở đầu năm 2016, ca sĩ - nhạc sĩ - diễn viên - nhà sản xuất thu âm - họa sĩ David Bowie qua đời ở tuổi 69 sau 18 tháng chống chọi bệnh ung thư. Huyền thoại này qua đời chỉ 2 ngày sau khi ông ra album phòng thu thứ 25 trong sự nghiệp hơn 40 năm của mình có tên “Blackstar”. Đây là album cuối cùng của David Bowie. Một tuần sau, nam diễn viên Alan Richkman, từng đóng vai “Giáo sư Snape” trong phim “Harry Potter”, qua đời. Sau đó, công chúng lần lượt tiễn biệt nhà văn Harper Lee, diễn viên hài Victoria Wood, diễn viên hài Ronnie Corbett, nhà văn Denise Robertson, ảo thuật gia lừng danh Paul Daniels... và mới đây nhất là biểu tượng âm nhạc Prince.

Huyền thoại Prince đột tử khiến người hâm mộ tiếc thương Ảnh: REUTERS
Huyền thoại Prince đột tử khiến người hâm mộ tiếc thương Ảnh: REUTERS

Prince đột tử ở tuổi 57 khiến làng giải trí thế giới bàng hoàng, thảng thốt bình luận vì sao nhiều người ra đi như thế trong khi chỉ mới hơn quý đầu năm 2016. Nick Serpell, biên tập viên phụ trách biên tập cáo phó của BBC, nói số người chết trong năm nay có thể xem như “hiện tượng”. Anh cho biết số lượng cáo phó năm nay đến giờ đã tăng lên 24, gần gấp 5 lần so với cùng kỳ các năm trước.

Tại Mỹ, Daily Telegraph duy trì bộ sưu tập những người nổi tiếng qua đời và cập nhật suốt cả năm. Tính đến thời điểm này năm 2014, số người qua đời là 38, cùng thời điểm năm 2015 số lượng qua đời là 30 và năm nay, con số đã là 75. Lý giải điều này, Nick Serpell nói có vài nguyên nhân. “Những người bắt đầu nổi tiếng từ những năm 1960 bây giờ đều bước vào tuổi 70 và bắt đầu chết dần. Thế hệ cha và ông nội của tôi, những người nổi tiếng đều từ điện ảnh, truyền hình không có. Về sau, nếu ai không xuất hiện trên truyền hình, họ không phải người nổi tiếng” - Nick Serpell chia sẻ.

Nhiều người trong số những người đang chết dần thuộc về cái gọi là thế hệ baby-boom (những người sinh ra giữa năm 1946 và 1964, thời điểm bùng nổ dân số Mỹ, có đến 76 triệu đứa trẻ ra đời riêng tại nước này). Những người thuộc thế hệ baby-boom chiếm 23% dân số. Tại Anh, số người ở tuổi 65 hoặc già hơn chiếm 18% dân số, tăng 47% so với 40 năm trước đây. Hiện những người nổi tiếng thuộc thế hệ này (khá đông) đang ở độ tuổi giữa 52 và 70, ra đi dần dần. Huyền thoại Prince, Alan Rickman (69 tuổi), David Bowie (69 tuổi), Victoria Wood (62 tuổi)… qua đời vừa qua đều thuộc thế hệ baby-boom. Việt Nam cũng vừa chứng kiến sự ra đi của 2 nhạc sĩ nổi tiếng thuộc thế hệ này là Thanh Tùng và Nguyễn Ánh 9.

Theo BBC, nhiều dự đoán số lượng người nổi tiếng ra đi vẫn sẽ tiếp tục ở cấp độ này, đó là chưa tính đến những người chết bất ngờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo