xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ấn tượng Sao Mai - 2003

Vũ Thùy Chinh

CA NHẠC.- Vượt qua 15 thí sinh trong đêm chung kết xếp hạng, Nguyễn Hoàng Tùng (Quảng Ninh) đoạt giải nhất (trị giá 15 triệu đồng). Trong những ngày diễn ra vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai 2003 (tổ chức tại Tuần Châu, Quảng Ninh từ ngày 2 đến 9-8), điều gây ấn tượng với khán giả cả nước theo dõi qua màn ảnh VTV3 không chỉ là cảnh hoành tráng của sân khấu, tài năng ca hát của 57 thí sinh xuất sắc... mà còn là chương trình giao lưu giữa công nhân mỏ Quảng Ninh và người dự thi.

Anh chị em công nhân rất yêu thích ca hát và những lời tâm tình cùng thái độ  chan hòa ca hát với các ca sĩ - thí sinh  đã tạo thành những nhịp cầu thân thiết.

Với chất giọng trầm ấm, khỏe, khoảng vang đều, kỹ thuật thanh nhạc khá điêu luyện, thí sinh Nguyễn Hoàng Tùng (số báo danh 01) - người con của đất mỏ Quảng Ninh - đã nhận được sự tín nhiệm cao nhất của khán giả và Ban Giám khảo qua ca khúc Tôi là người thợ mỏ (Hoàng Vân) trong đêm chung kết xếp hạng 9-8. Đây là một trong những ca khúc kinh điển của dòng ca khúc truyền thống cách mạng. Điều khá thú vị là trước khi công bố kết quả,  trước câu  hỏi  nếu... thi rớt lần này, anh có đi thi Sao Mai lần sau không. Nguyễn Hoàng Tùng đã trả lời rất tự tin: “Nếu rớt, tôi không đi thi Sao Mai nữa!”. Có lẽ chính nhờ sự tự tin trong cả phần thi của mình, anh đã đoạt vòng nguyệt quế của Sao Mai 2003. Tham dự đêm trao giải, đồng chí Trần Đình Hoan, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng, đã công bố giải nhất và trao phần thưởng cho thí sinh Nguyễn Hoàng Tùng.

Cũng qua màn ảnh nhỏ VTV3, khán giả tận mắt chứng kiến những niềm vui của bà con dân tộc ở nhà rông làng Krongko, Phường Thắng Lợi, Kon Tom trong đêm 9-8,  tâm sự của Y Lish - cô gái dân tộc Bana: “Thích ca hát ở làng bản, ở trường học và sẽ dự thi Sao Mai lần sau” hoặc ý kiến chị Y Ling: “Các thí sinh dân tộc Tây Nguyên hát rất hay, chúng tôi rất tự hào”. Khán giả còn chung vui với anh chị em bộ đội Quân khu 9 - Cần Thơ, nơi cách xa sân khấu Tuần Châu gần 2.000 km...

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ VN, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi khẳng định: Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai 2003 là một sự kiện âm nhạc lớn nhất trong năm 2003, được phát động và tổ chức từ các tỉnh thành, địa phương trong cả nước. Cuộc thi phản ánh nét sinh động, tràn đầy sức trẻ của đời sống ca nhạc...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo