“Bàn tay đen” khuấy đục showbiz (*)

"Bàn tay đen" khuấy đục showbiz: Kiếm ăn “dơ”

Tin mới

10/07/2014 22:57

Khuấy đục showbiz, những “bàn tay đen” đã thu về lợi ích kinh tế không nhỏ nên việc tạo ra “thảm họa” trở thành động lực của nhiều người

Không phải là những kẻ thích phá bĩnh, khi tạo ra “thảm họa” showbiz, tác giả của nó đều nhằm mục đích thu lợi. Chỉ có điều cách thu lợi của họ kín đáo, không phải nhiều người biết.

Nổi tiếng trong nháy mắt

Theo công cụ đo đếm ảnh hưởng của các nhân vật nổi tiếng trên internet - Starbuzz (do Công ty EPI xây dựng), hiện Bà Tưng đang là nhân vật nổi thứ ba làng internet Việt, chỉ sau 2 ngôi sao của thị trường giải trí là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Linh. Tên tuổi của Bà Tưng thậm chí còn vượt qua hình tượng sexy nhất Việt Nam hiện tại là Ngọc Trinh (hiện đang đứng hạng năm). Chỉ với 3 video clip được tung ra, Bà Tưng ở thời điểm đỉnh cao, có đến hơn 150.000 người theo dõi trên Facebook. Clip mới nhất của Bà Tưng đã có những con số “khủng khiếp” theo thống kê như 31.000 lượt “like”, 2.000 lượt chia sẻ, 14.000 bình luận.

Với biệt hiệu “Nữ hoàng thị phi”, Angela Phương Trinh 
trở thành ca sĩ đắt sô diễn tại các quán bar. Ảnh: TaRo
Với biệt hiệu “Nữ hoàng thị phi”, Angela Phương Trinh trở thành ca sĩ đắt sô diễn tại các quán bar. Ảnh: TaRo

“Em này “tưng” chỗ nào chứ đầu óc không “tưng” chút nào hết, chiến lược PR (quảng bá) tên tuổi, hình ảnh vô cùng bài bản và thông minh. Bà Tưng và ê-kíp đứng sau đã và đang “dắt mũi” thành công cộng đồng mạng để phục vụ cho mục đích riêng của họ” - một người trong giới khẳng định.

Ê kíp của Bà Tưng còn hoạch định kế hoạch từng bước tiến sâu vào showbiz và dù cánh cửa của thị trường này đối với Bà Tưng tạm thời bị khép lại do cơ quan quản lý văn hóa “tuýt còi” nhưng có vẻ điều đó chẳng làm khó được Bà Tưng về lâu dài.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà cũng được liệt vào những người gây “thảm họa” showbiz khi tuyên bố trả vương miện hoa hậu nhận được 3 năm trước, một cách thức gây chú ý dư luận bằng xì-căng-đan quen thuộc.  Sau khi được dư luận chú ý, cảm thương bởi sau hàng loạt bài báo, hình ảnh trở về quê để… phơi ngô, chăm sóc cho bà nội… xa rời chốn thị phi, Triệu Thị Hà bắt tay thực hiện kế hoạch bước chân vào showbiz. Cô  bắt đầu xuất hiện với những bộ thời trang hàng hiệu qua những bức ảnh chụp đẹp lung linh được đăng tải trên trang cá nhân của mình. Rồi thông tin cô tham gia đóng phim, tham gia các show diễn, các talk show (trò chuyện)… với cát-sê lên đến hàng chục triệu đồng cho một sô diễn liên tục lan truyền trên các trang mạng. Cô cũng xuất hiện nhiều hơn trong những chương trình talk show trên các kênh truyền hình, trang báo mạng, gần đây nhất là sự kiện tham gia talk show Đối mặt gây đình đám vì lấy sách kê ghế ngồi.

Kế hoạch tấn công vào showbiz của cô xem như bước đầu đã thành công. “Triệu Thị Hà chẳng thể làm được gì nếu thiếu bầu Hòa “sừng sỏ” trong giới showbiz lâu nay ai cũng biết” - một người trong giới nói.

Lợi nhuận thuộc hàng “khủng”

Sự “náo loạn” của Bà Tưng giúp cô ta thu bộn tiền nhờ độ “hot” của mình trên “Facebook vàng”, các hợp đồng quảng cáo game và PR nhãn hàng mỹ phẩm. Mới đây nhất, Bà Tưng trở thành gương mặt đại diện cho một trung tâm thẩm mỹ và gói tiền thù lao Bà Tưng được trả lên đến vài chục ngàn USD.

Đường đi vào showbiz bằng cách “khoe hàng” của Ngọc Trinh dù không được nhiều người trong giới ủng hộ nhưng đã thu lợi lớn cho cô và ê-kíp của mình. Cái giá “cởi” của Ngọc Trinh được trả lên đến 500 triệu đồng cho mỗi sô quảng cáo nhãn hiệu mỹ phẩm. Dù không tiết lộ con số cụ thể cho mẫu quảng cáo sữa tắm nhưng chính Ngọc Trinh thừa nhận “hợp đồng quảng cáo trả chi phí cao. Đó là con số mà nhiều người mẫu, diễn viên mơ ước nên tôi khó lòng từ chối”. Theo tiết lộ của Khắc Tiệp, bầu sô của Ngọc Trinh, mức cát-sê đi event (tham dự sự kiện) của Ngọc Trinh mỗi lần từ 2.000-5.000 USD.

Còn Angela Phương Trinh, sau những màn biểu diễn “quậy phá” nổi đình đám, bị dư luận chỉ trích, bị cơ quan quản lý “tuýt còi”, cô trở thành ca sĩ hát bar đắt sô hiện nay. Một ca sĩ ngôi sao đàn chị từng bức xúc: “Một đứa không biết gì về hát mà thù lao biểu diễn ở bar lên đến 60 triệu đồng, hơn cả thù lao của ngôi sao chỉ vì chịu cởi và lăn lê trên sàn diễn”. Bản thân Phương Trinh cũng thật thà chia sẻ chính danh hiệu “Nữ hoàng thị phi” giúp cô gây được chú ý với các ông chủ quán bar trên cả nước.

Rõ ràng, sau khi khuấy đục showbiz, những “bàn tay đen” ẩn sau các “thảm họa” đã thu về những lợi ích kinh tế không nhỏ từ “gà” của mình nên việc tạo ra “thảm họa” trở thành động lực để họ có thể làm những chuyện thiên hạ cho là điên rồ. Người tạo dựng nên hình ảnh Bà Tưng (nhạc sĩ Đào Trọng Thịnh) “khoe tài” trên Facebook cá nhân: “Nhiều em gái quá... sao mà lăng-xê được hết đây ta... có ai phụ không nè”. 

(*) Xem Báo Người Lao Động từ số ra ngày 10-7

Kỳ tới: Gài bẫy công chúng

“Thảm họa” thành nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại

Sau Angela Phương Trinh, Bà Tưng, khán giả cũng dần quen với hình ảnh Long Nhật lấy danh xưng “Bà Tám showbiz” để đi hát và ra đĩa, còn Anh Thúy - Huyền Minh mượn xì-căng-đan giả mạo động trời ở Nhân tố bí ẩn để xuất hiện ở các event và chạy

sô tỉnh…

Nhưng Huyền Minh, Long Nhật vẫn còn là người biết hát, Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh vẫn có thân hình đẹp để khoe. Còn Lệ Rơi hát như “đấm vào tai” theo cách nói của cư dân mạng nhưng các bản thu âm của Lệ Rơi vẫn được đưa vào kinh doanh nhạc chuông nhạc chờ ở 2 nhà mạng điện thoại thuộc hàng “đại gia”. Việc Lệ Rơi được đưa vào phòng thu chuyên nghiệp để thu 2 ca khúc về biển đảo chính là để phục vụ cho mục đích kinh doanh này.

 

Thùy Trang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất