Chương trình truyền hình: Duyên hài lấn lướt

Tin mới

16/11/2014 22:27

Một vài chương trình giải trí mới được đánh giá nổi bật, thu hút sự quan tâm của công chúng nhưng để được xem là yêu thích của số đông vẫn khó tìm

Năm nay, khán giả xem truyền hình được lựa chọn nhiều chương trình giải trí khác nhau trên nhiều đài. Bên cạnh những chương trình quen thuộc diễn ra từ các năm trước, nhiều chương trình mới lạ xuất hiện thu hút người xem.

Sức hút mới lạ

Người bí ẩn phát trên sóng HTV7 tạo nên cơn “sốt” khán giả. Theo thông tin từ nhà sản xuất, rating (chỉ số người xem) của chương trình này lên đến 15.0, có lúc đạt 16.0, 17.0. Sức hút của chương trình nằm ở yếu tố mới lạ từ người tham gia đến kịch bản. Hoài Linh, Việt Hương (đội nhà) và Trấn Thành (MC) tạo thành bộ ba tung hứng thông minh, duyên dáng, hài hước. Đội khách cũng là những gương mặt nghệ sĩ có tên tuổi. Hai đội chơi và khán giả bị cuốn vào việc tìm ra người bí ẩn vô cùng khó đoán. Những tiếng cười được tạo ra liên tục ở những màn đối đáp hay sự nhầm lẫn về người bí ẩn. Người bí ẩn còn giới thiệu, tôn vinh những nghệ sĩ chân chính với công việc âm thầm, nguy hiểm thông qua các màn trình diễn ấn tượng ngay trên sân khấu. Chương trình gây ấn tượng và được khán giả yêu thích chính nhờ sự kết hợp hài hòa giữa tính giải trí nhẹ nhàng và tính nhân văn.

 

Màn tung hứng giữa Hoài Linh - Việt Hương - Trấn Thành trong chương trình Người bí ẩn (Ảnh do chương trình cung cấp)
Màn tung hứng giữa Hoài Linh - Việt Hương - Trấn Thành trong chương trình Người bí ẩn (Ảnh do chương trình cung cấp)

 

Ơn giời! cậu đây rồi phát trên sóng VTV3 gần đây cũng là sự lựa chọn của phần đông khán giả trong thực đơn giải trí vào ngày cuối tuần. Nhà sản xuất chương trình này cho hay rating đo được ở Hà Nội vào khoảng 12.0 đến 13.0, có lúc lên đến 19.8. Lượng người truy cập chương trình trên YouTube cũng hơn 1,5 triệu lượt. Chương trình quy tụ hầu hết các danh hài 2 miền Nam - Bắc ở vị trí giám khảo chính và các trưởng phòng. Khách mời là những nghệ sĩ ở mọi lĩnh vực, có tính hài hước, ứng phó thông minh, nhạy bén để tạo tiếng cười ở những tình huống cài đặt không biết trước.

Cười là thua trên HTV7 mới lên sóng cũng được đánh giá là mới lạ, hấp dẫn, vui nhộn và đầy gay cấn! Đây là game show tương tác giữa nghệ sĩ và khán giả ngay tại sân khấu. Hai đội phải có nhiệm vụ làm cho khán giả của đội đối thủ cười.

Nhắc đến chương trình hài không thể bỏ qua Tài - Tiếu - Tuyệt (trên HTV2), một chương trình đã khẳng định được chỗ đứng nhiều năm qua. Trong khi các game show truyền hình nở rộ như hiện nay thì việc nghệ sĩ hài lấn dần sang thị phần chương trình giải trí tạo làn gió mới, hấp dẫn, cuốn hút là điều dễ hiểu.

Ca nhạc, nhảy múa chưa đột phá

Năm 2014, chương trình truyền hình giải trí các loại vẫn phủ sóng rộng khắp. Hai chương trình ca nhạc trên sóng truyền hình được đánh giá có ý nghĩa giáo dục là Giai điệu tự hào (VTV1) và Những bài hát còn xanh (VTV6). Trong Giai điệu tự hào (phiên bản Việt hóa chương trình Tài sản quốc gia của truyền hình Nga), nhiều bài hát đi cùng năm tháng đã được thể hiện với những phong cách khác nhau. Những bài hát còn xanh tôn vinh các ca khúc vang bóng một thời bằng giọng ca của các ca sĩ trẻ với tư duy, hơi thở hiện đại. Việc khai thác lại những ca khúc có sức sống bền lâu của nền âm nhạc Việt Nam ở 2 chương trình này được giới chuyên môn hoan nghênh, khán giả đón nhận.

Ba chương trình ca hát mới lạ khác trên sóng truyền hình năm qua là X. Factor - Nhân tố bí ẩn (VTV3), Học viện ngôi sao (VTV6), Ngôi sao Việt (VTV3) không gây ấn tượng. Trong khi chương trình Giọng hát Việt nhí năm nay vẫn nhận được nhiều lời khen của khán giả khi tìm ra nhiều gương mặt tiềm năng. Thử thách cùng bước nhảy qua mùa thứ ba tuy không còn “hot” như mùa đầu nhưng luôn có sức hút nhất định của một sân chơi chất lượng, chuyên nghiệp dành cho những người có đam mê nhảy múa thật sự.

Tôn vinh giá trị gia đình

Những chương trình truyền hình thực tế khai thác giá trị gia đình đang âm thầm chinh phục khán giả. Vợ chồng son (HTV7) khai thác đề tài cuộc sống hôn nhân của các gia đình trẻ mới cưới. Những rắc rối, niềm vui, nỗi buồn được họ chia sẻ vô cùng hài hước, thú vị. Cũng hấp dẫn và hài hước không kém là chương trình Bạn muốn hẹn hò (HTV7). Rất nhiều bạn trẻ đã tìm được “một nửa” khi tham gia vào chương trình “se duyên” này.

Bố ơi! mình đi đâu thế? (VTV3), phiên bản Việt vừa lên sóng đã mang đến khán giả những giây phút hài hước nhưng xúc động về hành trình của những ông bố cùng con mình trải nghiệm cuộc sống độc lập mà không có mẹ bên cạnh. Trong khi đó, Cha con hợp sức (HTV7) cũng có ý nghĩa tạo cơ hội để cha và con gần gũi, hiểu nhau trong hoạt động kéo dài 48 giờ. Cả 2 chương trình đều góp phần kết nối, thắt chặt tình cảm cha con.

Những chương trình khác như Ý phái đẹp, lời phái mạnh; Vợ chồng mình hát; Gia đình vui nhộn; Chúng ta là một gia đình; Gia đình tài tử… đã giúp người xem hiểu được giá trị của gia đình bên cạnh tính chất giải trí đơn thuần.

Công chúng sẽ có nhiều lựa chọn khi đề cử Giải Mai Vàng nhưng sự lấn lướt của những chương trình giải trí mới lạ là điều không thể phủ nhận.

 

Lợi thế lấy nước mắt khán giả

Trong khi tiếng cười là đích đến của nhiều chương trình truyền hình thì những chương trình như Vượt lên chính mình, Ngôi nhà mơ ước, Lục lạc vàng, Bếp yêu thương, Cùng xây tương lai, Nhịp cầu ước mơ… lại lấy nước mắt khán giả. Khi nhiều chương trình giải trí tạo tiếng vang nhanh chóng rồi chìm vào quên lãng thì những chương trình mang tính nhân văn, nhân ái này nhiều năm nay vẫn giữ được “phong độ” ổn định và thu hút khán giả đều đặn, khẳng định sức sống lâu bền.

Trong lịch sử Giải Mai Vàng, chương trình mang tính nhân ái như Vượt lên chính mình, Ngôi nhà mơ ước đã thay nhau nhiều lần đoạt Giải Mai Vàng chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

TÀI TRỢ CHÍNH

Chương trình truyền hình: Duyên hài lấn lướt

TÀI TRỢ PHỤ

Chương trình truyền hình: Duyên hài lấn lướt

 

 

MINH NGA
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất