xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đàm Vĩnh Hưng: "Đám cưới của tôi sẽ lớn nhất nước"

Theo Thanh Hà (Gia đình)

Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước. Và sẽ tổ chức trên biển, dọc bờ biển sẽ được đốt đuốc và rải đầy hoa trắng...

Năm 1992, anh thợ cắt tóc Huỳnh Minh Hưng bỗng nhiên dấn thân vào con đường ca hát được coi là một sự kiện gây sốc trong làng giải trí. Là “sản phẩm” điển hình của công nghệ lăng-xê,có người thích và không thích giọng hát của anh, nhưng có một điều không ai có thể phủ nhận được ở Đàm Vĩnh Hưng đó là sự lao động không ngừng, yêu nghề và luôn sáng tạo để đạt những đỉnh cao mới. Thẳng thắn và không màu mè, “quý ông lịch lãm” kể về những đồng nghiệp, về “bảo tàng” trang phục và về đám cưới trong tương lai.

img

Hồ Ngọc Hà trong mắt Đàm Vĩnh Hưng

- Mới đây, trong chương trình “Dành cho người hâm mộ” trên VTV3, ca sĩ Hồ Ngọc Hà có kể, cô đến với sự nghiệp ca hát bắt đầu từ sự khuyến khích của đàn anh Đàm Vĩnh Hưng. Xuất phát từ lý do gì mà anh có lời khuyên đó?

- Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên gặp Hồ Ngọc Hà đi hát là trong chương trình “Người đẹp hát”. Khi nhìn thấy Hồ Ngọc Hà biểu diễn, dù đã là người ở trong nghề lâu năm nhưng quả thật là tôi thực sự bất ngờ. Hồ Ngọc Hà mặc bộ đầm màu đỏ xẻ cao, đôi chân dài, mái tóc xoã bồng bềnh, vừa hát vừa đánh đàn piano. Rất đẹp và sexy. Tôi nhìn thấy ở cô ấy tố chất của một ngôi sao rất toàn diện. Đó là hình ảnh mà tôi thực sự chưa gặp nhiều ở các ca sĩ Việt Nam. Đợi cô ấy hát xong thì tôi gặp Hà và nói: “Mày phải đi hát”. Nghe tôi nói Hà chỉ cười vì nghĩ là tôi nói đùa cho vui. Tôi bảo: “Yên tâm, cứ đi hát đi. Có gì khó khăn thì cứ gọi anh”.

Rồi đến chương trình Duyên dáng Việt Nam tổ chức ở sân khấu Lan Anh (TP HCM), Hồ Ngọc Hà được mời hát như một nhân tố mới nhưng khi biểu diễn, tôi thấy Hà diễn như thể bước vào nghề lâu rồi. Những bước nhảy của Hà rất chuyên nghiệp còn phong cách thì rất tự tin. Cứ thế, Hà bước vào nghề tự nhiên như thể sinh ra là để hát vậy.

- Về chất giọng của Hồ Ngọc Hà thì anh thấy sao?

- So với ngày mới đi hát thì giọng của Hà sáng hơn, có kỹ thuật hơn, chứ không còn hát bản năng nữa. Về giọng thì Hưng và Hà đều có chất khàn nhưng không phải là giọng để bước vào sân khấu chuyên nghiệp, mà chỉ là giọng hát giải trí, giọng đi kiếm tiền thôi.

- Gần đây anh và Hồ Ngọc Hà thường xuất hiện cùng nhau trên sân khấu và có nhiều bức hình chụp chung. Nếu phải gọi tên thì đó là mối quan hệ gì?

- Hồ Ngọc Hà giống như một phiên bản mới của Đàm Vĩnh Hưng vậy. Tôi xem Hà như đứa em thôi vì Hà nhỏ hơn tôi nhiều tuổi. Trong giới thì tôi nhận thấy Hồ Ngọc Hà, Hồng Ngọc và Hưng có rất nhiều điểm giống nhau. Thứ nhất là không mắc bệnh ngôi sao, ở đâu cũng thích nghi được. Sang thì sang lên đến tận trời, mà bình dân thì cũng hết mức luôn. Sở thích về màu sắc, thời trang cũng rất giống nhau. Tôi và Hà còn có mẫu số chung nữa là rất phóng khoáng và có một chút ngông cuồng.

img
Phút ngẫu hứng trong niềm vui của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà tại Lễ trao giải Cống hiến 2007.

- Nhưng Hồ Ngọc Hà vốn nổi tiếng là “chảnh”. Anh nhận xét về cô ấy như thế có phải là vì quá ưu ái?

- Không phải. Trước đây thì Hà đâu phải là ngôi sao nên không thể nói là “mắc bệnh” được. Có lẽ cũng do từng gặp nhiều scandal trước đó nên cô ấy phải thận trọng với báo chí chăng? Nếu không gặp được thì cứ gọi cho Hưng để Hưng phái cô ấy đến liền (cười).

-Hợp nhau như vậy nhưng có bao giờ Hồ Ngọc Hà tâm sự với anh chuyện riêng tư không?

- Nhiều chứ. Thời gian gần đây, Hà đang gặp nhiều chuyện rắc rối nên tôi kiêm luôn việc làm “anh bồ câu” đưa ra lời khuyên, tư vấn cho Hà. Gặp lời đồn, stress là cũng gọi để được “bơm nhiên liệu” để có sức đề kháng miễn nhiễm với các tin đồn. Nhưng về bản lĩnh sống thì cả Hồng Ngọc và Hồ Ngọc Hà, tôi đều rất yên tâm.

- Điều gì ở Hồ Ngọc Hà khiến anh ấn tượng nhất?

- Sự thông minh và cũng có sự ngông cuồng giống tôi (cười).

- Không chỉ biểu diễn, anh và Hồ Ngọc Hà còn làm mẫu ảnh cho nhiều tờ báo. Anh có nhận thấy là hai người rất đẹp đôi không?

- Có lẽ là thế nên chúng tôi mới được chọn chăng? Công bằng mà nói thì ở phía Nam, nam giới thì có Hưng đang được ưu ái và Hồ Ngọc Hà thì đang ở thời điểm “hot” nên cũng là tâm điểm của giới truyền thông, chứ không phải vì điều đó mà chúng tôi “cố tình” đứng chung với nhau để gây sự chú ý.

- Anh không ngại người ta nói là anh đang “thấy người sang bắt quàng làm họ” sao?

- Trời ơi, tôi vẫn đang còn “ngon” mà. Tại sao không đặt câu hỏi ngược lại là Hồ Ngọc Hà cũng đang muốn được đứng cùng với Đàm Vĩnh Hưng để nổi hơn nhỉ?

img
Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà tại Lễ trao giải Cống hiến.

Hưng mắc một “căn bệnh” rất nặng

- Năm 2007 anh và Hồ Ngọc Hà được bình chọn là nghệ sĩ ăn mặc mốt nhất trong năm. Vậy nếu phải tính toán thì một năm anh đầu tư bao nhiêu “ngân khố” cho vấn đề trang phục?

- Thực ra thì rất khó để tính được con số cụ thể. Chỉ biết là nhiều lắm. Mỗi lần đi biểu diễn là kiểu gì cũng phải mua. Mắc bệnh nặng lắm rồi mà. Lần nào cũng rinh về 6-7 vali quần áo. Tôi nhớ có lần Hồ Ngọc Hà gọi điện cho tôi bảo “anh mặc đồ màu gì để em còn biết mà kết hợp”. Tôi bảo, em mặc màu gì anh cũng có hết. Bữa đó tôi chở đầy xe quần áo làm ai nấy cũng choáng.

- Vậy ước chừng cũng được?

- Không thể nhớ được. Vì Hưng cứ thích là mua thôi, không nghĩ mà cũng không tính toán gì hết, nên chưa bao giờ có ý niệm về con số cụ thể trong vấn đề quần áo cả.

- Anh mua nhiều thế thì những đồ cũ trong suốt 10 năm ca hát thì sao, anh “giải phóng” bằng cách nào?

- Thì cất đi chứ. Hưng đang xây một căn nhà và dành hẳn một phòng lớn (ngang chừng 6m và dài 20m) để chứa quần áo, giày dép và các phụ kiện đi kèm, trong đó có gần 400 đôi giày, vài trăm bộ veston và dành một tủ lớn để đựng các trang phục, phụ kiện có tính ngông của Hưng. Đó cũng là nơi để lưu trữ những đồ vật ấn tượng nhất với Hưng, những bộ đồ ấn tượng, từng gây sốc với khán giả (có cả ma-nơ-canh mặc để trưng bày nữa). Những huy chương, phần thưởng, bằng khen về âm nhạc cũng sẽ được trưng bày ở đây.

- Giờ thì sự “ngông cuồng” của anh vẫn tiếp tục tăng lên hay có chiều hướng giảm xuống?

- Người ta được lớn lên mỗi ngày và suy nghĩ cũng nhờ đó mà lớn theo. Hưng đâu còn trẻ để giữ mãi tính “ngông” đó mãi được. Giờ thì Hưng đang ở độ “chín”, “chín ngắt” rồi, có thể hái xuống dùng được rồi.

img

Thèm được đứng cùng Thanh Lam

-Tôi thấy có nhiều ca sĩ gọi anh là anh trai. Họ yêu mến anh thực sự hay chỉ là... nhận vơ?

- Cả hai. Có vài người tôi coi như là em thực sự của mình, chẳng hạn như Hồng Ngọc. Nhưng cũng có những người chỉ là biết nhau thôi cũng nhận là anh trai khiến mình cũng ngạc nhiên và... ngượng.

- Anh có nghĩ mình là “đại gia” không, nên mới được nhiều người “nhận vơ” như thế?

- Tiểu gia cũng chưa được nữa là. Hưng chỉ là một nghệ sĩ yêu nghề và yêu khán giả thôi.

- Nhiều người muốn đứng cùng anh trên sân khấu, nhưng có dạo thấy anh cũng rất thích đứng cùng NSƯT Thanh Lam?

- Ồ, cỡ như chị Thanh Lam thì Hưng rất thèm được đứng cùng chị ấy mới đúng. Thanh Lam không chỉ là thần tượng mà còn là người bạn rất tâm đầu ý hợp với Hưng.

img

Quý ông đanh đá

- Anh được mệnh danh là “quý ông lịch lãm” nhưng nhiều lúc tôi thấy anh cũng khá đanh đá, đã mắng ai thì mắng ra trò.

- Không những đanh đá mà còn rất đanh đá.

- Điều đó lý giải vì sao có lần vì bênh vực Mỹ Tâm mà anh đã không ngần ngại “mắng” cả Hồ Quỳnh Hương?

- Nói mắng thì hơi quá. Tôi không mắng mà chỉ xử sự theo cách của người lớn thôi. Giờ thì chúng tôi là bạn và vẫn chào hỏi nhau bình thường.

- Được biết tới đây anh sẽ tổ chức liveshow “Dạ tiệc trắng”. Anh thích màu trắng?

- Đúng thế, đó là màu tôi yêu thích nhất. Nếu bạn để ý thì tất cả những hoa mà khán giả tặng cho Hưng đều là màu trắng cả.

- Màu trắng với anh có ý nghĩa như thế nào?

- Nhìn vào là thấy nó sạch rồi.

- Có nghiên cứu chứng minh rằng màu sắc phản ánh tính cách của con người. Điều đó cũng nói lên con người anh?

- Đúng thế. Với tôi, mọi thứ phải trắng đen rõ ràng, không thể có sự nửa vời.

img
Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Phương Thanh.

Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước

- Bao giờ thì “quý ông lịch lãm” chấm dứt thời kỳ độc thân?

- Khi nào thấy Hưng ăn chơi tới bến thì có nghĩa là lúc đó Hưng đang chuẩn bị chấm dứt thời kỳ độc thân. Nhưng đến giờ thì Hưng vẫn yêu cuộc sống độc thân lắm.

- Nhưng tôi nhớ có lần anh nói là người ấy của anh đang ở một nơi rất xa. Vậy bao giờ thì “gần” đây?

- Thực ra thì chuyện tình cảm cũng có chứ không phải không. Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước. Và sẽ tổ chức trên biển, dọc bờ biển sẽ được đốt đuốc và rải đầy hoa trắng... Chỉ còn chờ tìm được người nữa là khai màn thôi (cười).

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo