xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đan Trường: Dân ca là định mệnh

Thùy Trang

Với Đan Trường, dân ca là định mệnh. Bởi, ngày còn bé xíu, mỗi lần nghe ông bà mở một đĩa nhạc dân ca, anh lại chạy đến ghé sát tai vào loa để được nghe tiếng hát à ơi của cô ca sĩ nào đó mà anh chẳng biết tên. Lớn hơn một chút, anh ôm cái radio cũ kỹ mà bà ngoại tặng cho mình bất cứ lúc nào

Rồi cứ thế anh cứ hát theo mỗi khi nghe một bản dân ca quen thuộc. “Dẫu vậy, trong tâm trí, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ là một ca sĩ hát nhạc dân ca kể cả khi tôi đã gặt hái được ít nhiều thành công trong nghiệp ca hát”. Thế nhưng, như đã nói, dân ca với anh là định mệnh nên việc trở thành ca sĩ hát nhạc dân ca chỉ là chuyện sớm muộn. Năm 2003, khi thực hiện live show Trái tim bình yên, trong bài toán làm thế nào để chương trình biểu diễn được đa sắc, Đan Trường mới mẻ hơn và khán giả không bị nhàm chán, anh liều lĩnh chọn nhạc âm hưởng dân ca. Giải được bài toán này, anh lại gặp phải bài toán khác khó hơn bởi dẫu nhạc âm hưởng dân ca dễ hát nhưng để hát hay thể loại này là điều không dễ. Lòng đã quyết, anh quyết định tầm sư học đạo nhạc sĩ Đình Văn. Điều bất ngờ thú vị xảy ra, ca khúc Lỡ hẹn (Hồng Xương Long) mang âm hưởng dân ca tạo được hiệu ứng đáng kể. Thành công đó khiến Đan Trường quyết định thực hiện album dân ca Thương thầm. Từ đây, thị trường âm nhạc đánh dấu một giọng ca mới trong lĩnh vực hát nhạc mang âm hưởng dân ca với tên gọi Đan Trường.

Thành công của Lỡ hẹn, Chim trắng mồ côi, Đau xót lý con cua rồi đến Nội tôi (ca khúc được khán giả bình chọn cho Giải Mai Vàng 2007) cho thấy nỗ lực của Đan Trường khi chuyển bước sang dân ca. Hơn hết, dù anh chỉ là kẻ “tay ngang” nhưng nhạc âm hưởng dân ca đã trở thành một điều không thể thiếu trong danh sách ca khúc anh hát mỗi khi đi diễn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo