xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đêm diễn cuối cùng của nhóm MTV: Phục vụ công nhân

Thùy Trang thực hiện

Đêm diễn khai mạc chương trình Tiền Mai Vàng 2007, một trong những hoạt động mới của Giải Mai Vàng 2007, do Báo Người Lao Động tổ chức, sẽ diễn ra vào đêm 31-8 tại Công ty Cổ phần Dệt May Thành Công (8 Trường Chinh, quận Tân Bình- TPHCM). Nhóm MTV chọn đêm diễn này để chính thức chia tay sân khấu ca nhạc

. Phóng viên: Tại sao MTV chọn chương trình biểu diễn đầy ý nghĩa này làm đêm diễn cuối cùng của nhóm?

- Ca sĩ Lê Minh (trưởng nhóm MTV): Đây là đêm nhạc cuối cùng chúng tôi được phục vụ khán giả công nhân. Với mong muốn mang đến cho khán giả một món quà kỷ niệm tuyệt vời, MTV sẽ thể hiện lại những ca khúc được nhiều khán giả yêu thích nhất như Yêu đời, Sóng tình,...

. Sau một thời gian dài cố trì hoãn, cuối cùng lời tuyên bố MTV tan rã đã thành sự thật. Trước đây, nhiều thông tin cho rằng lời tuyên bố chia tay trong live show của nhóm MTV diễn ra vào tháng 4-2007, tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh chỉ là một xì-căng-đan do nhóm cố tình tạo ra?

- Quyết định rã nhóm đã có cách đây hơn 1 năm. cả nhóm đã chuẩn bị rất kỹ cho live show chia tay này. Chúng tôi chẳng việc gì phải tạo xì-căng-đan để lăng xê mình bởi chắc chắn sau live show, hình ảnh MTV sẽ được chú ý nhiều hơn. Thông tin về chuyện MTV sẽ tan rã sau live show được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông trước khi đêm diễn diễn ra là điều nằm ngoài mong muốn của nhóm. Bởi điều đó vô tình tạo nên một tâm trạng bi lụy cho những khán giả yêu mến MTV và bản thân nhóm cũng chịu một áp lực không nhỏ. Về chuyện MTV kéo dài thời gian hoạt động sau khi tuyên bố chia tay chỉ là yếu tố phát sinh. Sau live show có quá nhiều khoản chi phí chúng tôi không tính trước được. Giống như xây một ngôi nhà, không thể nào dự trù được chính xác mọi thứ. Vì vậy, MTV đã phải hoạt động thêm 4 tháng để có thể bù vào các khoản thâm hụt này. Cách đây không lâu, nhóm cũng đọc được thông tin cho rằng MTV đang lừa dối khán giả bằng cách tuyên bố chuyện không có. Điều ấy khiến chúng tôi rất buồn.

. Vì sao nhóm quyết định tan rã khi đang ở đỉnh cao và nhất là thị trường âm nhạc đang rất hiếm các nhóm nhạc có chất lượng?

- Đối với một nhóm hát, đam mê thôi chưa đủ. Trong thời điểm này, thật sự chúng tôi đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm của khán giả nhưng không thể khác được. Chúng tôi cũng phải tuân theo quy luật đào thải tự nhiên, MTV không thể hát mãi được. Chúng tôi biết mình phải làm gì và muốn chia tay khán giả ở thời điểm đẹp nhất. Để có được quyết định vào thời điểm này là việc rất khó khăn với nhóm.

. Dẫu biết chia tay của nhóm với khán giả yêu nhạc là một tất yếu nhưng lời chia tay này còn quá sớm và gây hụt hẫng cho không ít khán giả hâm mộ, MTV có nhận ra điều đó?

- Điều thành công nhất trong sự nghiệp ca hát của nhóm MTV chính là tình cảm khán giả dành cho mình. Chúng tôi có thể tự hào rằng, MTV có một chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc.

Như một bài hát đã nói “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”. Chúng tôi đã để lại sau lưng mình những gì đẹp nhất. Mỗi thành viên đều có thể tự hào mình là một phần không thể thiếu của MTV. Có lẽ để nói được cảm giác của mình lúc này là điều không thể. Chúng tôi buồn nhưng chúng tôi biết những người yêu mến MTV còn buồn hơn. Có hợp có tan, quy luật tự nhiên không thể thay đổi nhưng chia tay là để gặp lại. Chúng tôi tin điều đó.

. Chắc hẳn mỗi thành viên đã xây dựng cho mình những kế hoạch riêng?

- MTV tan rã nhưng chúng tôi không từ giã sân khấu. Âm nhạc vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của cả 3 thành viên. Bản thân tôi có một số kế hoạch về âm nhạc nhưng tôi sẽ phải đi học trước để thực hiện kế hoạch của mình. Sang năm, tôi sẽ theo học trường phát thanh truyền hình bởi tôi mong muốn sẽ trở thành biên tập viên âm nhạc. Hiện Anh Tuấn đang phụ vợ trông coi cửa hàng hoa tươi ở đường Phạm Viết Chánh. Công việc kinh doanh ban đầu cũng mang lại nhiều thú vị nhưng chắc chắn về lâu về dài, Tuấn cũng sẽ nghĩ đến một công việc khác. Có thể Tuấn sẽ tiếp tục phát huy khả năng sáng tác nhạc. Riêng Thiên Vương, trước mắt, sẽ tiếp tục nghiệp hát solo. Dẫu vậy, Vương cũng đang có ý định kinh doanh một tiệm Internet ở quê nhà (Kon Tum).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo