xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đổng Khiết - Nàng Chúc Anh Đài tân thời

Phương Lan

Ngôi sao Trung Quốc Đổng Khiết từng xuất hiện trong khá nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh như: Kim phấn thế gia, Chung cư những người trí thức, Đánh cắp trái tim, Long hổ môn, 2046, và vai diễn mới nhất của cô là nhân vật Chúc Anh Đài trong phim truyền hình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (đang phát sóng trên VTV3) thu hút người xem màn ảnh nhỏ bởi nét diễn duyên dáng, dễ làm xiêu lòng người

Tôi đã khóc với nhân vật

Đổng Khiết nói về vai diễn Chúc Anh Đài: “Khác với hình tượng trong sáng, ít nói, dịu dàng, u nhã của nhân vật Chúc Anh Đài trong các phiên bản phim điện ảnh, phim truyền hình sản xuất từ mấy năm trước, trong bản truyền hình mới Tân Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, nhân vật Chúc Anh Đài của tôi rất oai phong, lém lỉnh và cũng cực kỳ dễ thương.

Trong ba năm đèn sách cùng một nhóm bạn nam, ngoài giọng nói “trong trẻo” thì nhân vật này không có bất cứ sự “chải chuốt” nào, còn việc cưỡi ngựa, đá cầu... cô đều không chịu thua các bạn nam. Trước đây, các vai tôi diễn thường dịu dàng, nữ tính, vì thế tôi hy vọng thông qua bộ phim Tân Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, mang đến cho khán giả một cái nhìn mới, thể hiện chút nam tính tiềm ẩn trong con người mình”. Và trong những ngày tháng ở phim trường, ấn tượng sâu sắc nhất đối với Đổng Khiết chính là nét bi ai của cuộc tình: “Lúc trước, xem phim điện ảnh Chuyện tình Lương Chúc của đạo diễn Từ Khắc, tôi đã khóc rất nhiều, nay đến lượt mình hóa thân thành nữ nhân vật chính trong phim, tôi lại khóc...”.

Làm lính trước khi trở thành sao

Đổng Khiết sinh ngày 19-4-1980. Là con một trong gia đình mà cả cha và mẹ đều là quân nhân, Đổng Khiết lúc theo cha lên nơi đóng quân, lúc theo mẹ vào ở trong doanh trại. 10 tuổi được gửi theo Đoàn Ca múa chiến sĩ Quân khu Quảng Châu để học múa, 5 năm sau, Đổng Khiết tốt nghiệp, trở thành diễn viên múa.

Năm 2002, Đổng Khiết nể lời một biên đạo múa trong đoàn nên đã đến tham dự buổi thử vai cô gái mù cho phim Tháng ngày hạnh phúc của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Bị loại vì không hợp vai, Đổng Khiết vô tư trở về với sàn múa, chăm chỉ tập luyện các tiết mục của đoàn.

Cô gái trẻ chẳng hề ngờ rằng, gương mặt hồn nhiên và trong sáng của mình đã khiến đạo diễn tài danh Trương Nghệ Mưu quyết định thay đổi tính cách nhân vật nữ chính, từ một thiếu nữ từng trải thành một cô gái ngây thơ thuần khiết, như thừa nhận của ông sau này: “Chính nét diễn của Đổng Khiết đã khiến tôi thay đổi kịch bản. Tôi quyết định viết lại tính cách, cuộc đời của nhân vật và mời Đổng Khiết quay trở lại nhận vai...”. Ba tháng sau, Đổng Khiết xuất hiện trên trường quay trong vai cô gái mù Ngô Dĩnh với thân hình 36 kg theo yêu cầu của đạo diễn Trương. Được sự hướng dẫn của Trương Nghệ Mưu, cộng thêm thói quen tập luyện của diễn viên múa, nề nếp kỷ luật và tinh thần tự lập của một quân nhân, Đổng Khiết đã đóng tròn vai cô gái mù trong Tháng ngày hạnh phúc. Nói về vai diễn đầu tiên của mình, Đổng Khiết cho biết: “Vì quá yêu thích nhân vật, nên tôi đã nhập vai đến mức sau khi phim đóng máy, mắt tôi vẫn cứ “nhìn thẳng”, không linh động như người bình thường, còn hai tay thì nhiễm tật “mò đường đi”, phải mất một thời gian sau mới thoát khỏi cảm giác của nhân vật. Bù lại, bộ phim đã đưa tên tuổi tôi gần lại với điện ảnh hơn. Vai diễn ấy mang về cho tôi rất nhiều giải thưởng: Giải Triển vọng điện ảnh, Giải Hoa Biểu của Cục Phát thanh Điện ảnh Truyền hình Trung Quốc 2001, đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan Phim Trăm hoa (Trung Quốc) năm 2001, Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Valladolid (Tây Ban Nha) 2002"... Sau 7 năm gia nhập làng giải trí, Đổng Khiết đã có 7 bộ phim điện ảnh, 11 phim truyền hình và chắc chắn “gia tài” nghệ thuật của cô sẽ ngày càng nhiều thêm, bởi hiện nay cô đã trở thành một trong bốn ngôi sao Trung Quốc thuộc thế hệ 8X được giới phê bình phim và các đạo diễn tài danh như Vương Gia Vệ, Trương Nghệ Mưu, Đỗ Kỳ Phong, Diệp Vỹ Tín đánh giá cao về tài năng diễn xuất. Giờ đây, dù đã là một diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc, Đổng Khiết vẫn không rời bỏ Đoàn Ca múa Quân khu Quảng Châu, nơi đã ươm mầm và nuôi dưỡng năng khiếu nghệ thuật của cô.

Từng bị xì-căng-đan với Lương Triều Vỹ

Tin đồn Đổng Khiết yêu hết Trần Khôn rồi đến Ahn Jae Wook hoặc “mê” Tạ Đình Phong là chuyện không mới nhưng có một tin thuộc loại “động trời”, một tin khiến cô và Lưu Gia Linh suýt trở thành đối thủ của nhau, đó là chuyện cách đây hai năm, khi nhận lời đóng phim 2046 của đạo diễn Vương Gia Vệ, Đổng Khiết không biết được là cô có nhiều cơ hội gặp mặt thần tượng của mình, Lương Triều Vỹ. Bởi vì hâm mộ, yêu thích, nên mỗi khi có cơ hội gặp nhau Đổng Khiết và Lương Triều Vỹ trò chuyện rất tâm đắc, đến mức ngay cả Lưu Gia Linh, người yêu của Lương cũng “bó tay”, vì không thể hiểu nổi cả hai trò chuyện những gì mà lại ăn ý đến như vậy. Giới báo chí bắt đầu râm ran chuyện Đổng Khiết có tình ý với Lương Triều Vỹ. Lưu Gia Linh đã nghĩ ra kế hoạch tuyệt vời là tổ chức sinh nhật Lương Triều Vỹ và mời Đổng Khiết đến dự. Cả ba đã ôm nhau chụp hình rất thân mật. Thế là sau bữa sinh nhật ấy, tin đồn tự dưng tan biến...

Bây giờ là Hà Nhuận Đông hay Trần Tiểu Xuân?

Vừa mới “khóc, cười” với Hà Nhuận Đông trong Tân Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài xong, Đổng Khiết đã vội “bén duyên” với ngôi sao Hồng Kông Trần Tiểu Xuân trong phim truyền hình Trần Chân. Báo chí luôn nghi vấn mối quan hệ của cô với hai chàng ngôi sao, còn Đổng Khiết trả lời một cách rất vô tư: “Quan niệm về tình yêu của tôi chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẹ. Mẹ nói với tôi phải tìm người yêu mình hơn. Nếu như bạn thấy có ai yêu tôi nhiều hơn tôi yêu người ấy thì bảo cho tôi biết nhé, vì tôi không có thời gian để tìm kiếm tình yêu”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo