xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dương Tử Quỳnh: Day dứt vì những tai nạn thương tâm

Hoàng Lan Anh

Áo sơ mi trắng, quần jeans giản dị, Dương Tử Quỳnh xuất hiện tại phòng họp báo sáng 18-3, tại Hà Nội, với nụ cười thân thiện trên môi

Dương Tử Quỳnh đến thăm Việt Nam lần này với tư cách là đại sứ toàn cầu cho chiến dịch đường bộ an toàn. Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông này cho biết, ưu tiên hàng đầu của cô trong chuyến đi là góp phần vào việc nâng cao nhận thức của người dân về an toàn khi tham gia giao thông. Suốt ba ngày ở Việt Nam, Dương Tử Quỳnh bận rộn liên tục với việc thăm các bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tặng mũ bảo hiểm cho các học sinh trung học và trao đổi với các em về những lý do cần phải đội mũ bảo hiểm.

img
Dương Tử Quỳnh tại buổi họp báo

Cô cho biết mình bị sốc nặng khi biết về số lượng trẻ em ngồi trên xe máy mà không đội mũ bảo hiểm. Trung bình mỗi tuần lại có 12 trẻ em chết oan vì không được cha mẹ cho đội mũ bảo hiểm, đó là một con số quá khủng khiếp. Con số này lại càng gây sốc hơn nữa khi ngôi sao này gặp gỡ một người mẹ vừa mất cô con gái 8 tuổi vì không đội mũ, em Lê Xuân Hân. Bình thường, Hân vẫn được đội mũ khi cùng bố mẹ tham gia giao thông, nhưng hôm đó vì tóc em đẹp quá nên mẹ em không nỡ đội mũ. Tai nạn xảy đến, và hậu quả là người bố phải nằm viện, con gái chết, người mẹ đau đớn vì mất con.

Dương Tử Quỳnh tâm sự: “Sau khi chứng kiến những tai nạn thương tâm, tôi luôn day dứt, tại sao chỉ vì một chút chủ quan không đội mũ bảo hiểm để phải nhận hậu quả đau đớn như thế?”. Và khi được hỏi về những hy vọng của mình sau chuyến đi này, cô nói: “Tôi mong muốn những lời tâm sự, những xúc cảm của tôi cùng chuyến đi này sẽ góp phần làm rõ hơn tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Chúng ta đều đang có chung một mục tiêu, đó là bảo vệ an toàn giao thông trên đất nước các bạn và bảo vệ chính con em của các bạn”.

Dương Tử Quỳnh tâm sự rất thật, cô hoàn toàn không đủ can đảm để đội mũ bảo hiểm và đi xe gắn máy trên đường phố Việt Nam. Ngôi sao phim hành động này hài hước: “Nhìn người dân Hà Nội lái xe máy, có lẽ tôi phải mời họ tham gia đóng thế trong phim của mình”. Cô hy vọng trong lần đến Việt Nam tới, vấn đề giao thông tại Việt Nam sẽ được cải thiện và cô sẽ tự tin hơn để xuống phố.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về những cảm nhận của cô sau 10 năm trở lại đất nước này (lần đầu đến Việt Nam năm 1998), Dương Tử Quỳnh cho biết, cô vẫn lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp về Việt Nam. Trở lại lần này, Dương Tử Quỳnh cảm nhận rõ nét về một sự bùng nổ giao thông lẫn lượng khách du lịch đến thăm đất nước hình chữ S, cô cũng ấn tượng về sự chào đón nồng ấm mà người dân Hà Nội dành cho cô. Dương Tử Quỳnh khẳng định, chắc chắn cô sẽ còn quay lại Việt Nam lần nữa: “Không có lý do gì để không quay trở lại nơi mà sự có mặt của mình sẽ giúp ích cho nhiều người, đúng không?”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo