xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Găng tơ Mỹ - Phim hình sự hay nhất năm 2007

PHƯƠNG TRANG

(NLĐO)- Ellsworth "Bumpy" Johnson là ông trùm của một tổ chức xã hội đen nổi tiếng cai quản cả khu Harlem (New York). Sau khi Johnson qua đời đột ngột vì một cơn đau tim vào năm 1968, người tài xế lâu năm và cũng là cánh tay phải của ông trùm này - Frank Lucas (do diễn viên da màu nổi tiếng từng 2 lần đoạt giải Oscar là Denzel Washington thủ vai) - trở thành ông chủ mới của tổ chức tội phạm

Để nhanh chóng kiếm nhiều tiền lẫn uy danh trong thế giới ngầm, Lucas đã tự mình sang tận Đông Nam Á, tìm đến các nguồn cung cấp thuốc phiện ở Thái Lan. Sau đó, nhờ “lót tay” các sĩ quan quân đội Mỹ, Lucas dấu thuốc phiện ở trong hòm chở thi hài các binh lính Mỹ tử nạn tại chiến trường Việt Nam và vận chuyển an toàn vào nước Mỹ để chế biến, gây ra một “cơn sốt” ma túy ở Hiệp chủng quốc. Giàu lên thật nhanh nhờ ma túy, Lucas lập tức kéo cả đại gia đình mình vào đường dây phân phối thuốc phiện cực lớn này. Ông trùm này sẵn sàng ra tay triệt hạ đối thủ và những kẻ cản con đường làm ăn phi pháp nhưng siêu lợi nhuận của mình. Đồng thời, Lucas cũng gặp nhiều thuận lợi trong đường tình duyên khi kết hôn với Eva – cựu hoa hậu của Puerto Rica.

Đối lập với Lucas, Richie Roberts – thanh tra cảnh sát của Hạt Essex (New Jersey) vừa phải trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Nhưng Roberts lại được nhận nhiệm vụ phải tìm ra kẻ đưa ma túy vào nước Mỹ và trong khi tiến hành công việc điều tra của mình, anh phải đối mặt với một kẻ thù đầy nguy hiểm – Frank Lucas. Trong vai Richie Roberts, diễn viên Russell Crowe (từng đoạt giải Oscar qua phim Võ sĩ giác đấu) tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình.

Richie Roberts, ông trùm Frank Lucas… đều là những nhân vật có thật ở nước Mỹ vào những năm 1970. Vì thế, bộ phim Găng tơ Mỹ (tựa gốc: American Gangster) khi công chiếu đã gây ra một “cơn sốt” đối với khán giả Mỹ và được bình chọn là Phim hình sự hay nhất trong năm 2007. Cuộc chiến khốc liệt giữa thiện và ác, giữa người trong bóng tối và kẻ ngoài ánh sáng qua bộ phim này, với sự góp mặt của một dàn diễn viên tên tuổi, sẽ để lại một cảm giác khó quên đối với những người hâm mộ điện ảnh VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo