xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gặp gỡ và giao lưu

THANH KIỀU

Đây thực sự là ngày hội của công chúng yêu thích văn hóa đọc và của người trong giới xuất bản

Đúng 19 giờ ngày 10-3, Hội sách TPHCM lần 5 chính thức khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám, Q.1 - TPHCM với sự hiện diện của 126 đơn vị làm công tác xuất bản, phát hành và 300 gian hàng được trưng bày.

Ông Phạm Minh Thuận, Giám đốc FAHASA, đơn vị đồng đăng cai Hội sách TPHCM, cho biết: “Hội sách lần 5 này đã quy tụ được hầu hết các đơn vị làm xuất bản, phát hành trên cả nước. Nếu so với lần đầu tiên vào tháng 3 - 2000 thì hội sách đã tăng gấp 3 lần về mặt quy mô (năm 2000 chỉ có 90 đơn vị/110 gian hàng)”. Ông Phạm Minh Thuận khẳng định đây là một ngày hội thực sự, nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà làm sách, nhà văn, nhà nghiên cứu và bạn đọc.

Sau đêm khai mạc, lúc 8 giờ ngày 11- 3, Công ty Văn hóa truyền thông Nhã Nam phối hợp cùng NXB Trẻ, NXB Văn học tổ chức buổi nói chuyện về nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ Orhan Pamuk nhân dịp 2 tác phẩm Tôi tên là đỏ và Pháo đài trắng của ông vừa phát hành ở VN do Nhã Nam liên kết xuất bản. Buổi nói chuyện này được dẫn dắt bởi các diễn giả là các nhà văn, dịch giả, nhà nhiên cứu văn học: Phạm Viêm Phương, Nhật Chiêu, Lê Quang, Nguyễn Tiến Văn, Mai Sơn, Nguyễn Danh Lam... Cùng ngày, lúc 9 giờ, Công ty Fahasa tổ chức buổi tọa đàm với nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân nhân dịp tác phẩm nghiên cứu Đi tìm dấu tích cung điện Đan Dương – Sơn lăng của hoàng đế Quang Trung (NXB Thuận Hóa) do FAHASA vừa độc quyền phát hành. Bạn đọc sẽ được giải đáp thắc mắc: Dấu tích lăng mộ vua Quang Trung ở đâu? Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã dành 20 năm để đi tìm câu trả lời, ông đã tìm hiểu và lần giở bức màn bí mật, giải đáp giúp bạn đọc. Vào lúc 14 giờ, NXB Trẻ mời độc giả trò chuyện cùng “nhà văn trẻ” Mạc Can và vợ chồng nhạc sĩ – nhà thơ Lư Nhất Vũ - Lê Giang nhân tròn 2 năm NXB Trẻ ký hợp đồng tác quyền với các nhân vật trên.

Ngoài những giao lưu với các tác giả văn học, bạn đọc còn được tham gia trong các buổi giới thiệu sách về bài học thành công của Singapore: Kiến tạo sự tăng trưởng cho nền kinh tế (18 giờ ngày 10-3) hay hội thảo Văn hóa đọc sách – Phương pháp tự học tốt nhất để doanh nghiệp phát triển

(9 giờ ngày 12-3) do FAHASA tổ chức. FAHASA còn mời bạn đọc thưởng ngoạn và nếm thử thức ăn từ tài nghệ đầu bếp của Bobby Chinn - người mang dòng máu Trung Hoa – Ai Cập và tận tay cầm cuốn sách mới xuất bản Wild, wild East. Đặc biệt là hội thảo Đọc sách làm thay đổi cuộc đời vào lúc 19 giờ ngày 14-3 do diễn giả Quách Tuấn Khang trình bày. Trong hội thảo này, bạn đọc sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi tại sao phải đọc sách.

Dịp này, Công ty Văn hóa Phương Nam sẽ công bố hợp tác chiến lược với NXB Tri Thức và độc quyền phát hành Tủ sách Tinh hoa do NXB này ấn hành. Tủ sách Tinh hoa đa phần là sách dịch những danh tác thế giới nên sẽ có nhiều cuộc tọa đàm với hàng loạt dịch giả tên tuổi. Bên cạnh đó là hàng loạt các hoạt động giao lưu giới thiệu sách mới, giao lưu nghệ sĩ - bạn đọc – khán giả, giao lưu trực tuyến: Giao lưu với NSƯT Bạch Tuyết; giao lưu với đạo diễn và diễn viên phim Nụ hôn thần chết; giao lưu trực tuyến với 2 nhà văn Phan Hồn Nhiên, Vũ Đình Giang cùng 2 nghệ sĩ là MC Nguyệt Ánh và rapper Hà Okio; giao lưu cùng nhà báo – nhà làm phim tài liệu Võ Đắc Danh; giao lưu với ca sĩ Đức Tuấn... Nhân đó, Phương Nam cũng giới thiệu những tác phẩm mới, đa phần là tác phẩm văn học dịch của Trung Quốc. Đặc biệt lần này bạn đọc sẽ giao lưu cùng nhà văn Lý Lan (19 giờ 13-3) nhân tiểu thuyết đàn bà và nhà văn Nguyễn Quang Sáng (14-3) nhân tập bút ký Nhà văn về làng do NXB Văn nghệ vừa ấn hành.

Trong 3 ngày cuối của hội sách sẽ là thế giới sách giảm giá để bạn đọc có thể sở hữu những tác phẩm mình thích với giá “hợp lý nhất”. Ông Phạm Minh Thuận cho biết thêm, trong một hay hai lần hội sách nữa, Hội sách TPHCM sẽ là Hội sách Quốc tế TPHCM.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo