xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Học được nhiều về nhạc truyền thống VN

L. Chi thực hiện

Thành công của các thí sinh vòng chung kết xếp hạng Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình vừa qua có một phần không nhỏ công sức của Miglena Mihaylova Tzenova – tiến sĩ thanh nhạc Bulgaria với vai trò là người hướng dẫn chuyên môn. Chị đã có cuộc trao đổi với chúng tôi

. Phóng viên: Từng tham gia với vai trò là chuyên gia thanh nhạc trong cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2005, cảm tưởng của chị khi trở lại VN lần này?

- Miglena: Tôi thích đất nước VN và đó là cảm giác thường có bất cứ khi nào tôi đến nơi đây. Tôi đã biết thêm nhiều về con người, văn hóa VN và đặc biệt là âm nhạc. Vốn kiến thức của tôi về âm nhạc VN: nhạc pop, nhạc truyền thống – cách mạng và dân ca... nhờ đó đã được nâng lên rất nhiều.

. Càng vào những đêm thi sau của vòng chung kết xếp hạng, thí sinh càng hát hay hơn, biểu diễn tự tin hơn, có phải có vai trò của chị?

- Hầu hết các thí sinh đều chỉ mới bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình, vì vậy chúng tôi giúp họ rất nhiều mặt để họ tăng sự tự tin và đạt được độ an toàn khi biểu diễn trên sân khấu. Chúng tôi dạy họ kỹ năng thẩm âm, những kỹ thuật khác nhau để thể hiện những thể loại nhạc khác nhau, cách ứng biến các tình huống trên sân khấu và nhiều thứ khác nữa. Điều đáng nói là họ thực sự có năng khiếu, có văn hóa, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới và nắm bắt rất nhanh những gì tôi truyền đạt, đặc biệt là ở thể loại nhạc pop. Đó là lý do tôi muốn tiếp tục ở lại giúp đỡ họ một tháng nữa. Thậm chí sau này khi đã trở về Bulgaria, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục gửi cho các em tài liệu và tất cả những gì họ cần.

. Ở Bulgaria có những cuộc thi mà kết quả cuối cùng phụ thuộc vào sự bình chọn của khán giả không? Theo chị, sự bình chọn của khán giả liệu có phản ánh đúng chất lượng thí sinh?

- Ở Bulgaria có rất nhiều cuộc thi mà khán giả sẽ là người bầu chọn ra ai là người đoạt giải. Thường khán giả lựa chọn dựa theo cảm tính. Đôi lúc người được chọn là người có cách thể hiện cá tính nhất chứ không hẳn là người có chuyên môn tốt nhất.

. Chị có nhận xét gì về các ca khúc VN đương đại?

- Điều quan trọng là VN đã rất quan tâm đến việc sáng tác các ca khúc mới. Như tôi được biết, các bạn có một chương trình dành cho các ca khúc mới để lựa chọn ca khúc nào hay nhất trong tháng. Đây là một cách tốt để các bạn trẻ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho việc phát triển nghề ca hát của mình.

. Cảm nhận của chị về khán giả VN?

- Khán giả VN rất nồng nhiệt. Điều này làm chúng tôi rất ấn tượng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo