xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hugh Jackman: Kẻ bắt ma lãng mạn

HỒNG HẠC

Nhân vật Val Helsing - người đàn ông cô độc và bí ẩn trong phim Khắc tinh của Dracula (*) - do nam diễn viên Hugh Jackman - ngôi sao viễn tưởng kinh dị của Mỹ - thủ diễn.

Hugh Jackman được sinh ra tại Sydney, Úc trong một gia đình truyền thống gốc Anh. Anh theo học khoa báo chí Trường Đại học Sydney cùng lúc với việc tham gia khóa đào tạo diễn xuất của Học viện Nghệ thuật East Australia. Năng lực biểu hiện xuất sắc trong thời gian học tập đã nhanh chóng giúp Hugh Jackman nhận được vai diễn chính trong phim truyền hình Crell của kênh ABC. Sau đó anh tham gia đóng vai nam chính trong khá nhiều phim truyền hình và thậm chí diễn cả kịch trên sân khấu Nhà hát Hoàng gia... Nét đẹp nam tính, quả cảm cùng tài năng diễn xuất của Hugh Jackman nhanh chóng đưa tên tuổi anh ra khỏi biên giới đất nước kanguru. Hugh quyết định thử thách khả năng diễn xuất của mình, anh đến Hollywood.

Người sói có ánh nhìn u uẩn.- Hugh bắt đầu được khán giả Mỹ yêu thích từ vai diễn chàng công tử lịch thiệp Leopold trong bộ phim tình cảm hài Kate & Leopold (hợp tác với Meg Ryan). Các đại gia sản xuất phim phát hiện ở Hugh ngoài nụ cười đa tình còn có sự băng giá u uẩn trong ánh mắt, nên khi phim Dị nhân (X – men), một xuất phẩm khoa học giả tưởng đồ sộ của Mỹ chuẩn bị kế hoạch quay, Hugh Jackman là ứng viên số 1 của vai Wolverine – người sói. Thể hình cường tráng đã giúp anh dễ dàng vượt qua nhiều tên tuổi tầm cỡ khác, nhận được vai người bị đột biến gien sói. Với sự hoành tráng của bối cảnh và những kỹ xảo tiên tiến nhất của công nghệ điện ảnh 3D, phim X – men đã làm chấn động màn ảnh rộng của thế giới, Hugh giờ đây đã được nhìn nhận là diễn viên cơ bắp – trí tuệ hiếm có của Hollywood.

Sau thành công của X–men phần I (doanh thu 300 triệu USD trên toàn thế giới), hãng 20th Century Fox bắt tay vào thực hiện phần II. Và Hugh Jackman tiếp tục vai trò người sói Wolverine. Ngày 2-5-2003, X–men phần II được chính thức chiếu đồng loạt tại 93 thị trường giải trí của toàn cầu, trở thành bộ phim được đồng chiếu rộng rãi nhất thế giới từ trước đến nay... Thành công về doanh thu của 2 phần X–men giúp Hugh trở thành một “nhãn hiệu” ăn khách, nên đạo diễn Stephen Sommers – phù thủy làm các xác ướp sống lại của Xác ướp Ai Cập và Xác ướp trở lại, đã chính thức mời anh vào vai Val Helsing – là người không có quá khứ, được một tổ chức bí mật giao nhiệm vụ đi tìm và tiêu diệt cái ác trên khắp thế giới. Tại vùng Transylvania, Van Helsing phải đối đầu với những con vật huyền thoại độc ác được sinh ra tại vùng đất bá tước Dracula (hiện thân của ma cà rồng) đang thống trị. Nhân vật mang đậm chất huyền bí của thời trung cổ, không ngờ lại đặc biệt phù hợp với Hugh, trong chiếc áo choàng phất phơ giữa màn sương đục mờ dày đặc đầy những hiểm nguy và bất trắc, Val Helsing của Hugh vừa lãnh đạm lại vừa nồng hậu...

Tự đóng những “xen” nguy hiểm.- Hugh Jackman cho biết, khi đóng phim này anh phải trải qua những giờ thao luyện cực khổ với những vũ khí mà nhân vật Val Helsing có sử dụng trong phim (trên 20 loại). Thậm chí anh đã phải tự mình diễn những cảnh rất nguy hiểm, nhưng chất liều mạng của Hugh đã giúp anh hoàn thành những cảnh này rất xuất sắc.

Sắp tới, Hugh Jackman sẽ tiếp tục đóng nhân vật Val Helsing (phần tiếp theo) và có thể sẽ là người sói trong X – men III. Một điều khá đặc biệt nơi người hùng trừ ma này là kịch nói vẫn cuốn hút anh (Hugh vừa đoạt giải Tony cho tài năng diễn xuất kịch). Trên sân khấu Broadway, Hugh miệt mài với những vai diễn mới. Trong cuộc sống gia đình, anh luôn chu toàn nhiệm vụ một người chồng – người cha, nên không ngạc nhiên khi nữ diễn viên Meg Ryan đã hết lời tán dương anh: “Hugh là một người đàn ông lịch lãm, anh luôn cư xử đúng phong thái của một quý ngài, lãng mạn – dịu dàng nhưng rất mạnh mẽ và nam tính”.

(*) Đang trình chiếu trên màn ảnh rộng TP, tại Diamond Cinema, Đống Đa, Toàn Thắng, Fafilm Cinema...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo