xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hugh Jackman: Người sói mở cửa sự nghiệp tôi

Dương Nguyễn

Nếu phải kể tên một bộ phim vừa trình làng đã làm bùng nổ doanh thu phòng vé Hollywood hè năm nay thì chắc chắn đó phải là X-Men: The last stand (X-Men 3). Ba ngày đầu tiên công chiếu, tập phim cuối cùng về nhân vật dị nhân này đã thành công vượt quá mong đợi của 20th Century Fox với hơn 103,1 triệu USD tiền vé

Lịch sử Hollywood ghi nhận từ trước đến nay chỉ có 3 phim trong 3 ngày chiếu doanh thu cao hơn X-Men là Spiderman (114,8 triệu USD), Star wars: Revenge of the Sith (108,4 triệu USD) và Shrek (108 triệu USD). Thành công của loạt phim X-Men gắn liền với tên tuổi Hugh Jackman- nam diễn viên thủ vai người sói Wolverine.

Người hùng sợ độ cao!

Là đồng hương với Mel Gibson, Nicole Kidman... sự nghiệp diễn xuất của Hugh Jackman- một cử nhân ngành báo chí - lần đầu tiên vượt ra khỏi biên giới xứ sở chuột túi là khi vở kịch Oklahoma!, trong đó anh thủ vai chính, được tán thưởng nhiệt liệt ở London, Anh và được ghi hình phát trên các đài truyền hình, bán dưới dạng DVD. Thế nhưng phải đợi đến khi gia nhập gia đình “dị nhân” thì cả Hollywood mới biết đến nam diễn viên có gương mặt điển trai, đầy nét lãng tử này. Việc Hugh Jackman gắn bó với vai người sói Wolverine trong loạt phim X-Men cũng là một sự may mắn hiếm có, bởi lúc đầu vai này được dành cho Dougray Scott nhưng vì Dougray Scott bận tham gia Mission Impossible 2 nên anh được mời thay thế. Nhìn ngoại hình rắn rỏi, nam tính lẫn diễn xuất mạnh mẽ của Hugh Jackman trong loạt phim X-Men có lẽ ít ai ngờ rằng lúc nhỏ anh chàng người hùng này là một cậu bé nhát gan.

Hugh Jackman nhớ lại: “Hồi nhỏ tôi có một nỗi sợ khủng khiếp nhất đó là sợ độ cao. Để khắc phục, tôi dành 2 tháng tập lặn cùng với anh trai. Ban đầu tập đứng trên ván cao 1 m nhảy xuống, từ từ nâng dần lên 3 m rồi 10 m, làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi hết sợ”. Trong thời gian chuẩn bị đóng X-Men 3, mỗi ngày Hugh Jackman phải dành nửa ngày rèn thể lực và tích cực nạp năng lượng để có thân hình mạnh khỏe. Sau thời gian tập luyện, Hugh Jackman khoe với tạp chí Men’s health giờ đây anh có thể chịu đựng trọng lượng của một vật nặng 143 kg đè lên người!

Đã 3 lần vào vai người sói và X-Men 3 được xem là tập cuối cùng trong loạt phim về đề tài này nhưng điều đó không có nghĩa là Hugh Jackman sẽ nói lời tạm biệt với nhân vật đã làm nên tên tuổi của anh. Hiện Hugh Jackman đã ký hợp đồng đóng bộ phim Wolverine nói riêng về nhân vật người sói. “Tôi không muốn làm một bộ phim chỉ vì luyến tiếc quá khứ hay vì tiền. Tôi thực sự yêu thích nhân vật này. Người sói đã mở cánh cửa sự nghiệp cho tôi” - anh nói. Ngoài Wolverine, trong tay Hugh Jackman còn có ít nhất 7 phim truyện khác đã hoàn thành hoặc đang sắp sửa khởi quay.

Người đàn ông quyến rũ chung tình

Đẹp trai, tài năng, nổi tiếng lại biết khiêu vũ, ca hát, chơi piano, guitar thế nhưng điều khiến Hugh Jackman trở thành thần tượng trong mắt các bạn diễn nữ lẫn các cô nàng hâm mộ đó là tình yêu tuyệt đối dành cho vợ- nữ diễn viên Deborra Lee Furness. Ngay mỹ nhân Halle Berry-bạn diễn với Hugh Jackman cũng thổ lộ cô say mê vẻ lãng tử của Hugh Jackman khi hợp tác với anh trong X-Men 3 nhưng tiếc là anh đã có vợ. Cuộc hôn nhân 10 năm đến nay vẫn bền vững của Hugh Jackman- Deborra Lee Furness được xem là tấm gương hiếm thấy trong giới nghệ sĩ Hollywood vốn thay tình như thay áo. Cả hai gặp nhau lần đầu tiên khi đóng chung phim truyền hình Corelli.

Trong phim, Hugh Jackman thủ vai một tù nhân đem lòng yêu vị luật sư của mình do Deborra Lee Furness đóng. Tình yêu trên phim biến thành tình yêu ngoài đời bằng một hôn lễ tưng bừng vào năm 1996. Hiện cả hai có 2 con nuôi: bé trai Oscar Maximillian (6 tuổi) và bé gái Ava Eliot 1 tuổi. Hugh Jackman tiết lộ bí quyết giữ hạnh phúc của mình là: “Gia đình luôn là mối quan tâm hàng đầu, dù khó khăn đến đâu vẫn phải luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho tổ ấm của mình”.

Nổi danh với hình ảnh người đàn ông quyến rũ (từng đứng đầu danh sách Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới do tạp chí People bình chọn năm 2004) và luôn được đóng chung với những mỹ nhân màn bạc, nhưng Hugh Jackman cho biết anh rất ngán đóng những cảnh tình tứ.

Trong bộ phim mới nhất The Fountain, Hugh Jackman tâm sự anh sợ mỗi khi đến đoạn diễn cảnh yêu đương với người đẹp Rachel Weisz trước mặt đạo diễn Darren Aronofsky- vị hôn phu của Rachel Weisz. “Trong cảnh đó, cô ấy (Rachel Weisz) đẩy tôi vào bồn tắm và chúng tôi bắt đầu hôn nhau. Darren Aronofsky chẳng hô “cắt” gì cả do đó chúng tôi tiếp tục diễn, khi Rachel bắt đầu cởi áo tôi, tôi chợt nghĩ: Chúng tôi sẽ phải làm gì tiếp nữa đây”. Tuy nhiên đó chưa phải là lần đáng sợ nhất với Hugh Jackman, hồi đóng phim Swordfish có cảnh anh và cô bạn đồng nghiệp phải diễn cảnh thân mật dưới gầm bàn, vừa lúc đó Hugh Jackman thấy vợ mình đến trường quay. Cũng là diễn viên nên Deborra Lee Furness bảo Hugh Jackman cứ tự nhiên diễn, nhưng anh cũng bối rối đến mức cảnh đó phải quay gần chục lần mới xong.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo