xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lễ trao giải Mai Vàng 2007

NLĐO

(NLĐO)- Gần 150 nghệ sĩ hàng đầu các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, sân khấu, truyền hình, múa, thời trang, người mẫu... đã có mặt trong chương trình trao giải Mai Vàng khai mạc lúc 20 giờ 30 ngày 11-1-2008 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM). Mời bạn đọc Báo Người Lao Động Online xem tường thuật trực tiếp cùng nhiều trích đoạn video clip chương trình trao giải hấp dẫn, bất ngờ và đầy thú vị này.

Khác với mọi năm, chương trình trao Giải Mai Vàng 2007 được bắt đầu bằng chương trình họp mặt nghệ sĩ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 11-1, trên thảm đỏ khu vực tiền sảnh Nhà hát Hòa Bình.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh nghệ sĩ trước giờ khai mạc lễ trao Giải Mai Vàng 2007 và cũng là dịp để anh chị em nghệ sĩ họp mặt giao lưu với công chúng. Khán giả sẽ có dịp gặp gỡ và chiêm ngưỡng nghệ sĩ mà mình yêu thích trong những trang phục đẹp nhất.

Chương trình lễ trao Giải Mai Vàng 2007 được truyền hình trực tiếp trên HTV9, Đài Truyền hình TPHCM lúc 20 giờ 30 ngày 11-1 và được các đài truyền hình Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hà Tây nối sóng trực tiếp phục vụ khán giả.

imgMở màn Mai Vàng 2007

img Phát biểu của nhà tài trợ

imgGiải chương trình truyền hình và MC

img Biểu diễn thời trang: Ngọc Viễn Đông

imgGiải nữ nghệ sĩ đoạt giải Cải lương

imgGiải nam nghệ sĩ đoạt giải Cải lương

imgGiải đạo diễn sân khấu

imgNghệ sĩ  hài đoạt giải

imgNghệ sĩ  nam kịch nói đoạt giải

imgNghệ sĩ  nữ kịch nói đoạt giải

imgĐạo diễn điện ảnh đoạt giải

imgNữ diễn viên điện ảnh-phim truyền hình đoạt giải

imgNam diễn viên điện ảnh-truyền hình đoạt giải

img

Clip hài: Ngôi sao một ngày

imgĐạo diễn ca nhạc đoạt giải

imgNhạc sĩ ca nhạc đoạt giải

imgNhóm hát đoạt giải

imgCa sĩ dân ca đoạt giải

imgNgọn lửa cao nguyên do Phạm anh Tuấn - Minh Thư trình bày

imgNữ ca sĩ nhạc nhẹ đoạt giải

imgNam ca sĩ nhạc nhẹ đoạt giải

Mặc dù chưa đến 19  giờ , nhưng khá đông khán giả đã có mặt trước tiền sảnh Nhà hát Hòa Bình để chào đón các nghệ sĩ yêu thích.

Trong 1 giờ đồng hồ (từ 19 giờ đến 20 giờ) là chương trình dành cho các nghệ sĩ gặp gỡ thân mật và cùng giao lưu với khán giả. Đây là một nét đặc biệt của chương trình trao giải Mai Vàng năm nay.

img
Thanh Phương, Xuân Thùy, Minh Hằng đến sớm với Mai Vàng. Ảnh: H. Thúy

Thanh Phương và Thành Lộc lịch lãm, sang trọng trong trang phục vest đen, trong khi Xuân Thùy và Minh Hằng đài các, lộng lẫy trong trang phục dạ hội.

img
Nghệ sĩ Thành Lộc chụp ảnh với người hâm mộ. Ảnh: Hồng Thúy
img
Ca sĩ Đức Tuấn được chào đón. Ảnh: Hồng Thúy

"Phụng mập" trong bộ phim Gọi giấc mơ về, diễn viên Minh Hằng, cũng nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ từ phía khán giả.

Khán giả tụ tập trước tiền sảnh Nhà hát Hòa Bình càng lúc càng đông. Có thể nói, chương trình giao lưu thân mật trước khi diễn ra đêm trao giải đã làm cầu nối cho khán giả đến gần với nghệ sĩ hơn.

Đến 20 giờ thì gần như các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ đều đã có mặt tại tiền sảnh.

img
Trí Nguyễn và Thanh Vân. Ảnh: Tấn Thạnh
img
Trí Nguyễn tặng chữ ký cho người hâm mộ. Ảnh: Tấn Thạnh

Có thể nói, rất hiếm khi khán giả có thể gặp gỡ được cùng một lúc những nghệ sĩ mà mình yêu thích như lúc này. Những bó hoa tươi thắm được trao cho các nghệ sĩ, những cái bắt tay nồng nhiệt và đèn máy ảnh liên tục được loé sáng.

Không gian của buổi giao lưu tràn ngập những nụ cười, nụ cười chân thành của các nghệ sĩ và nụ cười hạnh phúc của khán giả.

Mai Vàng là giải thưởng của bạn đọc báo Người Lao Động, và của khán giả truyền hình. Trong suốt thời gian qua, bạn đọc đã đồng hành cùng với chương trình Mai vàng của báo, và bầu chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất của nền nghệ thuật nước nhà.

Buổi giao lưu bên ngoài tiền sảnh Nhà hát vừa kết thúc. Các nghệ sĩ đang được đón vào sân khấu để chuẩn bị cho chương trình trao giải chính thức sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30.

Sân khấu của lễ trao giải Mai Vàng lần thứ XIII-2007 được thiết kế khá độc đáo. Bằng cách sử dụng sân khấu quay, các không gian nghệ thuật sẽ được biến hóa thể hiện nét đặc trưng cho mỗi lĩnh vực: sân khấu-điện ảnh, ca nhạc-thời trang.

Bà Nguyễn Thế Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thông tin TPHCM

Giải Mai Vàng đang tiếp cận chuẩn chuyên nghiệp của quốc tế

imgTôi đã bốn lần đến tham dự giải Mai Vàng và cảm nhận được sự cố gắng không mệt mỏi của Báo Người Lao Động qua mỗi lần tổ chức. Thành thật mà nói có vài lần theo dõi tôi không hài lòng vì sự chênh lệch giữa phần nghệ thuật và phần trao giải trong chương trình. Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, chương trình đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật và trao giải. Là giải thưởng dựa trên sự bình chọn của khán giả nhưng giải đã tận dụng được ý kiến của hội đồng nghệ thuật để định hướng khán giả. Đặc biệt cách tổ chức năm nay rất trang trọng thể hiện sự cố gắng của báo Người Lao Động trong việc tiếp cận những chuẩn mực quốc tế. Bước đi trên tấm thảm đỏ dường như tôn vinh hơn những người làm nghệ thuật hơn, khiến cho người nghệ sĩ đạt giải Mai Vàng cảm thấy danh giá hơn. Đồng thời, việc “giữ miếng” của ban tổ chức về các tiết mục trong chương trình cũng tạo được sự quan tâm rất lớn từ khán giả.

M.Nhung ghi

Đây là lần đầu tiên lễ trao giải Mai Vàng của báo người Lao Động có đến 8 MC tham gia dẫn chương trình:Thanh Bạch-Ngọc Khánh, Hồng Nhung- Hà Anh Tuấn, Johnny Trí Nguyễn-Trương Ngọc Ánh, Thành Lộc -Quế Trân.
img
Người mẫu Trúc Diễm. Ảnh: T.Thạnh
img
Nghệ sĩ Phước Sang và Lý Hùng. Ảnh: Ng.Hữu

Khán phòng Nhà hát Hoà Bình đã không còn một chiếc ghế trống. Khán giả đang hướng mắt về phía sân khấu chờ đợi , chỉ trong một ít phút nữa thôi, buổi lễ trao giải sẽ chính thức bắt đầu.

img
Diễn viên Trương Ngọc Ánh. Ảnh: Q.Thắng

Và sân khấu đã bừng sáng, sôi động với điệu nhảy của vũ đoàn ABC cùng tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà với ca khúc Sài Gòn đẹp lắm (sáng tác: Y Yân) đã chính thức mở màn chương trình Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ XIII của báo Người Lao Động.

Kết thúc bài hát khai mạc, hai MC Thanh Bạch và Ngọc Khánh đã xuất hiện trên sân khấu mở lời khai mạc chương trình.

img
Tiết mục mở màn đêm trao giải. Ảnh: Q.Thắng

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động được mời lên sân khấu phát biểu, tổng kết lại quá trình hoạt động, bầu chọn của giải Mai Vàng trong suốt thời gian vừa qua.

Trước khi Mai Vàng chính thức bước vào Lễ trao giải, Báo Người Lao Động đã phối hợp cùng với công ty Kinh Đô, nhãn hàng Aloha tổ chức 11 chương trình Tiền Mai Vàng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ khán giả công nhân.

Tổng Biên tập báo Người Lao Động , ông Trần Thanh Hải đã đại diện báo tặng hoa và kỷ niệm chương cho Ông Lê Phụng Hào -Phó Tổng giám đốc công ty Kinh Đô, đại diện nhãn hàng Aloha, ông Nguyễn Quý Hòa, đại diện Đài Truyền hình TPHCM và bà Nguyễn Thị Diệu Anh, nhà hát Hoà Bình.

Hạng mục đầu tiên được giới thiệu trong buổi lễ là Chương trình truyền hình. Có hai chương trình được khán giả bầu chọn là Vượt lê chính mình và Ngôi nhà mơ ước.

Và chương trình truyến hình được yêu thích nhất năm 2007 đã thuộc về Ngôi nhà mơ ước.

img
MC Đỗ Thụy, đại diện Đài Truyền hình TPHCM nhận giải chương trình truyến hình được yêu thích nhất. Ảnh: H.Thúy

MC Thanh Bạch công bố giải Mai Vàng đầu tiên của năm 2007 trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

MC Đỗ Thuỵ- người dẫn chương trình chính của Ngôi nhà mơ ước đã đại diện đài truyền hình lên nhận giải thưởng cho chương trình.MC Đỗ Thuỵ cũng là một ứng cứ viên của hạng mục người dẫn chương trình truyền hình được khán giả yêu thích nhất năm 2007.

Quyền Linh và Đỗ Thuỵ là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục này và kết quả cuối cùng thuộc về Quyền Linh.

img
Chiếc cúp Mai Vàng đã thuộc về MC Quyền Linh. Ảnh: Q.Thắng

Năm 2007, chính là năm đánh dấu sự khởi sắc của ngành thời trang Việt Nam.

Thời trang Việt Nam lần đầu tiên được lên phát sóng trên f TV và nhà thiết kế vinh dự được f TV chọn là NTK Võ Việt Chung.

Đến với Mai Vàng lần nay, NTK Võ Việt Chung đã tham gia bằng bộ sưu tập Phượng Sài Gòn.

MC đã tuyên bố giải Mai Vàng dành cho lĩnh vực thời trang đã thuộc về NTK đầu tiên của Việt nam được lên sóng f TV: NTK Võ Việt Chung.

Bộ sưu tập thời trang Phượng Sài Gòn của anh đã từng tham dự chương trình Duyên Dáng Việt Nam 19 đã được tổ chức tại Singapore vừa qua. Đặc biệt, đến với Mai Vàng 2007, lần đầu tiên bộ sưu tập Ngọc viễn đông của Võ Việt Chung do các người mẫu công ty P.L trình diễn đã ra mắt khán giả.

Trên sân khấu lúc này là những hình ảnh rực rỡ, kiêu sa của những tác phẩm trong bộ sưu tập Ngọc Viễn Đông

img
Một trong những tác phẩm trong bộ sưu tập Ngọc Viễn Đông. Ảnh: T.Thạnh

Trong năm 2006, NTK Võ Việt Chung đã nhận được giải Mai vàng cho bộ sưu tập Cô ba Xứ Việt.

img
Bộ sưu tập thời trang Ngọc Viễn Đông. Ảnh: Q.Thắng

Tiết mục biểu diễn thời trang kết thúc, sân khấu quay đã chuyển sang một không gian khác: đó là không gian của sân khấu cải lương.

MC Thanh Bạch trong trang phục áo dài khăn đóng khá hài hước khi dẫn dắt chương trình , đưa khán giả đến với sân khấu cải lương.

Đến thời điểm này, hai MC Ngọc Khánh và Thanh Bạch đã nhường lại sân khấu cho hai MC Quế Trân và Thành Lộc.

Bằng lối ngâm diễn, Quế Trân và Thành Lộc đã khéo léo tiếp nối chương trình. Sự chuyển tiếp khá độc đáo này đã nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Năm 2007, sân khấu kịch nói TPHCM đã có nhiều vở để lại nhiều dấu ấn với những vở kịch đặc sắc.

5 gương mặt ứng cử viên của hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất vừa được phát trên video clip, NSND Diệp Lang và nghệ sĩ ưu tú Ngọc Giàu đã được mời lên sân khấu trao giải cho nghệ sĩ cải lương được giải Mai Vàng.

Và trong sự chờ đợi của khán giả, Nghệ sĩ Diệp lang đã xướng tên: Thoại Mỹ.

imgÔng Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM

Mong những nghệ sĩ đoạt giải Mai Vàng có thời gian tiếp cận với người lao động nhiều hơn

Giải Mai Vàng là tình cảm của người người lao động dành cho nghệ sĩ. Ban tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, có trách nhiệm với giải. Nghệ sĩ đoạt giải cũng trách nhiệm với giải nhiều hơn, nghệ sĩ hướng tới giải nhiểu hơn và hướng tới người lao động nhiểu hơn. Năm nay giải tổ chức rất hoành tráng và chuyên nghiệp. Đặc biệt chương trình Tiền Mai Vàng với 11 đêm ở các công ty là thời gian để người lao động gặp gỡ, tiếp xúc với nghệ sĩ. Và sau Mai Vàng còn có một đêm “hậu Mai Vàng” tại KCX Tân Thuận là dịp để người lao động thưởng thức được giải chất lượng này. Đây là một việc làm được xã hội ủng hộ, người lao động ủng hộ. Mai Vàng ngày càng hay, đúng ý nghĩa. Tôi mong muốn những nghệ sĩ đoạt giải Mai Vàng có thời gian tiếp cận với người lao động nhiều hơn. Đó là điều tốt nhất xã hội, bạn đọc, khán giả thấy được từ Mai Vàng.

H.Đào ghi

NSUT Thoại Mỹ với vai Thúy Kiều của Kim vân Kiều đã giành trọn tình cảm của khán giả và đã trở thành chủ nhân của Giải Mai Vàng năm 2007.

Trong chương trình Hội ngộ tài năng lần 2-2008, NSUT Thoại Mỹ sẽ tiếp tục đến với khán giả qua vai Mỵ Châu trong vở cải lương Chiếc áo thiên nga.

Và không để khán giả chờ đợi nhiều thêm nữa, gương mặt Mai vàng của hạng mục nam nghệ sĩ cải lương đã được công bố; Nghệ sĩ Vũ Luân với vai Lê Quyết trong vở Trời Nam đã giành chiến thằng tuyệt đối.

img
Nghệ sĩ Vũ Luân với vai Lê Quyết trong vở Trời Nam đã giành chiến thằng tuyệt đối

Vũ Luân cũng sẽ có mặt trong vở cải lương quảng trường Chiếc áo thiên nga ra mắt vào dịp tết Mậu Tý với vai Trọng Thuỷ.

Tiếp tục, ở hạng mục đạo diễn sân khấu đã được NSUT Bảo Quốc công bố. Và thật bất ngờ, giải thưởng đã thuộc về nghệ sĩ Thành Lộc - cũng chính là MC trên sân khấu của đêm trao giải Mai Vàng.

img
Nghệ sĩ-đạo diễn Thành Lộc nhận giải đạo diễn sân khấu

Bằng giọng nói khá xúc động, nghệ sĩ-đạo diễn Thành Lộc đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã góp phần làm nên thành công cho vở kịch Bí mật vườn Lệ Chi - vở kịch đã làm nên giải Mai Vàng cho Thành Lộc.

Ở hạng mục diễn viên hài, khán giả không bất ngờ khi người giành được chiếc cúp Mai Vàng năm nay.

Trong những chương trình Tiền Mai Vàng do báo Người Lao Động tổ chức, dễ thấy rằng khán giả nghệ sĩ hài Hoài Linh luôn được khán giả chào đón nồng nhiệt.

img
Nghệ sĩ hài Hoài Linh luôn được khán giả chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Ng. Hữu

Không khí chương trình được thay đổi bằng một tiết mục biểu diễn của nữ nghệ sĩ  Bạch Huệ.

Tuy đã bước qua tuổi thất thập cổ lai hy, nhưng giọng hát của cô Bạch Huệ vẫn hào sảng và vang vọng khi thể hiện liên khúc hai bài hát Bình sa lạc nhạn và Duyên kỳ ngộ - thuộc thể loại nhạc ca tài tử Nam Bộ.

Thành Lộc và Quế Trân đã trở lại sân khấu để tiếp tục chương trình trao giải.

Khán giả dõi mắt lên màn hình để theo dõi những gương mặt nữ diễn viễn kịch nói.

Nghệ sĩ Việt Anh và người mẫu Trương Tri Trúc Diễm sẽ công bố gương mặt nữ diễn viên của giải Mai Vàng 2007.

Và chủ nhân của chiếc cúp Mai Vàng cho hạng mục này đã thuộc về nữ diễn viên Thanh Thuỷ với vai Nguyễn Thị Anh trong vở Bí mật vườn lệ chi - vở diễn đã làm say mê khán giả tại sân khấu Idecaf trong suốt một thời gian dài.

img
Nghệ sĩ Hữu Châu nhận giải Mai Vàng. Ảnh: Ng. Hữu

Và thật bất ngờ, tên vở Bí mật vườn Lệ Chi lại một lần nữa được nhắc đến khi nam diễn viên kịch nói đoạt giải Mai Vàng là nghệ sĩ Hữu Châu - vai Nguyễn Trãi.

Sân khấu xoay thêm một lần nữa, để mở ra một không gian nghệ thuật khác, một lĩnh vực khác của nghệ thuật: lĩnh vực điện ảnh-truyền hình.

Ca sĩ Đức Tuấn xuất hiện trong không gian bàng bạc tái hiện lại cảnh phim Áo lụa Hà Đông.

Bài hát trong phim Xanh bạc mái đầu vang lên dìu dặt. Hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam được tái hiện trên sấn khấu lắng động và huyền diệu.

Những hình ảnh sâu lắng và xúc động về bộ phim cũng đã được minh hoạ lại trên màn ảnh.

Và nữ diên viên Trương Ngọc Ánh đã bước ra từ vai Dần của Áo lụa Hà Đông để tiếp nối chương trình cùng với diễn viên điện ảnh Jonny Trí Nguyễn

Cả Trương Ngọc Ánh và Jonny Trí Nguyễn cũng chính là hai gương mặt sáng giá của hạng phục nam - nữ diễn viện điện ảnh của giải Mai Vàng.

Chiếc cúp Mai vàng đầu tiên của bảng C - điện ảnh truyền hình - đã được trao cho đạo diễn Lưu Huỳnh , đạo diễn phim Áo Lụa Hà Đông.

Chiếc cúp Mai Vàng tiếp theo dành cho nữ diễn viên điện ảnh-phim truyền hình đã thuộc về diễn viên Trương Ngọc Ánh.

img
Diễn viên Trương Ngọc Ánh nhận giải Mai Vàng dành cho Nữ diễn viên điện ảnh. Ảnh: H. Thúy

Trương Ngọc Ánh đã rơi nước mắt khi được cầm trên tay chiếc cúp Mai Vàng - giải thưởng mà khán giả đã dành cho Ngọc Ánh, cho cô Dần trong phim Áo Lụa Hà Đông.

Nam diễn viên điện ảnh truyền hình nhận được giải Mai vàng 2007 chính là diễn viên Thanh Phương với vai Lợi trong bộ phim truyền hình Miền đất phúc.

img
Diễn viên Thanh Phương. Ảnh: H. Thúy

Tiết mục trao giải cho lĩnh vực điện ảnh truyền hình kết thúc, nghệ sĩ hài Hoài Linh đã mang đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái khi một mình đóng vai thí sinh và ban giám khảo trong một tiểu phẩm hài mô phỏng cuộc thi âm nhạc Việt Nam Idol.

Đây cũng là tiết mục chuyển cảnh sang lĩnh vực ca nhạc-bảng A của giải Mai Vàng.

Sau khi được giải trí thoải mái bằng tiết mục hài, khán giả tiếp tục được lắng nghe tiếng hát ngọt ngào của ca sĩ Hồng Nhung với ca khúc Chim sâu- một sáng tác của nhạc sĩ Bảo Chấn.

Trên sân khấu lúc này, cùng với ca sĩ Hồng Nhung cùng với nhóm múa Tấn Lộc đã làm sân khấu thêm duyên dáng bằng một điệu múa minh hoạ mềm mại và uyển chuyển.

Trình bày xong ca khúc này, ca sĩ Hồng Nhung sẽ ở lại sân khấu và giữ vai trò là MC cho chương trình cùng với ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Hạng mục đầu tiên của bảng A ca nhạc được công bố sẽ là đạo diễn ca nhạc -những người được mệnh danh là "phù thuỷ của sân khấu ca nhạc" trong năm qua. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhạc sĩ Lê Quang sẽ nhận vinh dự công bố và trao giải Mai Vàng cho hạng mục này. Không hề kéo dài thời gian, nhạc sĩ Lê Quang đã xướng tên đạo diễn đoạt giải là Huỳnh Phúc Điền.

Rất không may, đạo diễn của chương trình Thương hoài ngàn năm của ca sĩ Đàm Vĩnh hưng lại không thể có mặt trong đêm vinh quang này. Anh vẫn còn đang ở bệnh viện sau kỳ phẫu thuật tại Singapore.

Mong rằng Huỳnh Phúc Điền sẽ sớm bình phục để đón nhận niềm vui này, bình phục để trở về với sự mong chờ của khán giả.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã tiếp tục công bố giải Mai vàng dành cho nhạc sĩ. Tác giả của bài hát Chuông gió - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã vinh dự trở thành chủ nhân của chiếc cúp Mai Vàng năm nay.

img
Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhận giải Mai Vàng. Ảnh: Tấn Thạnh

Nhóm múa minh hoạ Ngọc Hiền đã làm khán giả bất ngờ khi xuất hiện từ phía dưới sân khấu trong trang phục của những thiên thần.

Tiết mục múa minh hoạ đặc sắc này cùng với ca khúc Đôi cánh (sáng tác Bảo Lan) do nhóm năm Dòng Kẻ thể hiện là tiết mục đặc biệt được dàn dựng riêng cho chương trình trai giải Mai Vàng.

img
Nhóm 5 dòng kẻ đoạt giải Mai Vàng dành cho nhóm hát. Ảnh: Tấn Thạnh

Tiết mục múa hát hoành tráng náy khép lại cũng là để nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và MC Đỗ Thuỵ xuất hiện trên sấn khấu để công bố giải Mai vàng dành cho hạng mục nhóm hát.Giải thưởng đã thuộc về nhóm hát 5 Dòng Kẻ.

Ở hạng mục nữ ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, ca sĩ đã giành được số phiếu cao nhất của khán để nhận đựoc chiếc cúp Mai Vàng là ca sĩ Cẩm Ly với ca khúc Tiếng thạch sùng của nhạc sĩ Minh Vy. Vốn không bắt đầu sự nghiệp âm nhạc bằng thể loại dân ca, nhưng trong suốt 2 năm qua, ca sĩ Cẩm Ly đã liên tục nhận được giải Mai Vàng ở dòng nhạc này. Trong khi đó, ở cùng thể loại nhạc dân ca, nam ca sĩ đoạt giải là Đan Trường. Tuy nhiên, Đan Trường đã không có mặt trong đêm vinh danh vì anh đang làm đại sứ du lịch cho Việt nam tại Hà Lan.

img
Ca sĩ Cẩm Ly (bìa trái) nhận giải Mai Vàng. Ảnh: Q. Thắng

Ca sĩ Phạm Anh Khoa và Minh Thư đã tiếp nối chương trình bằng một liên khúc rock thật sôi động: Ngọn lửa cao nguyên.

Liên khúc rock đã hâm nóng không khí đêm trao gải trước khi đến với hạng mục Nam nữ ca sĩ nhạc nhẹ. Giải thưởng vinh dự này đã thuộc về hai ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc Lạc mất em và Hồ Quỳnh Hương với ca khúc Honey.

img
Hồ Quỳnh Hương đọat giải Mai vàng nữ ca sĩ nhạc nhẹ. Ảnh: T.Thạnh

Như vậy là tất cả những chiếc cúp Mai vàng của năm 2007 đều đã tìm được chủ nhân. Xin chúc mừng các nghệ sĩ đã nhận được niềm tin yêu và sự ủng hộ của khán giả trong thời gian qua.

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (đứng giữa) đoạt giải nam ca sĩ nhạc nhẹ. Ảnh: Q.Thắng

Đây không chỉ là niềm vui của những nghệ sĩ đã được vinh danh, mà còn là niềm vui chung của khán giả khi đã chọn được những gương mặt xứng đáng nhất cho các lĩnh vực của nền nghệ thuật nước nhà.

Tiết mục đồng diễn của các nghệ sĩ trong đêm trao giải với bài hát Xuân ca của nhạc sĩ Phạm Duy đã khép lại chương trao giải Mai Vàng lần thứ XIII-2007 của báo Người Lao Động.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo