xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lưu Diệc Phi kiện báo điện tử ở Mỹ

Theo PLTP

Sau Hàn Quốc, nạn lồng ghép hình ảnh các ngôi sao nổi tiếng để ngụy tạo thành ảnh khiêu dâm trên mạng Internet đang lan nhanh ở Trung Quốc. Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi hiện là một nạn nhân mới nhất.

Đầu tháng 4-2005, Lưu Diệc Phi đã tổ chức họp báo cho biết cô vừa ủy quyền cho luật sư kiện một tờ báo điện tử ở Mỹ về hành vi phát tán ảnh khiêu dâm ngụy tạo cô và đòi bồi thường 1 triệu USD (15,7 tỉ đồng VN). Theo Lưu Diệc Phi, cha cô là giáo sư dạy tiếng Pháp ở Đại học Bắc Kinh, mẹ cô là giáo sư dạy múa, cả hai giáo dục con gái rất nghiêm khắc nên không thể có chuyện một cô gái con nhà gia giáo lại đi chụp ảnh khỏa thân để tự hạ thấp nhân cách.

15 tuổi về Trung Quốc đóng phim

Lưu Diệc Phi tên thật là Lưu Tây Mỹ Tử, hiện nay mới 19 tuổi, cao 1,67 m. Cô sang Mỹ từ năm tám tuổi sau khi đã đoạt khôi nguyên giải những bông hoa nhỏ múa hát hay ở Trung Quốc.

Đến năm 14 tuổi, cô được một công ty ở Trung Quốc ở Mỹ mời về Bắc Kinh làm đại diện hình ảnh cho công ty này. Cha mẹ cô đã đại diện cho con gái ký một hợp đồng mỗi tháng 10.000 USD (157 triệu đồng VN) chỉ để Lưu Diệc Phi làm mỗi công việc là đứng trước quán bar Tam Lý Đồn sang trọng nhất Bắc Kinh với dải băng trên ngực giới thiệu công ty địa ốc nọ. Khi ấy tình cờ đạo diễn Trương Kỹ Trung đi ngang qua, ông cảm ngay nhan sắc ngây thơ của cô bé và tìm cha mẹ Lưu Diệc Phi để mời cô đóng phim. Khi ấy cô còn dở dang chuyện học hành bên Mỹ nên mùa hè năm sau cô mới về Trung Quốc và tham gia một vai đẹp như tranh vẽ trong bộ phim Kim phấn thế gia.

Một năm sau, Lưu Diệc Phi đã được giao thủ vai Vương Ngữ Yên trong bộ phim truyền hình Thiên Long bát bộ. Ngay cả Kim Dung sau khi gặp Lưu Diệc Phi cũng phải thừa nhận: “Trước đây tôi không tin có cô gái nào có nhan sắc đủ khả năng hóa thân thành một thần tiên như tôi tưởng tượng về nhân vật Vương Ngữ Yên. Thế nhưng sau khi gặp Lưu Diệc Phi, tôi tin nhan sắc ấy có thật”.

Không có chuyện “tiền dâm hậu thú”

Hiện nay, Lưu Diệc Phi đang thủ vai Tiểu Long Nữ lạnh lùng, thoát tục trong bộ phim Thần điêu đại hiệp đang quay. Dù mới vào nghề có bốn năm nhưng cô đã đóng hơn 10 phim truyền hình và cứ sau mỗi phim, khán giả đã nhận thấy cô quả là tài năng hiếm có của làng giải trí Trung Quốc. Cô vừa phải đóng phim vừa học Đại học Điện ảnh Bắc Kinh với mục tiêu phải tốt nghiệp hạng ưu. Tuy cô đã nhập quốc tịch Mỹ năm 12 tuổi nhưng hiện thời vẫn giữ quốc tịch Trung Quốc.

Lưu Diệc Phi được tôn vinh là một trong bốn mỹ nhân đương đại của làng phim ảnh Trung Quốc không chỉ vì gương mặt đẹp mà còn vì tư cách lẫn lối giao tế. Trong cuộc họp báo loan tin cô kiện tờ báo điện tử ở Mỹ vừa nói tiếng phổ thông vừa ứng đáp lưu loát bằng tiếng Anh, tiếng Pháp với các phóng viên nước ngoài.

Có nhà báo đã hỏi Lưu Diệc Phi rằng phải chăng thủ phạm công bố những bức ảnh khó coi kia cho tờ báo điện tử tại Mỹ là người tình cũ của cô. Cô bình tĩnh khẳng định rằng tin đồn trên là sai và bản thân cô không chấp nhận tình trạng “tiền dâm hậu thú”.

Hiện nay, Lưu Diệc Phi đã gửi hồ sơ kiện tờ báo điện tử nọ cho tòa án ở New York (Mỹ). Cô cho biết thêm rằng bất cứ trang web nào ở Trung Quốc khai thác những hình ảnh ngụy tạo về cô từ tờ báo điện tử ở Mỹ sẽ bị cô kiện tiếp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo