xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lưu Diệc Phi - Viên pha lê màn ảnh nhỏ Trung Quốc

Dương Nguyễn

Tính đến nay, câu chuyện tình éo le giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá trong tác phẩm Thần điêu đại hiệp đã 7 lần được các nhà làm phim Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore... chuyển thể lên màn ảnh, nhưng bản phim mới nhất (phát sóng trên Đài Truyền hình Hà Nội và truyền hình cáp HTVC) vẫn lôi cuốn người xem

Có thể nói, sức hút mãnh liệt của Tân thần điêu đại hiệp nhờ vào tài năng của bộ đôi đạo diễn Vu Mẫn và nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã đưa vào phim những địa danh đẹp đến mê hồn làm bối cảnh của Tuyệt tình cốc, Cổ mộ, Trùng dương cung... và tất nhiên không thể không nhắc đến nhân vật chính Tiểu Long Nữ do ngôi sao trẻ đang lên của Trung Quốc Lưu Diệc Phi đảm nhiệm.

Mỹ nhân phim cổ trang

Rất nhiều nữ diễn viên đã hóa thân vào vai diễn đáng mơ ước này như Lý Thông Minh, Trần Ngọc Liên, Phan Nghinh Tử, Ngô Thanh Liên, Phạm Văn Phương, Lý Nhược Đồng... Nhưng trong số đó, chỉ có Trần Ngọc Liên và Lý Nhược Đồng được công chúng đánh giá cao.

Đến lượt Lưu Diệc Phi, dù diễn xuất của cô theo nhiều người nhận xét vẫn chưa lột tả được nét lạnh lùng của Tiểu Long Nữ nhưng bất cứ ai, kể cả các fan khó tính của phim kiếm hiệp Kim Dung cũng phải công nhận, Lưu Diệc Phi là nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp nhất trong tất cả các nàng Tiểu Long Nữ từ trước đến nay. Trong trang phục trắng tinh khôi, suối tóc dài buông xõa tự nhiên, gương mặt ngây thơ, trong sáng, Lưu Diệc Phi mang đến một hình tượng Tiểu Long Nữ băng thanh ngọc khiết, nửa hư nửa thực.

Mỹ nhân phim cổ trang là biệt danh mà giới truyền thông và khán giả dành cho Lưu Diệc Phi. Thật vậy, từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, những bộ phim truyền hình cô tham gia hầu hết đều là phim cổ trang và một điều không ai có thể phủ nhận là khi khoác lên người trang phục cổ xưa, ngoại hình mỏng manh, như sương như khói của Lưu Diệc Phi càng khiến nhân vật thêm xinh đẹp: Vương Ngữ Yên trong Thiên Long bát bộ, Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp.

Không chỉ nổi bật trên màn ảnh, Lưu Diệc Phi còn lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc bằng cách ký hợp đồng với tập đoàn âm nhạc Sony ở Nhật chính thức trở thành ca sĩ vào năm ngoái.

Nạn nhân của những tin đồn

Bốn năm tuổi nghề, 19 tuổi đời, con đường nghệ thuật Lưu Diệc Phi đi khá bằng phẳng. Chào đời tại Vũ Hán, Trung Quốc, cô bé Lưu Tây Mỹ Tử (tên thật của Lưu Diệc Phi) có một tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Cha cô-một giáo sư đại học và mẹ-một vũ công, chia tay nhau khi Lưu Diệc Phi mới lên 8 tuổi.

Lưu Diệc Phi được mẹ cho học múa, học đàn piano, học hát. Với ngoại hình xinh đẹp, cô bé trở thành người mẫu nhí, một số hình ảnh lúc nhỏ của cô hiện vẫn còn thấy trên các đường phố ở Vũ Hán. Năm 11 tuổi, cô theo mẹ sang Mỹ sinh sống. Sau 4 năm ở xứ người, Lưu Diệc Phi trở về quê.

img14 tuổi, Lưu Diệc Phi đã được giao ngay vai thứ chính trong bộ phim truyền hình Kim phấn thế gia. Không biết chút gì về diễn xuất nhưng nhờ sự chỉ bảo của các đàn anh, đàn chị trong phim như Khưu Chấn Hải, Trần Khôn, Đổng Khiết... cộng với năng khiếu bẩm sinh và tinh thần lao động nghiêm túc, vai diễn đầu tiên trong đời- tiểu thư Bạch Tú Châu- đã đưa cô trở thành một gương mặt mới đầy triển vọng của màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Một năm sau, khi phim còn chưa được phát sóng, Lưu Diệc Phi đã được mời vào vai Vương Ngữ Yên trong bộ phim Tân thiên long bát bộ. Phim thành công vang dội, làm bệ phóng cho tên tuổi Lưu Diệc Phi lan khắp đại lục và khu vực Đông Nam Á. Học viện điện ảnh Bắc Kinh đặc cách cho cô theo học khoa diễn xuất. ở tuổi 15, Lưu Diệc Phi là sinh viên nhỏ tuổi nhất của học viện danh giá này.

Trẻ, đẹp, tài năng, lại thành danh quá sớm, nên Lưu Diệc Phi không tránh khỏi bị nhiều người ganh tị, đặt điều nói xấu. Từ khi vào nghề đến nay, cô hầu như sống trong sự bủa vây của những tin đồn ác ý. Từ tuổi tác, đời tư cho đến chuyện tình cảm không có gì về Lưu Diệc Phi là không bị bịa đặt.

Đầu tiên là sự nghi ngờ về tuổi thật của cô, một khán giả xem bộ phim Người Bắc Kinh ở New York (năm 1992) quả quyết đã thấy Lưu Diệc Phi đóng một vai phụ, cô gái mà người này cho là Lưu Diệc Phi trên phim khoảng 11-12 tuổi. Như vậy, chính xác năm nay Lưu Diệc Phi phải 25 chứ không phải 19.

Đến chuyện tình cảm, Lưu Diệc Phi bị gán ghép là người yêu của nam diễn viên Lâm Chí Dĩnh bởi đã đóng chung với anh 2 phim và 1 video clip I am still waiting for you của Lâm Chí Dĩnh. Thế nhưng chưa kinh khủng bằng việc có một kẻ tự xưng là bạn học cũ của Lưu Diệc Phi tố cáo cô đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính 2 lần. Rồi ảnh khỏa thân ngụy tạo của Lưu Diệc Phi bị tung lên mạng.

Mới đây nhất là tin đồn cô từng đi phá thai lúc 15 tuổi. Trước những xì-căng-đan từ trên trời rơi xuống kia, Lưu Diệc Phi vẫn tỏ ra khá bình thản vì cô hiểu chuyện thị phi là quy luật của thế giới giải trí.

Mới 19 tuổi, con đường nghệ thuật vẫn còn trải dài trước mắt Lưu Diệc Phi- viên pha lê của màn ảnh nhỏ Trung Quốc (tên tiếng Anh của Lưu Diệc Phi là Crystal- pha lê).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo