xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Muốn đốt cháy mình trên sân khấu

QUÂN NGỌC

Cuộc thi Vietnam Idol đã giới thiệu đến khán giả nhiều gương mặt mới trong làng ca nhạc. Một trong số những gương mặt tạo được nhiều ấn tượng và cảm tình từ khán giả là Trương Duy Khánh

Tham gia từng vòng của cuộc thi với nhiều áp lực cùng những tin đồn và nhiều lời khen chê nhưng Duy Khánh vẫn bình tĩnh bước vào đến vòng 4 người tranh tài cuối cùng. Cuộc thi kết thúc, Duy Khánh hạn chế xuất hiện trên báo chí, ít tham gia các chương trình, không nhận sô diễn nhiều để âm thầm đầu tư công sức cho sản phẩm mới của mình - album đầu tay có chủ đề: Dối gian lỗi lầm. Duy Khánh đã là một trong hai idol phát hành album sớm nhất sau cuộc thi.

. Phóng viên: Đến bây giờ thì kết quả của Vietnam Idol có còn là một áp lực đối với Khánh hay không?

- Trương Duy Khánh: Vietnam Idol thực sự là một cuộc thử thách và để lại nhiều kỷ niệm với Khánh. Cuộc thi cũng mang lại cho Khánh nhiều cảm xúc: hạnh phúc, buồn, thất vọng đặc biệt là những kinh nghiệm mà không hẳn trong cuộc sống bình thường mình sẽ có được. Đối với Khánh bây giờ, áp lực của Vietnam Idol là rất nhỏ mà áp lực phải làm mới bản thân và tạo được một hình ảnh thật riêng trước mắt khán giả mới lớn hơn rất nhiều. Khánh tin rằng chính những bài học, những kinh nghiệm từ cuộc thi đã giúp Khánh tự tin hơn khi thực hiện album đầu tay của mình.

. Khánh có thể giới thiệu album đầu tay đó?

- Album đầu tay của Khánh có chủ đề Dối gian lỗi lầm với 9 ca khúc là sáng tác của các nhạc sĩ trẻ: Mr Tô, Yên Lam, Đỗ Đình Phúc, Trung Thảo, Đình Nguyên. Album không theo một dòng nhạc nhất định mà là sự tổng hợp của nhiều thể loại âm nhạc. Khánh hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được sự cuồng nhiệt với dòng nhạc R&B hơi hướng rock trong các ca khúc Dối gian, Lỗi lầm, sự nhẹ nhàng của những bản pop ballad trữ tình: Lời hứa ngày xưa, Yêu thương thật thà, cùng lắc lư theo tiếng nhạc hip hop với Tình anh mãi trao về em, Tình đã vội tan. Ngoài ra, album này cũng có hai ca khúc song ca với Hải Yến và Brother A. Khánh còn dành tặng khán giả hai video clip về những hình ảnh mới nhất của Khánh từ sau cuộc thi Vietnam Idol.

. Tựa đề album có phải là một chiêu gây sốc như xu hướng hiện nay của các ca sĩ trẻ?

- Cuộc thi Vietnam Idol đã mang Duy Khánh đến gần hơn với khán giả nhưng vẫn còn có nhiều lời ong tiếng ve về sự ảnh hưởng của Khánh từ một ca sĩ đàn anh. Vì thế, Khánh đã cố gắng không ngừng làm mới hình ảnh của mình, tìm kiếm những cách thể hiện đậm chất riêng giúp cho khán giả khi nghe, khi nhìn sẽ biết ngay đó là Khánh. Dối gian và Lỗi lầm là hai ca khúc của một nhạc sĩ rất mới: Mr Tô. Hai ca khúc này được viết và hòa âm theo chất giọng R&B trộn lẫn với rock của Khánh. Tuy hai ca khúc đều có tên gây sự tò mò nhưng hơn hết Khánh chọn hai ca khúc này làm chủ đề của album với hy vọng rằng những gì mình đã thể hiện, đã làm mới, khán giả sẽ có thêm một cái nhìn, một sự cảm nhận khác về Khánh.

. Duy Khánh có thể nói thêm về cơ duyên song ca với Hải Yến và có ý định bắt cặp với ca sĩ này theo xu hướng “cặp đôi cùng tiến bộ” trong làng nhạc Việt như hiện nay hay không?

- Sau cái duyên được song ca trong đêm trao giải Vietnam Idol, Khánh và Yến lại có thêm nhiều dịp để hát và diễn cùng nhau. Càng ngày càng nhận thấy được sự hợp rơ không chỉ về giọng hát, cách biểu diễn mà còn khá ăn ý về mặt tình cảm nên việc Hải Yến cùng song ca trong album của Khánh là điều dễ hiểu. Ca khúc Yêu thương thật thà là một sự ăn ý tiếp theo của Khánh và Yến nên hy vọng sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm giác thú vị.

. Có cảm giác khi hát trên sân khấu, Duy Khánh dễ bị lạc vào cảm xúc của khán giả, vì thế thường không tiết chế được giọng hát của mình?

- Thực sự mỗi khi đứng trên sân khấu, hòa mình với khán giả, Khánh dường như quên mất mình là ai, chỉ thấy mình muốn hát như trải lòng, muốn cống hiến, muốn đốt cháy mình trên sân khấu. Nhiều khi trước những buổi biểu diễn cũng nghĩ đến việc phải tiết chế giọng hát trong bất cứ trường hợp nào nhưng khi đối diện với khán giả, Khánh lại thả lỏng mình, hát với những cảm xúc như luôn muốn vỡ ra trong người. Khánh nghĩ rằng âm nhạc là cung bậc giao tiếp bởi cảm xúc nên hy vọng rằng với sự cống hiến hết mình của Khánh, khán giả sẽ yêu thương và chấp nhận.

. Phong cách và hình tượng riêng là nỗi lo của các ca sĩ trẻ?

- Có thể nói như vậy, trong một cuộc đua với rất nhiều ca sĩ, việc những ca sĩ trẻ như Khánh tạo được một hình tượng và phong cách riêng trong một rừng phong cách như hiện nay thì không hề đơn giản chút nào. Hơn nữa, phong cách ca sĩ cũng thường được tạo ra từ thị hiếu của khán giả. Biết trước như thế, nên album đầu tay của Khánh là một sản phẩm tổng hợp nhiều thể loại và Khánh cũng xem như là một dịp để thăm dò thị hiếu khán giả yêu nhạc. Nếu dư âm sau album này nghiêng nhiều về dòng nhạc nào, Khánh sẽ chú ý để xây dựng thiên về dòng nhạc đó.

. Dự định trong năm mới và tương lai của Duy Khánh?

- Thời gian này, công ty sẽ tạo điều kiện cho Khánh tham gia nhiều chương trình hơn để quảng bá album đầu tay. Bên cạnh đó, Khánh và các idol đang nhen nhóm ý định thực hiện một tour trình diễn ở các trường đại học để gặp gỡ các bạn sinh viên. Còn mục tiêu xa hơn của Khánh vẫn là không ngừng làm mới, khám phá và phát huy những gì đang có trong con người mình để đem tiếng hát đến với nhiều khán giả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo