xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngôi sao nhạc trẻ châu Á

Như Thảo

ÂM NHẠC.- Đang hoạt động ca nhạc tại Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore..., họ còn rất trẻ nhưng đã gặt hái nhiều thành công. Khán giả yêu nhạc trẻ ở VN hiện nay không xa lạ với không khí nhạc trẻ ở khu vực châu Á. Đặc biệt là hiện tượng phối hợp giữa nhạc trẻ, đóng phim và quảng cáo!

Từ nhịp điệu Hàn Quốc...

Các bạn yêu nhạc trẻ ở châu Á giờ đây quen dần với những  tên tuổi như: BoA, Jang Na Ra, Shinwa, H.O.T, S.E.S, BabyVox... Họ có ngoại hình đẹp, phong cách trẻ trung, hát hay và vũ đạo tốt.

Hai ca sĩ hát đơn nổi tiếng nhất hiện nay có lẽ là  BoA và Koyote. Với BoA, người được mệnh danh là “Britney Spears Hàn Quốc”,  tháng 5-2001, album đầu tay Listen to my heart của cô dẫn đầu bảng xếp hạng các album bán chạy ở Nhật- thị trường âm nhạc lớn thứ hai trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một ca sĩ Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng Nhật, năm đó BoA mới tròn 15 tuổi.  BoA từng được mời hát chung với Howard (nhóm Backstreet Boys) và Westlife khi nhóm này đến châu Á phát hành album Unbreakable - the Greatest Hits hồi  tháng 11-2002.

Tuy không thành công lắm trong âm nhạc như BoA nhưng Jang Na Ra (22 tuổi) vẫn là gương mặt được chú ý. Sau album đầu tay First Story phát hành tháng 5-2001 không gây ấn tượng, Jang Na Ra đành đi “đường vòng”: Đóng phim để gây tiếng vang. Một loạt các phim: Cô gái thông minh, Pattzi - Tình yêu của tôi... đã khiến tên tuổi Jang Na Ra bay xa khắp châu Á, tạo đà thuận lợi cho cô tung ra album thứ hai Sweet Dream. Tại lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên CCTV- MTV của Đài Truyền hình Trung Quốc ngày 12-9, Jang Na Ra được bình chọn là ca sĩ của năm 2003.

Các nhóm hát ở Hàn Quốc cũng phát triển và được yêu thích. Nhóm Shinwa (Thần thoại) gồm 6 chàng trai: Shin Hye Sung, Lee Min Woo, Eric Mun, Andy Lee, Kim Dong Wan và Jun Jin. Nhóm hiện là boyband số 1 ở Hàn Quốc, album thứ 5 của nhóm tựa đề Perfect Man đã bán được 20 triệu bản khắp châu Á. Về phía nữ,  nổi bật là  nhóm hát S.E.S, BabyVox. Sau một năm thành lập, 3 cô gái xinh đẹp Bada, Eugene và Shoo của S.E.S ra mắt album đầu tiên S.E.S1 vào cuối năm 1997, ca khúc Cause I’m Your Girl trong album này trở thành ca khúc ăn khách. Nhóm BabyVox từng qua Việt Nam trình diễn.

... Đến sàn diễn Nhật, Hồng Kông, Đài Loan...

Các ca sĩ Nhật, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore... cũng góp phần làm sôi động thêm làng nhạc trẻ châu Á. Thống trị  thị trường nhạc trẻ Nhật thời gian gần đây là hai gương mặt nữ Hamasaki Ayumi (25 tuổi) và Hikara Utada (20 tuổi). Hamasaki Ayumi đã có trong tay 16 đĩa hát đơn bán chạy, 7 album có lượng tiêu thụ cao. “Nhất cử nhất động” của cô đều được giới trẻ Nhật bắt chước, mỗi lần Hamasaki Ayumi thay đổi phục sức là thời trang Nhật cũng đổi thay theo. Sản phẩm son môi hiệu Kose do cô làm người mẫu đã bán được 500.000 thỏi chỉ sau 2 ngày tung ra thị trường. Đài Loan tự hào không kém với nhóm hát nam F4 và nữ ca sĩ Vivian Hsu. Chỉ với ca khúc Mưa sao băng và bộ phim Công viên sao băng, 4 chàng trai Chu Hiếu Thiên, Ngô Kiến Hào, Ngôn Thừa Húc và Châu Du Dân của F4 đã “hâm nóng” sân khấu ca nhạc Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông trong năm 2001-2002. Mức độ được hâm mộ của F4 không thua gì của các boyband Westlife hay Backstreet Boys.

Ở Hồng Kông, sau lớp Vương Phi, “Tứ đại thiên vương”... nổi lên các gương mặt trẻ như Dương Thiên Hoa, Dung Tổ Nhi, Trịnh Tú Văn, Tạ Đình Phong... đặc biệt là đôi song ca Twins. Hai cô gái trẻ Thác Trác Nghiên và Chung Hân Đồng giống nhau như  chị em sinh đôi, được tạo hình theo phong cách “búp bê Nhật Bản”. Ở Singapore có nữ ca sĩ Stefanie Sun, album đầu tiên Grey Skies của cô đã đoạt nhiều giải thưởng của truyền hình, phát thanh Singapore, Hồng Kông, Đài Loan. Album thứ 3 Kite bán được 25.000 bản/tháng, trở thành album bán chạy nhất tại Singapore trong 5 tuần liên tiếp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo