xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhạc của Maroon5 đang được săn lùng

Theo Đẹp

Câu chuyện về ban nhạc Maroon5 nổi lên như một chuyện mới về nàng Lọ Lem trong năm 2003. Harder To Breath đĩa nhạc đơn đầu tiên của họ được phát hành mùa thu năm 2002 và đến mùa hè 2003 vẫn nằm trong bảng xếp hạng của các đài phát thanh.

Ban nhạc, đã thực hiện khoảng hơn 200 buổi trình diễn live show, bắt đầu bằng những tiết mục nhỏ mở màn cho John Mayer, Sheryl Crow, Jason Mraz và Counting Crows và đã giúp cho CD đầu tay của Maroon5 Song About Jane bán được hơn 115.000 bản trong tuần đầu.

Dưới cái tên là Kara’s Flowers ban nhạc được thành lập từ khi họ còn học tại Trường Trung học West LA. Ban đầu ban nhạc gồm 4 người: Levine, Carmichael, Madden và Dusick (người biết Levine từ  thuở chín mười lúc đó đã tốt nghiệp). Các chàng trai  17 tuổi này đã làm một CD với nhà sản xuất huyền thoại Rob Cavallo, tuy nhiên đĩa nhạc đầu tay này đã là một thất bại thảm hại. Nhóm 4 người quyết định họ sẽ tiếp tục vào đại học.

Với chất nhạc mới mang tính trí tuệ, họ đặt cho nhóm tên gọi mới Maroon5 với thành viên thứ 5, tay guitar James Valentine. “James xuất hiện ngay khi chúng tôi quyết định tên mới cho ban nhạc” – Levine nói – “Chúng tôi rõ ràng không còn là Kara’s  Flowers nữa, sau khi có thêm James và có cách tiếp cận hoàn toàn mới với âm nhạc”.

Được củng cố với một tinh thần mới, một âm thanh mới và một tên gọi mới. Maroon5 nhanh chóng thu hút sự chú ý của các hãng sản xuất đĩa nhạc. Octone Records, J Records đã ký hợp đồng với  ban nhạc và trong năm 2001, Maroon5  đã vào phòng thu với nhà sản xuất Matt  Wallace.

Kết quả là album Songs About Jane (Những bài ca về Jane) đã được phát hành vào tháng 6 -2002. Nhịp điệu sôi nổi và các giai điệu soul truyền thống hòa quyện với tiếng guitar khô khốc và một  chất rock mạnh mẽ từ đầu đến cuối. Trên tất cả, chất giọng diễn cảm của Levine buột ra những câu chuyện không dứt về một người tình cũ, nàng Jane.

Songs About Jane là một trong những đĩa hát đang được săn lùng nhiều nhất, đạt mức tiêu thụ Đĩa bạch kim ở Anh và giữ thứ hạng cao không chỉ trong bảng xếp hạng Billboard của Mỹ mà còn ở nhiều nước khác. This love là đĩa đơn thứ 2 trích từ album này của Maroon5 cũng thành công không kém giúp ban nhạc trở thành một hiện tượng của làng nhạc trẻ thế giới năm 2004.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo