Những “ngôi sao” mang dòng máu Việt

Tin mới

16/05/2013 22:02

Thành công của một số gương mặt Việt hoặc mang nửa dòng máu Việt ở thị trường giải trí thế giới trở thành niềm tự hào của công chúng

Thời gian gần đây, các diễn đàn, các trang báo ở Việt Nam nhắc đến nhà thiết kế làm công việc tư vấn thời trang cho ngôi sao hàng đầu thế giới Rihanna là Nini Nguyễn. Nini Nguyễn trở nên nổi tiếng khi gắn với tên Rihanna trong các sản phẩm thời trang của cô. Để được Rihanna chọn, tất nhiên Nini Nguyễn phải có những tố chất đặc biệt. Tuy nhiên, hành trình trở thành người nổi tiếng đầy kỳ diệu của cô gái 26 tuổi này mới là điều đưa cô trở thành “thần tượng” của không ít giới trẻ.

Người bản xứ phải kiêng nể

Với niềm đam mê thời trang, Nini Nguyễn tìm đến cửa hàng Banana Republic xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, với vốn tiếng Anh eo hẹp, cô nhanh chóng bị từ chối và chỉ được nhận công việc dọn dẹp part-time (vài lần/tuần). Nini Nguyễn chấp nhận công việc này và không ngừng tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Một lần, cô đã âm thầm tư vấn cho một khách hàng và kết quả là vị khách này ra về với một lượng hàng lớn trên tay. Những nhân viên làm việc trong cửa hàng đều ngạc nhiên và hỏi Nini: “Cô đã làm gì với vị khách đó?”.

Sau sự kiện đáng nhớ ấy, Nini được chuyển lên vị trí nhân viên bán hàng và trở thành nhân viên đạt doanh số cao nhất của khu vực. Khi đã có được những thành công bước đầu, Nini chuyển sang đầu quân cho Neiman Marcus - một trong những cửa hàng bán lẻ thời trang cao cấp lớn nhất nước Mỹ, lúc ở tuổi 17. Ba năm sau, Nini lại đến với Barneys - shop thời trang cao cấp ở thành phố New York - và tiếp tục làm việc ở đây thêm 3 năm.
Nini Nguyễn (phải) cùng ca sĩ Rihanna, một trong những khách hàng
tư vấn phong cách thời trang của cô  _(Ảnh lấy từ Facebook Nini Nguyễn)
Những kinh nghiệm có được từ quá trình làm việc tại các cửa hàng thời trang danh tiếng nhất nhì nước Mỹ đã cho phép Nini rẽ sang một hướng đi riêng. Cô quyết định trở thành một stylist (người tạo dựng phong cách) độc lập và hợp tác với những người nổi tiếng. Khách hàng mới đây nhất của Nini là ca sĩ da màu Rihanna. Cô mong muốn khách hàng tiếp theo sẽ là Angelina Jolie và hy vọng có cơ hội hợp tác với cặp đôi nhà thiết kế trẻ Mary-Kate và Ashley Olsen.  

Nini trở thành người mặc đẹp do tạp chí Vatiny Fair (Mỹ) bình chọn bên cạnh những ngôi sao đình đám khác của showbiz thế giới.

“Ngôi sao” thực sự

Nếu Nini Nguyễn nổi lên nhờ khách hàng “siêu sao” thì những cái tên  Barbara Bùi, Olympia Le Tan, Wendy Nguyễn, Michelle Phan lại khiến nhiều người kiêng nể bởi tình cảm của các mỹ nhân Hollywood dành cho họ. Barbara Bùi (sinh năm 1956) là nhà thiết kế yêu thích của nhiều ngôi sao như Kristen Stewart, Michelle Pfeiffer, Mila Kunis, Miranda Kerr. Từ một cửa hàng thời trang nhỏ mang tên Kabuki trên phố Turbigo, Paris - Pháp, Barbara Bui ngày nay trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới. Cha là người Việt và mẹ là người Pháp, Barbara Bùi đam mê nghệ thuật kịch và từng tốt nghiệp tiến sĩ văn chương vào năm 1983.
 
Tuy nhiên, bà lại mở cửa hàng thời trang để bán những sản phẩm do bà thiết kế. Năm 1987, bà trình làng bộ sưu tập thời trang đầu tiên trên sàn catwalk (sàn diễn thời trang) và thương hiệu Barbara Bui cũng chính thức ra đời từ đây. Phong cách thiết kế tiện dụng, tinh tế, phù hợp với nhiều lứa tuổi của bà đã chinh phục giới sành điệu thời trang. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế của Barbara Bùi đều là những sản phẩm cao cấp, không phải đối tượng khách hàng nào cũng có thể đáp ứng được.
 
Năm 1998, khi thương hiệu Barbara Bui đã có chỗ đứng trong làng thời trang thế giới, nhà thiết kế gốc Việt cho ra đời thương hiệu BB Initials - bao gồm các sản phẩm bình dân hơn. Tiếp đó, Barbara mở rộng thị trường sang New York, Milan, Tokyo... Đến nay, sau gần 20 năm miệt mài lao động sáng tạo, Barbara Bùi đã nổi tiếng khắp thế giới và trở thành thương hiệu yêu thích của nhiều ngôi sao. Tháng 2 vừa qua, Barbara Bùi vinh dự nhận giải thưởng Nhà thiết kế năm 2013 do hiệp hội báo chí Pháp bình chọn.

Trong khi đó, Olympia Le Tan (con gái của họa sĩ nổi tiếng người Pháp gốc Việt, Pierre Le Tan) đam mê thời trang từ nhỏ và vào nghề từ năm 19 tuổi, khi đang theo học một trường nghệ thuật ở Paris. Bà làm việc chung với nhà thiết kế danh tiếng Karl Lagerfeld tại Chanel, sau đó hợp tác với hãng thời trang Balmain. Bà gặt hái thành công và tạo tiếng vang lớn trong làng thời trang thế giới về mặt hàng túi xách. Sự cộng hưởng của niềm đam mê văn học và nghệ thuật thêu đã giúp Olympia cho ra đời những mẫu thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng.

Hai người trẻ Wendy Nguyễn và Michelle Phan là hiện tượng trên YouTube với khả năng nổi bật trong lĩnh vực thời trang. Phải rời trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi khi trưởng thành, Wendy Nguyễn trở thành người vô gia cư khi vừa tròn 18 tuổi. Để có thể vào đại học, Wendy làm một lúc 3 việc. Cuối cùng, cô cũng được nhận vào học tại trường Đại học  Berkeley, bang California - Mỹ, tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học. Với Wendy, thành công lớn nhất mà cô đạt được đến thời điểm này là có một trang YouTube về thời trang với hơn 300.000 người theo dõi và hơn 42 triệu lượt xem.
 
Những clip hướng dẫn phối trang phục theo từng mùa, mẹo quàng khăn, bảo quản đồ, hay clip làm tóc... của Wendy được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình. Hiện cô vừa là diễn viên, blogger thời trang và là giáo viên tình nguyện. “Tôi học về thời trang, tất cả mọi thứ, bằng cách quan sát thiên nhiên, kiến trúc, âm nhạc và con người. Thiên nhiên đem đến cho tôi những ý tưởng thú vị để trải nghiệm với màu sắc còn kiến trúc giúp tôi hiểu về kiểu dáng trang phục và âm nhạc giúp tôi cảm nhận chất liệu. Điều quan trọng là cảm hứng thời trang của tôi đến từ những biểu tượng thời trang đường phố” - Wendy cho biết.

Nếu Wendy Nguyễn nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang thì những cô nàng thích làm đẹp, hay tìm tòi những clip trang điểm trên mạng chắc chắn không thể không biết đến Michelle Phan, 26 tuổi, chuyên gia dạy trang điểm được yêu thích nhất trên YouTube. Michelle tham gia YouTube từ tháng 7-2006 với một video tự tạo và đến nay cô đã thực hiện trên 200 video. Tính đến tháng 1-2013, Michelle đã có hơn 3 triệu người đăng ký theo dõi và hơn 600 triệu lượt người xem. Thành công của Michelle Phan trên mạng YouTube đã giúp cô trở thành nhân vật nổi tiếng với việc xuất hiện trên nhiều tạp chí như Seventeen, St. Petersburg Times, Ok, Instyle, Nylon và trang blog BellaSugar.

Có mặt khắp nơi

Brenda Song, đại sứ của kênh truyền hình Disney, là niềm tự hào của khán giả Việt với sự nổi tiếng của cô. Tham gia diễn xuất khi mới 6 tuổi cùng với vẻ đẹp đặc biệt, Brenda Song nhanh chóng chiếm được cảm tình khán giả nhí khắp thế giới.  Brenda Song từng được bình chọn là 1 trong 25 ngôi sao “hot” nhất (dưới 25 tuổi). Trong Netscape, Brenda đứng thứ 9 ở “Top 10 gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”. Bên cạnh đó còn có những gương mặt nhiều người biết như Maggie Q. Chung Lệ Đề,  Lạc Cơ Nhi, Tila Nguyễn, Alice Cecilia Linh Svensson, 19 tuổi, từng về nhì trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc của Thụy Điển Swedish Idol năm 2008. Ngoài ra, còn có các  người mẫu kiêm DJ Angie Vũ Hà; Jenny Chu, Amy Fay,…

THỤY VŨ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất