Phép thử không mạo hiểm

Tin mới

15/07/2013 23:09

Nhạc kịch Broadway vốn là thể loại sân khấu kén người xem và cũng là "món ăn" mới mẻ với khán giả Việt Nam.

Việc đưa được món ăn này đến gần với khán giả hẳn là con đường dài và lắm gian nan. Tuy nhiên, khởi đầu đẹp của vở nhạc kịch Chicago trong thời gian qua và sự đón nhận của khán giả với vở Tuyết đỏ tại sàn diễn Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP HCM (5B Võ Văn Tần) đêm 13-7 đủ để chúng ta có quyền hy vọng về một hướng đi mới, một phong cách mới cho sân khấu kịch Việt Nam.

Từng gây xôn xao tại Liên hoan Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu 2013, Chicago đã có 4 đêm diễn thành công tại rạp Công Nhân vào cuối tháng 6 vừa qua. Đến nay, ước tính vở diễn đã thu về được hơn 200 triệu đồng, bằng số tiền đã bỏ ra để đầu tư.

Kết quả dường như đã vượt xa kỳ vọng của nhiều người về vở diễn vốn là tác phẩm tốt nghiệp của một sinh viên và là một thể loại còn quá mới mẻ. Khán giả đã thật sự “rung động” ngay những phút đầu tiên khi chứng kiến những diễn viên “lạ hoắc, trẻ măng” trên sân khấu hòa quyện trong một không gian Broadway.

Cảnh trong vở Chicago (Ảnh do đạo diễn Nguyễn Khắc Duy cung cấp)
 
Những cái tên như Diễm Phương, Nhã Uyên, Hoàng Quân, Khả Như, Dạ Phong và cả đạo diễn Khắc Duy hoàn toàn tỏa sáng đến không ngờ. Họ có thể hát, nhảy múa và diễn xuất không thua kém những diễn viên nhạc kịch chuyên nghiệp trong khi tuổi đời còn rất trẻ (đều là sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM).

Nhận được những phản ứng tích cực từ khán giả, Nguyễn Khắc Duy có kế hoạch diễn lại Chicago vào tháng 8 đều đặn mỗi tuần một suất. Vượt qua khỏi phép thử ở một cuộc thi, Chicago thật sự đã tìm được cơ hội đến với công chúng, điều tưởng rằng bất khả thi của “hậu liên hoan”.

Sau Chicago, ê - kíp tiếp tục trình làng vở Tuyết đỏ (lấy cảm hứng từ The Phantom of the Opera) tại sân khấu kịch 5B vào tối 13-7 vừa qua với những gương mặt trẻ quen thuộc từng diễn trong Chicago, có thêm sự hỗ trợ của NSƯT Việt Anh, NSƯT Công Ninh, diễn viên Cát Tường và biên đạo múa Tấn Lộc. Nói về đường dài đưa nhạc kịch đến khán giả trong nước, Nguyễn Khắc Duy tự tin cho rằng nếu có những người chịu “đãi cát tìm vàng” thì hoàn toàn có thể hy vọng vào tương lai của nhạc kịch trên sân khấu kịch Việt Nam trong thời gian tới.

“Hàn Quốc đã mất 10 năm để khán giả làm quen với nhạc kịch, tại sao chúng ta không thể làm được như họ? Cái gì cũng cần có quá trình và chúng ta phải biết kiên nhẫn. Chúng tôi còn trẻ, còn sức và còn đam mê với nghề. Tôi cũng đang triển khai kế hoạch thực hiện một vở musical “Việt 100%” với các ca khúc nổi tiếng có sẵn cùng kịch bản hoàn toàn tự xây dựng” - anh tự tin.

NSND Đoàn Dũng nhận xét: “Các đạo diễn trẻ cần bước ra, tiếp xúc trực tiếp và đón nhận những gì mà thế giới đang mở ra, đưa đến, trong đó hẳn có rất nhiều điều khác lạ so với những gì mà họ đã được học”. Những gì mà Nguyễn Khắc Duy và các diễn viên trẻ của Chicago đã và đang làm sẽ biến "giấc mơ Broadway Việt" có thể trở thành hiện thực.
Minh Nga
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất