xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quang Vinh bước vào điện ảnh

SONG MINH

Thời gian này, ca sĩ Quang Vinh tập trung cho vai nam chính - thầy giáo Bùi Hoàng Gia - trong bộ phim truyền hình dài 10 tập Nữ sinh của đạo diễn Xuân Phước, biên kịch Quốc Hưng, phỏng theo truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, TFS sản xuất

Vai thầy giáo Bùi Hoàng Gia đã được đạo diễn Xuân Phước thử nhiều diễn viên nhưng không phù hợp. Một lần tình cờ xem Quang Vinh biểu diễn ở sân khấu ca nhạc Lan Anh, Xuân Phước mới nhận ra, đây chính là diễn viên mà mình cần tìm. Bởi theo anh, Quang Vinh nổi tiếng trong giới tuổi teen, lại đúng với độ tuổi của nhân vật. Còn với Quang Vinh, đây không phải là lần đầu tiên anh nhận được lời mời đóng phim. Trước đó, có ba phim đã mời Quang Vinh tham gia vai chính, nhưng khi đọc kịch bản, thấy nhân vật không phù hợp nên anh đã từ chối. Nhận kịch bản phim Nữ Sinh, Vinh đọc một mạch từ đầu đến cuối, càng đọc càng bị thu hút bởi nhân vật khá đặc biệt và dễ thương. Anh nhận lời và xem đây là một thử thách mới của mình.

Vai diễn duyên nợ.- Hoàng Gia là thầy giáo trẻ mới ra trường, được bổ nhiệm về Trường THPT Marie Curie dạy môn văn đồng thời làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 11C. Trước khi đi dạy chính thức, thầy Gia thường ngồi ở quán cà phê Cây Sứ gần trường, không ngờ ba cô nữ sinh Xuyến – Thục – Cúc Hương (học sinh của trường) phát hiện ra “anh chàng” đẹp trai, hiền lành này, họ đã chọc ghẹo và sau đó trở nên thân thiết. Thế nhưng có một thời gian, chàng trai kia bỗng không thấy đến quán Cây Sứ nữa, bộ ba nữ sinh bàn nhau đi tìm và biết được: Một bạn nam cùng lớp với họ vì ghen tỵ, ngỡ là vì chàng trai kia mà tam cô nương mới lơ là tình bạn với mình nên quyết tâm ra tay hạ “đối thủ” bằng cách quăng đá làm anh ta bị thương ở đầu. Nhờ sự kiện này mà tất cả mới hay chàng trai kia chính là giáo viên sắp về trường mình dạy... Câu chuyện “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” này sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bản thân Quang Vinh, những cảnh quay đầu cũng khiến anh hồi hộp không kém. Nhưng nhờ không khí đoàn làm phim vui vẻ, tạo điều kiện làm việc thoải mái nên Vinh “càng diễn càng thấy hứng thú”. Ca sĩ vốn đi hát khuya, dậy muộn, nhưng từ ngày đi đóng phim, Vinh đã điều chỉnh được thời gian “trái khoáy” của mình. Đúng 7 giờ là anh thức dậy chuẩn bị ra phim trường. Nhiều hôm quay đến tận khuya, Vinh vẫn vui vẻ ăn cơm hộp cùng với đoàn cũng như chủ động xin đạo diễn cho quay lại những phân đoạn còn chưa ưng ý. Các diễn viên khác tham gia phim này hầu hết cũng là “lính mới” nên Vinh rất đồng cảm và dễ dàng hòa nhập với nhau. Vinh tâm sự: “Đóng phim truyền hình cát sê không cao, lại phải bỏ nhiều sô diễn ca nhạc, nhưng được “sống” với nhân vật, được nuôi cảm xúc của nhân vật trong một thời gian dài, Vinh thấy thích thú lắm. Mong rằng khán giả sẽ đón nhận vai diễn đầu đời này của Vinh. Sau này, nếu có vai diễn phù hợp, Vinh nhất định sẽ tiếp tục gắn bó với điện ảnh...”.

Đạo diễn Xuân Phước nhận xét: “Quang Vinh vào vai rất nhẹ nhàng, diễn xuất tự nhiên và chân thật, luôn tạo cho tôi cảm giác yên tâm. Đặc biệt là thái độ làm việc của Vinh rất nghiêm túc, đúng giờ. Những hôm không có cảnh quay, Vinh cũng đến đoàn chơi để làm quen với diễn viên và tập thoại kịch bản, điều này không phải bạn trẻ nào cũng ý thức được”...

Được biết, Quang Vinh cũng sẽ là người đảm nhận vai trò hát ca khúc chính của phim – ca khúc Nữ sinh - do nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sáng tác với giai điệu thật vui tươi, hồn nhiên.

Sẽ phát hành album mới trong dịp hè.- Thời gian qua, trong lĩnh vực âm nhạc, Quang Vinh đã thành công khi chuyển đổi hình tượng của mình: từ mái tóc dài “baby” sang mái tóc ngắn mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn với dòng nhạc R&B và hip hop. Đặc biệt, anh đã “làm mới” bằng cách kết hợp hát song ca với các ca sĩ Tóc Tiên, Lương Bích Hữu và gần nhất là Bảo Thy. Trong dịp Valentine 2008 vừa qua, Vinh và Bảo Thy đã phát hành album song ca Ngôi nhà hoa hồng gồm những ca khúc về tình yêu rất lãng mạn, được khán giả tuổi teen đón nhận rất nồng nhiệt.

Mùa hè này, cùng với việc phát sóng bộ phim Nữ sinh, Quang Vinh sẽ trình làng album CD – DVD gồm 10 sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Thái Thịnh, Nguyễn Văn Chung, Lương Bằng Quang, Đỗ Đình Phúc...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo