Rihanna - Đỉnh cao của sự nổi loạn

Tin mới

07/07/2015 22:55

MV (video ca nhạc) “Bitch better have my money” là đỉnh cao sự nổi loạn, điên khùng của Rihanna. Đó là nhận định chung của công chúng yêu nhạc khi xem và bình luận về những hình ảnh có trong MV mà Rihanna vừa ra mắt công chúng.

MV này thu hút hơn 18 triệu lượt người xem chỉ mới vài ngày ra mắt dù nội dung chứa đựng đầy những hình ảnh khiến người xem kinh hãi như máu me đầm đìa và bạo lực. Vevo và Kuoni, 2 trang web kinh doanh MV nghệ sĩ, tuyên bố sẽ không quảng cáo cho MV và cũng không hỗ trợ cho các MV dạng này. Chris Sonne, người phát ngôn của Co-op, nói không phải MV nào công ty họ cũng muốn được kết nối, quảng bá. Họ đang tìm cách loại bỏ quảng cáo ở những video như thế… Quyết định quay lưng của nhiều trang mạng âm nhạc với MV mới của Rihanna nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Thực tế, thời gian qua, những phản hồi yêu cầu phân loại MV theo tuổi từ các nhóm hoạt động xã hội khá gay gắt với lý do “các trang âm nhạc cần có biện pháp để ngăn chặn những tác động xấu từ MV (về hình ảnh và thông điệp) ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ”.

Chính vì vậy, Vivienne Pattison (người phát ngôn của nhóm Mediawatch UK, hoạt động vì các giá trị của gia đình) tỏ ra vui mừng với quyết định của nhiều trang mạng âm nhạc đối với MV của Rihanna vì “Thật tuyệt vời khi các công ty bắt đầu nhận thức được trách nhiệm và rút quảng cáo khỏi những video gây sốc một cách khó tin như thế”. “Đây là một sản phẩm vô trách nhiệm và chúng tôi hy vọng rằng không nhà quảng cáo lớn nào sẽ hỗ trợ cho nó” - Norman Wells, thuộc tổ chức Family Education Trust, chia sẻ.

 

 

 

Không phản ứng gay gắt như các tổ chức hoạt động xã hội hay phi lợi nhuận, chuyên trang bình luận âm nhạc Billboard xem “Bitch better have my  money” của Rihanna là một ca khúc “trả thù đời” bằng âm nhạc, cách mà nhiều nghệ sĩ như Taylor Swift, Beyoncé, Bob Dylan, Dixie Chicks hay Carly Simon từng ít nhất một lần làm để bày tỏ thái độ của mình. Có người chỉ trích người yêu, có người chửi đời bâng quơ, có người lên án sự bội bạc, kiêu ngạo của đàn ông. Còn “Bitch better have my money” của Rihanna với nội dung đầy thù hận, nhắm đến những người khiến cô bị thiệt hại tài chính nặng nề hồi năm 2009. “Sự thù hận hóa ra lại là nguồn cảm hứng dồi dào của âm nhạc?” - Billboard mỉa mai.

Dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên Rihanna đối mặt với chỉ trích của dư luận khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. MV “We found love” với hình ảnh 2 nhân vật chính phì phèo điếu thuốc và sử dụng ma túy tổng hợp, ra mắt năm 2011 không chỉ bị ném đá mà còn bị tẩy chay ở Pháp. Trong khi đó, MV “Can’t remember for you”, Rihanna song ca cùng Shakira, ra mắt năm 2014, bị tẩy chay quyết liệt vì cho rằng có nội dung cổ xúy lối sống thiếu lành mạnh của giới trẻ. Ông Marco Fidel Ramirez, một quan chức trong Hội đồng TP Bogota (thủ đô Colombia), đã yêu cầu đài truyền hình quốc gia cấm chiếu MV này.

Dù vậy, tất cả các MV của Rihanna đều dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc. Rihanna gần như trở thành một biểu tượng âm nhạc có sức hút kỳ lạ với công chúng. Và một điều không thể phủ nhận, Rihanna có “máu điên” trong người như nhận định của nhiều người trong giới. Bởi cô chẳng ngại thử nghiệm dù đó có thể là những ý tưởng điên khùng nhất.

Thụy Vũ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất