xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thanh Ngọc với Tình yêu diệu kỳ

QUÂN NGỌC

Giọng ca trong trẻo, khả năng trình diễn và ngoại hình sáng sân khấu, Thanh Ngọc tiếp tục gây bất ngờ và tạo niềm tin cho người yêu nhạc với album vol 2 Tình yêu diệu kỳ

Tham gia phong trào ca hát từ rất sớm trong đội ca Nhà Thiếu nhi TP, rồi tiếp tục gia nhập nhóm Mắt Ngọc và đưa nhóm này trở thành ban nhạc trình diễn dòng nhạc teenpop đình đám nhất những năm đầu 2000. Có thể nói kinh nghiệm và thời gian tham gia ca hát từ rất lâu đã giúp Thanh Ngọc có một nền tảng khá về nhạc lý cũng như khả năng biểu diễn trên sân khấu, để có thể tự đi lên khi tách ra khỏi nhóm hát vào năm 2004. Việc tự thân ghi danh tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM và giành giải II năm 2005 là một bất ngờ cũng như đánh dấu một bước ngoặt quan trọng giúp Thanh Ngọc khẳng định khả năng của mình trên con đường sự nghiệp solo.

Phát hành album vol 1 Vỗ về giấc mơ ngay sau cuộc thi trên, Thanh Ngọc đã dần thoát khỏi hình ảnh ca sĩ chuyên hát nhạc dành cho tuổi teen với việc thể hiện các ca khúc chững chạc, phù hợp với độ tuổi của cô. Đồng thời cô cũng tạo được cảm tình với khán giả bằng sự tiến bộ trong cách luyến láy, nhả chữ trong việc thể hiện các ca khúc hay cách diễn xuất trên sân khấu nhiều tình cảm và có hồn hơn. Những tưởng Thanh Ngọc sẽ theo dòng nhạc trưởng thành như cô dự định thì vào những ngày đầu năm 2008, Thanh Ngọc gây bất ngờ cho những người yêu nhạc, đặc biệt là giới teen khi tung ra album vol 2 Tình yêu diệu kỳ. Một album được xây dựng theo phong cách hoàn toàn teen từ nội dung đến hình thức thể hiện.

imgNgoài ca khúc chủ đề Tình yêu diệu kỳ, album còn có 8 ca khúc khác: First love, Đôi cánh ước mơ, Sẽ quên, Ngơ ngác, Người đã trao em tình yêu, Dạ khúc mùa đông, Mưa đêm, Vỗ về giấc mơ (remix) của các tác giả trẻ: Duyên Hương, Trung Quân, Thanh Phú, Tường Văn, Quang Đức, Nguyễn Hồng Thuận, Đỗ Đình Phúc. Album mang sắc thái teen từ hình thức của bìa đĩa, kịch bản video clip, đặc biệt là việc thể hiện các ca khúc bằng giọng hát trong sáng, trẻ trung của Thanh Ngọc.

. Phóng viên: Sau album vol 1 có sự định hướng chưa rõ ràng giữa việc nhắm đến đối tượng khán giả trưởng thành hay giới teen thì ngay từ khi tung ra album vol 2, mục tiêu của Ngọc là nhắm thẳng vào tuổi teen?

- Ca sĩ Thanh Ngọc: Sau một thời gian đi diễn, Ngọc nhận thấy được sự thích thú của khán giả khi Ngọc trình diễn các ca khúc tuổi teen. Thăm dò từ các fan cũng nhận được sự đồng tình rất lớn, cho nên Ngọc đã dành khá nhiều thời gian trong nửa năm sau 2007 để chọn bài và thu âm các ca khúc phù hợp cho album Tình yêu diệu kỳ. Album được xây dựng thành những câu chuyện tình yêu tuổi học trò với những yêu thương, giận hờn nên Ngọc hy vọng album là một món quà tinh thần cho các bạn tuổi teen.

. Tình yêu diệu kỳ có thể nói là một ca khúc được nhiều ca sĩ, nhóm nhạc hát đi hát lại? Tại sao Ngọc còn quyết định sử dụng và đưa lên thành tên chủ đề album?

- Đúng là ca khúc này được khá nhiều người thể hiện nhưng theo Ngọc mỗi ca sĩ có một cách thể hiện khác nhau. Ngọc phối lại bài này với tiết tấu nhanh, sôi động và “máu lửa” hơn. Đây cũng là ca khúc mà Ngọc nhận được rất nhiều yêu cầu trình diễn từ khán giả nên Ngọc hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi chọn làm chủ đề.

. Gần đây hiện tượng các ca sĩ đã qua tuổi teen nhưng vẫn “cưa sừng làm nghé” với các ca khúc dành cho teen trở nên phổ biến hơn? Ngọc nghĩ sao về điều này?

- Ngọc đã có sừng đâu mà cưa. Có nhiều người khen Ngọc trẻ hơn so với tuổi đó. Với lại Ngọc nghĩ rằng là ca sĩ cần khám phá mình ở nhiều khía cạnh khác nhau. Việc hát cho các em tuổi teen nghe cũng không hề đơn giản, đòi hỏi mình phải có sự đầu tư trong cách hát để các giai điệu dễ dàng tiếp cận với các em hơn. Ngọc luôn nghĩ mỗi dòng nhạc như là một món ăn trong bữa tiệc âm nhạc dành cho khán giả. Vì thế Ngọc sẵn sàng “cưa sừng làm nghé” nếu được các em đón nhận nồng nhiệt.

. Gần đây có thông tin là Ngọc đang thực hiện một album nhạc Trịnh?

- Ngọc nghĩ rằng là ca sĩ phải luôn tìm tòi, sáng tạo và thử nghiệm mình ở nhiều thể loại. Trước hết là phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả, qua đó cũng khám phá được bản thân cũng như những gì chưa từng bộc lộ của mình. Một album nhạc Trịnh sẽ là mục tiêu của Thanh Ngọc nhưng khi chưa có kế hoạch rõ ràng thì xin cho Ngọc tạm giấu những ý tưởng của mình.

. Hình như Ngọc còn lấn sân sang lĩnh vực diễn viên, MC?

- Ngọc vẫn không ngừng chăm chút cho hình ảnh ca sĩ của mình, tuy nhiên nghề diễn viên hay MC vẫn là những lĩnh vực thu hút sự khám phá của Ngọc. Từ những cách diễn xuất của diễn viên hay những câu thoại đòi hỏi sự thông minh và linh hoạt của MC đều giúp cho mình có thêm nhiều kinh nghiệm. Trong năm vừa qua, Ngọc đã tham gia một số phim, hiện đang chờ lịch chiếu lên truyền hình và thử nghiệm MC trong chương trình Ai nhanh hơn. Ngọc hy vọng năm nay sẽ có nhiều lời mời hợp tác cũng như nhiều vai diễn phù hợp để tiếp tục giới thiệu mình với khán giả nhiều hơn ở các lĩnh vực này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo