xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trước ngày phim Blouse trắng phát sóng: Ba diễn viên chính nói gì?

Thanh Hiệp ghi

PHIM TRUYỀN HÌNH.- Phim Blouse trắng (dài 70 tập do TFS sản xuất; kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn; đạo diễn: Mỹ Hà) sẽ phát sóng trên HTV 7 lúc 20 giờ các ngày thứ năm, sáu, bảy và chủ nhật từ ngày 13-12

NSƯT Tạ Minh Tâmvai bác sĩ Hùng:

 Không có nhân vật chính diện hay phản diện

Xem phim Blouse trắng, công chúng sẽ nhận thấy phim không có nhân vật chính diện hay phản diện. Bác sĩ Hùng là một nhân vật đã lao theo quyền lực, danh vọng mà bộc lộ những cái sai. Hùng có đầy đủ tính chất của một con người tốt có, xấu có và nếu được đặt vào đường ray phát huy cái tốt thì Hùng sẽ là một người hoàn thiện. Nhưng ở đây, Hùng không phát triển theo hướng ấy, mà tìm mọi thủ đoạn để đạt được địa vị. Tôi thích vai bác sĩ Hùng vì đây là một người có nhiều ước mơ. Hùng không sử dụng quyền lực cho cá nhân mà dùng nó để phục vụ cho bệnh viện. Hùng làm nhiều điều trái quy định của Nhà nước và cái giá phải trả là anh bị hạ gục trước những đối thủ không mấy nặng ký của mình. Và điều đau khổ hơn với anh là mái ấm gia đình đổ vỡ. Theo tôi, xây dựng nhân vật theo kiểu tồn tại hai mặt trong một con người là một cách làm mới. Tôi đã thể hiện nhân vật Hùng bằng cảm xúc chân thật nhất”.

Tuyết Thubác sĩ Oanh: Tôi thích tính bao dung của vai Oanh

Được chọn vào vai bác sĩ Oanh là một bất ngờ đối với tôi. Oanh là nhân vật có cá tính rất lạ: sống bao dung đến đỗi người yêu cho cô là người... bao đồng. Oanh sống hết mình với nghề, quyết đoán và thẳng thắn vạch trần cái xấu. Chính vì vậy, cô luôn gặp trở ngại. Oanh luôn cưu mang những người bất hạnh: nhận đến bốn đứa con nuôi và điều này làm cho Thắng (Minh Trí), người yêu cô, bất bình. Khi bác sĩ Thanh nâng đỡ bác sĩ Hùng lên chức trưởng khoa, mối quan hệ giữa hai người này đã nảy sinh nhiều tiêu cực, người xem có dịp đối diện với những vấn đề thuộc về nhân cách và y đức của những người khoác áo blouse trắng. Tôi thích vai Oanh ở tính bao dung, nhưng cũng là bài học cho những ai sống quá hết lòng, đặt niềm tin, đặt lòng tốt không đúng chỗ. Tôi hy vọng khán giả sẽ hài lòng với vai Oanh và với phim Blouse trắng.

Thanh Hoàng - bác sĩ Thanh: Blouse trắng nói về tác động xã hội đối với ngành y

Tôi thích cách đặt vấn đề cho từng nhân vật của nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn. Bác sĩ Thanh là nhân vật đại diện cho những người có tư tưởng cá nhân, tự cho mình cái quyền đứng ngoài những quy luật của xã hội, xem thường những biến động của xã hội, để cuối cùng, chính ông là nạn nhân của những biến động đó. Theo tôi, không nên so sánh giữa phim Blouse trắng với Anh em nhà bác sĩ, hoặc Bệnh viện đa khoa của Hàn Quốc, vì hai phim này khai thác chuyện tình cảm của những người làm ngành y, còn Blouse trắng  nói về những tác động của xã hội Việt Nam đối với nghề y. Hơn nữa, ngành y của Việt Nam có những hoàn cảnh và điều kiện khác với Hàn Quốc về bối cảnh đất nước, xã hội và con người. Thật ra, ở phim Hàn Quốc, đề tài ngành y có thể chỉ là cái cớ để nhấn mạnh những mối quan hệ tình cảm.

Tôi tin rằng Blouse trắng sẽ gây bất ngờ đối với người xem.

 

Sơ lược nội dung phim Blouse trắng

Chuyện phim xảy ra tại bệnh viện Thanh Tâm nơi bác sĩ Thanh làm giám đốc (bối cảnh chính là Bệnh viện 175 và Nhân dân Gia Định). Trong bệnh viện có hai bác sĩ giỏi nghề được tín nhiệm, đó là bác sĩ Hùng và bác sĩ Oanh. Hùng là chàng trai đào hoa nhiều tham vọng, sẵn sàng dùng thủ đoạn để thăng tiến. Bác sĩ Oanh là người cao thượng, thánh thiện và luôn thẳng thắn vạch trần những mưu mô của Hùng. Kịch tính của bộ phim bắt đầu từ đó.

 

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo