Tuyệt đỉnh thất vọng!

Tin mới

17/05/2015 21:54

Chương trình truyền hình thực tế Tuyệt đỉnh tranh tài mùa giải 2015 - do Công ty Đông Tây Promotion phối hợp với Đài Truyền hình TP HCM sản xuất, phát sóng trên HTV7- đã đi được nửa chặng đường với live show 5 diễn ra vào tối 16-5.

Nhưng càng về cuối, Tuyệt đỉnh tranh tài càng thể hiện sự đuối sức và những gì diễn ra trong live show 5 khiến người xem tuyệt đỉnh thất vọng.

Thí sinh tranh tài đều là ca sĩ chuyên nghiệp. Mỗi live show một phong cách trình diễn, Tuyệt đỉnh tranh tài tạo nên sự đa sắc cho chương trình bằng việc khai thác khả năng biến hóa trong nhiều phong cách âm nhạc khác nhau của mỗi thí sinh. Nhưng điều đó chỉ là tham vọng của ban tổ chức chương trình, trong khi đó không thí sinh nào thoát được khỏi chính phong cách sở trường của họ.

Vậy nên, những tiết mục tranh tài của các thí sinh cứ diễn ra nhạt nhẽo trong những phong cách không thuộc sở trường của mình. Trong live show 5 diễn ra tối 16-5, các thí sinh ca sĩ thể hiện ca khúc dòng nhạc bolero, dân gian đương đại, gồm “Chiếc khăn piêu” (sáng tác: Doãn Nho), “Mưa trên phố Huế” (Minh Kỳ), “Lan và Điệp” (Mạc Phong Linh và Mai Thiết Lĩnh), “Nhật ký đời tôi” (Thanh Sơn), “Tôi đi giữa hoàng hôn” (Văn Phụng), “Mưa bay tháp cổ” (Trần Tiến), “Giã từ” (Tô Thanh Tùng), “Mái đình làng biển” (Nguyễn Cường), “Cặp ba lá” (Lê Minh Sơn)... hoàn toàn “đuối”, hát run rẩy như một giọng ca mới lên sân khấu lần đầu. Thậm chí có nhận xét cho rằng nhiều thí sinh hát còn thua nghe hát karaoke. Có thể dòng nhạc này không phải sở trường nên họ không thể thể hiện hay như những giọng ca đã làm nên tên tuổi với dòng nhạc này nhưng Tuyệt đỉnh tranh tài là một cuộc thi hát dành cho ca sĩ chuyên nghiệp, việc thể hiện một ca khúc kém đến mức như vậy là điều khó chấp nhận.

 

Tuấn Khanh trình diễn ca khúc “Giã từ” một cách vô hồn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Tuấn Khanh trình diễn ca khúc “Giã từ” một cách vô hồn Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Cũng dễ hiểu thôi, bởi ngay từ khi ra mắt dàn thí sinh mùa giải mới của Tuyệt đỉnh tranh tài (Trung Quân, Hà My, Thái Trinh, Hoàng Tôn, Hải Yến, Thủy Top, Thanh Tâm, Đinh Mạnh Ninh, Thảo Trang và Tuấn Khanh), nhiều ý kiến trong giới chuyên môn tỏ ra nghi ngờ về sức hấp dẫn mà những thí sinh này có thể tạo ra cho chương trình. Quả thật, thực tế đã có lời giải đáp qua từng live show của chương trình.

Tuyệt đỉnh tranh tài cũng như nhiều chương trình thi ca hát khác trên truyền hình mất chất dần trong những mùa sau. Ở năm đầu tiên, Tuyệt đỉnh tranh tài thuyết phục công chúng bằng tư duy sáng tạo trong cách dàn dựng tiết mục thi tài. Đức Tuấn, Phương Vy, Hoàng Hải... đều là những thí sinh cho thấy tâm huyết của họ trong mỗi tiết mục tranh tài thông qua ý tưởng chọn bài, cách thức dàn dựng, Thu Minh cũng là khách mời biểu diễn trong chương trình... Trong khi đó, ở mùa giải mới, không khó để nhìn ra sự rối rắm của các thí sinh khi tiết mục trình diễn trong các đêm thi gần như theo công thức mẫu: ca sĩ hát và nhóm múa minh họa. Thấy có vẻ hoành tráng nhưng lại thiếu sự sáng tạo.

Lạ là các tiết mục trình diễn nhạt nhẽo và thiếu chất chuyên nghiệp như vậy vẫn được những người có chuyên môn ngồi ghế giám khảo, ngoại trừ Phương Uyên, cứ khen ngợi như để lấy lòng thí sinh và sợ làm phật ý nhà tổ chức.

 

Thụy Vũ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất