Vụ hoãn sô diễn của Lee Min Ho: Hố hàng!

Tin mới

01/08/2013 09:25

Đêm diễn Lee Min Ho - My everything - World tour 2013, dự kiến diễn ra hôm 3-8 tại Hà Nội đã hoãn vô thời hạn. Theo báo cáo của VDC Entertainment, công ty tổ chức chương trình (phía đối tác Việt Nam), gửi lên Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Hà Nội, vì số lượng vé bán ra chỉ được 122 nên không thể tổ chức được đêm diễn có chi phí quá cao này.

Trước đó, trong buổi họp báo giới thiệu về chương trình, VDC khẳng định đã có 2.000 vé được đặt trước trên tổng số 3.500 vé dự kiến phát hành. Loại trừ khả năng tự “bơm” số vé được đặt mua để quảng bá thì việc chỉ bán được 122 vé trên thực tế là điều dễ hiểu. Giá vé từ 2 triệu đến 4,2 triệu đồng là quá cao, ngang ngửa với giá vé của Madonna (được quy định từ 98 USD đến 340 USD) trong khi trình độ biểu diễn ca nhạc của Lee Min Ho chắc chắn còn lâu mới sánh bằng.
 
Min Ho nổi tiếng nhờ vai diễn trong phim "Vườn sao băng"
 
Nói điều đó bởi ngôi sao của phim Kẻ săn thành phố vốn dĩ là một diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc chứ không phải là một danh ca. Vì vậy, chất lượng biểu diễn ca nhạc của anh không được bảo chứng cho mức giá vé quá cao như thế. Thực tế đã chứng minh rất nhiều diễn viên nước ngoài đến Việt Nam luôn thất bại trên sân khấu ca nhạc, như Phạm Văn Phương, Jang Dong Gun... trước đây.
 
Việc công chúng không chấp nhận bỏ một số tiền lớn chỉ để được thấy một diễn viên bằng xương bằng thịt nhưng ca hát chỉ tầm trung bình là điều có thể đoán trước, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn này.
 
Lee Min Ho tại Thượng Hải
 
Tour diễn My everything - World tour 2013 của Lee Min Ho được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Thượng Hải (Trung Quốc), Osaka (Nhật Bản), Hồng Kông và Mỹ nhằm quảng bá cho album đầu tay mang tên My everything của diễn viên này. Dù khẳng định album được phát hành như một cách để cảm ơn người hâm mộ trên khắp thế giới đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua nhưng rõ ràng album cũng chính là tham vọng lấn sân ca hát của Lee Minh Ho khi đã gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình.
 
Việc đưa chương trình của Lee Min Ho đến Việt Nam, VDC Entertainment nhắm tới mục đích kiếm lời chứ không phải là sự hợp tác lâu dài giữa VDC Entertainment (Việt Nam) và Starhaus Entertainment (Hàn Quốc) như công bố ban đầu. Chính vì vậy, mức kinh phí 12 tỉ đồng mà VDC Entertainment chấp nhận chi ra để đưa Lee Min Ho đến Việt Nam - bao gồm chi phí đi lại, ăn ở và một phần lớn đáp ứng các yêu cầu cao, rất khắt khe về chất lượng âm thanh, ánh sáng của đối tác - là phù hợp. Thế nhưng, điểm qua một vòng, những sô diễn của sao ngoại ở Việt Nam thường lỗ nặng. Vé gần như không bán được, còn khán giả thì chờ vé giảm giá thấp nhất mới mua hoặc chờ ban tổ chức cho vào cửa miễn phí khi chương trình mở màn.

Khán giả chịu đi xem thần tượng, đặc biệt là sao Hàn, hầu như là những người trẻ nằm ở độ tuổi 12 đến 15. Nhưng những khán giả này thì lại không có tiền mua vé. Đó là chưa kể làn sóng Hàn Quốc cũng đã dần nguội sau vài năm tạo nên sóng gió ở khắp các thị trường giải trí châu Á. Việc VDC Entertainment đầu tư cho đêm diễn của Lee Min Ho đã thật sự là hố hàng.

Thụy Vũ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất