xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Colin Farrell: Ông vua mới của màn bạc

(Theo LĐ)

Oliver Stone đã biến anh trở thành Alexander Đại đế. Và Hollywood đã tôn vinh anh như một ông vua mới của màn bạc. Colin Farrell, chàng trai quậy phá người Ireland đã trở thành một diễn viên hàng đầu, trả lời phỏng vấn báo chí.

+ Thật khó tin là chỉ mới đây thôi anh còn nổi tiếng la cà quán xá, rằng anh đi ngủ vào lúc 6 giờ sáng, và dù say mèm, anh vẫn ngã được đúng trên giường của mình, không ngã ở đâu khác...

- Vâng. Anh có lý. Nhưng điều tôi quan tâm, không phải là những lời xì xào đó, mà là những vai diễn mà người ta dành cho tôi - điều còn quan trọng hơn cả đống tiền mà người ta đưa ra để đề nghị đóng những phim mà, nói thật, tôi chẳng cần phải làm gì.

+ Anh đã xem nhiều phim lịch sử, phim cổ điển hoành tráng hay chưa?

- Những phim như "Ben Hur", "Spartacus" chứ gì? Dĩ nhiên. Tôi rất thích những bộ phim có thể mang tôi đến một thế giới khác. Điều đó khiến tôi mê mẩn.

+ Anh có thích những bộ phim như "Alexander" trong đó các diễn viên phải đóng vai các vĩ nhân?

- Tôi thích ý tưởng cho rằng nhân vật vĩ nhân mà tôi hoá thân đó vượt lên nhờ nỗi khao khát có được một số phận xuất chúng.

+ Sau khi được chọn, anh có hỏi Oliver Stone tại sao ông ta lại nghĩ tới anh?

- Tôi gặp Oliver đúng vào lúc đầu óc tôi nặng trình trịch chẳng vượt quá được xác tôi, tôi làm vỡ cốc, sọ cạo trọc lốc sau khi đóng xong phim "Daredevil". Oliver nghi ngờ tôi rất dữ. Và tôi phải qua một buổi kiểm tra đọc thoại.

+ Anh đã vượt qua đoạn thoại nào?

- Đầu tiên là độc thoại của Marc Antoine, rút từ vở "Jules César" của Shakespeare. Rồi sau là các cảnh trong kịch bản. Cuộc kiểm tra kéo dài 8 giờ liền không ngừng và tôi đã gây được ấn tượng. Thực tế là tôi không hỏi Oliver tại sao lại chọn tôi. Tôi đủ tự tin vào mình.

+ Anh đã có ý niệm thế nào về Alexander Đại đế, trước khi đóng vai ông ta?

- Nói thật nhé, tôi chỉ biết cái tên Alexander mà thôi. Sau đó, tôi phải đọc nhiều, và nhà sử học Robin Lane, người truyền cảm hứng cho cả Oliver Stone, cũng giúp tôi.

+ Anh đã xem bộ phim "Alexander" mấy lần?

- Hai. Và tôi chắc sẽ đi xem lần nữa, trong rạp, ở giữa khán giả.

+ Anh thấy dáng vẻ anh trong phim thế nào?

- Ôi trời ơi!

+ Tức là sao?

- Hoặc là được, hoặc là rất dở. Tôi phải nhuộm tóc màu vàng và phải diễu qua gương để chọn màu hợp nhất. Phải mãi tôi mới quen được.

+ Làm sao anh biết được tóc Alexander có màu vàng thế nào?

- Nói thật là không ai biết cả. Chỉ là truyền thuyết kể lại.

+ Có phải lý do thật của màu tóc vàng chính là nhờ đó anh có thể gây ấn tượng hơn với công chúng, vốn đã quen với vẻ chú nhóc quậy phá của anh?

- Có lẽ. Nhưng điều đó khiến tôi thích. Tôi thích thành hoàn toàn một người khác hẳn. Thế hay hơn là cứ diễn lại một trò cũ.

+ "Alexander" sẽ là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh?

- "Alexander" là một cuộc thám hiểm kéo dài 6 tháng.

+ Trở thành diễn viên đúng là số phận của anh?

- Không. Tôi muốn trở thành cầu thủ bóng đá, như bố tôi. Nhưng tôi chơi kém và không theo nổi. Vậy là tôi học làm diễn viên. Giờ đây, tôi chỉ muốn tiếp tục cái nghề đã làm cho tôi thích thôi, chứ không phải là một diễn viên sôi sục như những người khác.

+ Anh hy vọng gì vào bộ phim?

- Với tôi, chẳng có gì lớn. Nhưng với điện ảnh, tôi hy vọng "Alexander" sẽ mở cánh cửa tới những dự án kỳ vĩ khác tương tự như vậy.

+ Anh có mơ sẽ trở thành nhà sản xuất hay đạo diễn?

- Tôi muốn viết kịch bản hơn. Đây là điều tôi đang làm. Tôi viết những gì liên quan đến tổ tiên, đến đất đai Ireland.

+ Trong phim, Alexandre rõ ràng là lưỡng tính dục (bisexual), và rất thích các chàng trai...

- Alexander là như vậy. Không ai có thể phủ nhận được.

+ Điều đó có cản trở gì anh?

- Trên nguyên tắc, không. Nhưng thực tế, có. Vì trong phim, tôi phải ôm hôn thực sự với mấy chàng trai trên giường, và tôi không dễ chịu một tí nào.

+ Vì anh đã có tiếng là một những anh chàng "sát gái" nhất Hollywood, mà các minh tinh cũng bị anh cho rớt như phủi bụi...

- Đúng là tôi thích các nàng hơn các chàng. Nhưng tôi chỉ nồng nhiệt chứ không phải là kẻ mải mê tình dục. Mỗi lần tôi gặp mẹ tôi, mẹ đều đưa cho tôi một cuốn sổ dán đầy những bài báo về tôi. Nếu tin vào đó thì mỗi ngày tôi đổi một nàng!

+ Vậy thực tế thì khác?

- Khác hẳn. Ví dụ như Giáng sinh vừa rồi, tôi chỉ ở Dublin, mỗi một mình, với con trai, với các anh chị tôi, và mẹ tôi, người mà tôi rất yêu quý. Chỉ nhờ họ, tôi mới muốn mình sống thật lâu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo