xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giới thiệu 490 ứng viên cho doanh nghiệp

D.Quốc – H.Phương

Đó là kết quả ứng viên đã được chọn hồ sơ đăng thông tin giới thiệu trước nhà tuyển dụng thông qua hoạt động của Văn phòng hỗ trợ việc làm Báo Người Lao Động trong tuần qua, tính từ ngày 25 đến 29-2.

Tính bình quân, mỗi ứng viên đã nhận được 5 lời mời phỏng vấn tuyển dụng từ doanh nghiệp, trong đó khoảng 70% nhận được từ 5 lời mời trở lên.

Có tất cả 322 ứng viên trực tiếp đến đăng ký tìm việc tại văn phòng trong thời gian nói trên, giảm 22,8% so với cùng kỳ của tuần lễ trước đó. Chia theo khu vực ngành nghề, kinh tế dẫn đầu về nhu cầu tìm việc, chiếm 53,72%; kế tiếp là kỹ thuật chiếm 28,26% và kinh doanh – dịch vụ 18,01%. Nhu cầu tìm việc của ứng viên trong tuần vẫn rất đa dạng, hơn 39 nhóm công việc. Trong đó, kế toán là nhóm công việc có đông người tìm việc nhất, chiếm 39,44%, tăng 6,83% so với tuần lễ trước.

Cũng so với tuần lễ trước, có 52,16% ứng viên dự tuyển có trình độ CĐ – ĐH, giảm 7,55%; trong khi trình độ trung cấp chuyên nghiệp là 42,23%, tăng 9,38%. Một thông số thống kê khác cho biết chỉ có 21,73% ứng viên đăng ký tìm việc có kinh nghiệm làm việc dưới 1 năm. Ngược lại, số ứng viên có kinh nghiệm từ 1 - 2 năm chiếm 19,87%, từ 2 - 4 năm kinh nghiệm trở lên chiếm đến 36,32%. Với hơn 90% ứng viên có trình độ, kỹ năng chuyên môn và phần lớn có thâm niên làm việc, đây là nguồn lao động tương đối có chất lượng để các nhà tuyển dụng lựa chọn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo