VnMoney
12/11/2013 14:08

Cẩn trọng với dịch vụ “cưới trọn gói”

Bắt đầu vào mùa cưới, khắp các con đường ở TP HCM như: Ba Tháng Hai, Hồ Văn Huê, Cách Mạng Tháng Tám… băng rôn khuyến mãi, giảm giá giăng kín các studio, nhà hàng, cửa hiệu áo cưới.

Tuy nhiên, các cặp uyên ương cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn dịch vụ để tránh “sập bẫy” các chiêu khuyến mãi ảo.
 
Công nghệ mới
 
Công nghệ làm album mới nhất năm nay là phủ kim tuyến (cát), hoặc phủ nhung và ruột nhựa PVC siêu mỏng. Giá album chụp trong phòng từ bốn-tám triệu, tùy kích cỡ. Một vài cửa hàng cưới cho biết loại album cưới hiệu ứng 3D không còn được ưa chuộng nhiều vì xem rất nhức mắt.
 
Ưu điểm của album cát, nhung là nhìn có vẻ sang trọng; loại ép nhựa PVC giúp album không nặng nề, dày cộp như ép laminate thông thường. Nhiều cửa hiệu mời chào làm thêm album dạng photobook là xu hướng mới năm nay (album thể hiện câu chuyện từ khâu chuẩn bị lễ cưới đến kết thúc tiệc cưới của cả hai bên gia đình), khách phải trả thêm từ 1 - 1,5 triệu đồng.
 
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực gia công album, giá gia công album 3D, album cát cao hơn loại thông thường khoảng 20%, album nhung, mica: 10%. Về độ bền, khi lựa chọn, các cặp đôi nên lưu ý ở lớp ruột của album. Nếu ruột được làm bằng giấy đen (loại giấy mỹ thuật) thì sẽ có độ bền tốt hơn, để lâu hình không bị cong. Ngược lại, nếu ruột làm bằng giấy trắng thông thường, một thời gian hình sẽ bị biến dạng, thậm chí bị mốc. Loại giấy trắng rẻ hơn loại đen khoảng 20%.

Điểm chụp ảnh cưới “sốt” nhất năm nay là lâu đài Long Island (quận 9) vì cảnh đẹp, lãng mạn, nhưng chi phí để vào nơi này thực hiện album khá cao, từ bốn-năm triệu đồng. Vì vậy, tuy lạ, đẹp, nhưng không nhiều cặp dám móc hầu bao để lưu dấu nơi này.
 
Trước đây, khi muốn lấy file hình ảnh gốc, các cặp đôi thường phải trả thêm tiền. Năm nay, do cạnh tranh nên hầu như tất cả các điểm cung cấp dịch vụ đều đưa nội dung này vào phần quà tặng khách hàng.
 
Quà tặng kèm khi khách thực hiện những gói dịch vụ cao cấp (trên 10 triệu đồng) có phần đa dạng hơn như: bộ mâm quả và khay rượu ngày cưới, dịch vụ chăm sóc da cho cô dâu…

Coi chừng hớ
 
Dịch vụ cưới trọn gói được nhiều nơi tung ra với mức giảm hấp dẫn để thu hút khách. Chỉ một đoạn ngắn chưa đầy 1km của các “con đường cưới” như Ba Tháng Hai, quận 10; Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận… đã có không dưới 20 cửa hàng dịch vụ cưới san sát treo đầy những băng rôn khuyến mãi, giảm giá cực hấp dẫn: “Dịch vụ cưới trọn gói chỉ 2.500.000đ”, “Giảm 80% dịch vụ cưới trọn gói, miễn phí 100% phí ngoại cảnh”, “Giảm 70% giá cho thuê áo cưới, chụp album”, “Tặng áo cưới thiết kế theo yêu cầu trị giá năm triệu đồng”, “Trọn gói từ A đến Z chỉ 7,7 triệu đồng”…

Thực chất những quảng cáo này như thế nào? Nhiều nơi quảng cáo miễn phí ngoại cảnh, nhưng thực tế chỉ là một điểm ngoại cảnh trong nội thành. Khách muốn chụp ảnh thêm điểm thứ hai phải trả thêm 500.000 đồng. Đặc biệt, chi phí ngoại cảnh ở tỉnh lại cao ngất trời: đi Đà Lạt (một ngày) thêm 7,8 triệu đồng, Phan Thiết (hai ngày) 8,8 triệu đồng… Như vậy, chỉ riêng việc có được những khung hình như ý, khách phải chi không dưới 15 triệu đồng - mức giá không hề rẻ.
 
Nhiều nơi giảm giá dịch vụ 50-80%, nhưng chi phí thuê áo cưới vẫn rất cao, từ hai-chín triệu đồng nếu là áo mới; nếu rẻ hơn, khoảng một triệu đồng thì chỉ là áo cũ hoặc đã lỗi mốt. Theo tiết lộ của một nhân viên cửa hiệu cưới, hầu hết áo cưới nhập hiện nay đều từ Trung Quốc. Loại cao cấp hơn thường là hàng nhái giá từ năm-tám triệu đồng/áo, loại thường giá từ hai-ba triệu đồng. Nhiều nơi tặng kèm đến bốn-năm áo cưới, hai-ba bộ vest và chương trình nhạc, múa; đội ngũ chào khách… nhưng thực tế các cặp đôi sẽ không sử dụng hết.
 
Các dịch vụ trọn gói luôn giới thiệu album được thực hiện theo công nghệ mới, nhưng thật ra khách muốn thêm mới như có cát, phủ nhung, mica… thì phải thêm tiền. Khi giới thiệu những gói khuyến mãi giảm giá, nhân viên tư vấn liệt kê một loạt quà tặng, thoạt nghe rất “xôm”, nhưng thật ra đó là chuyện đương nhiên phải có. Ví dụ, chụp hình thì phải trang điểm, khi quay phim thì phải ra đĩa, đặt áo cưới thì cần trang sức đi kèm…
 
Theo kinh nghiệm của nhiều cặp đôi đã cưới, một trong những yếu tố để đánh giá chất lượng dịch vụ là xem chất lượng hình ảnh album và mẫu mã áo cưới, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Nên yêu cầu tiệm giới thiệu gói dịch vụ theo nhu cầu của khách chứ không mời chào các gói dịch vụ có sẵn.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).