VnMoney
28/07/2014 16:20

Người Việt ngày càng chuộng mua hàng Nhật

(NLĐO) - Trong hai ngày 26 và 27-7, cửa hàng Nhật Bản Plus Mainichi (88 Mạc Thị Bưởi - Quận 1 – TP HCM) đã sự kiện giới thiệu văn hoá Nhật Bản “Nếm vị Nhật Bản- Trải nghiệm phù tang”.

Sự kiện này do do toà soạn báo đứng thứ 2 Nhật Bản – Mainichi và Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam tổ chức.

Tại đây, khách được tham quan, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn của Nhật, được tư vấn chăm sóc da, tóc, móng với các sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ của Nhật.

Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.
Khách tham dự sự kiện được mặc trang phục Yukata và thưởng thức các món ăn Nhật.

Trẻ em có thể tham gia góc vui chơi với các trò câu cá, gấp giấy, tô màu. Đặc biệt khách tham gia cũng được mặc trang phục Yukata của Nhật.

Bà Lưu Thị Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lợi ích Cộng đồng Việt Nam, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Partners Plus Nhật Bản, cho biết không chỉ ưa chuộng các sản phẩm điện tử của Nhật Bản, gần đây người dân Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm làm đẹp, món ăn, thực phẩm chức năng, sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ và bé vì sự an toàn cho sức khoẻ và hiệu quả mang tính lâu dài.

Chính vì vậy mà được sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Kinh tế Nhật Bản, Plus Mainichi- và Báo Mainichi đã giới thiệu và xúc tiến các sản phẩm Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, tìm kiếm nhà phân phố tại Việt Nam.

Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện
Trẻ em cũng rất thích thú với các món hàng Nhật Bản tại sự kiện

Cũng theo bà Ngọc, trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ xem Việt Nam là nơi sản xuất vì nhân công rẻ nhưng về sau họ đã nhận ra người Việt Nam đã nâng cao ý thức tiêu dùng, chọn lựa hàng Nhật chất lượng nhiều nên họ đã đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại đây.

Theo bà Ngọc hiện tại, giá của các sản phẩm tiêu dùng của Nhật còn hơi cao so với thu nhập của người Việt Nam một phần cũng do mặt bằng thu nhập chung của hai nước còn chênh lệch, đồng thời các sản phẩm của Nhật đảm bảo chất lượng, độ an toàn cao, chủ yếu sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ.

“Qua tìm hiểu, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết thời gian tới, khi sản lượng tiêu thụ sản phẩm đạt ở mức ổn định các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam” - bà Ngọc nói.

Tin-ảnh: S. Nhung

Viết bình luận

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Doanh nghiệp 14:18

Công ty PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT vinh dự đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 2, do Chủ tịch nước ký quyết định.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Điểm đến hấp dẫn 14:17

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10:46

NLVJLA và Zeroboard hợp tác sử dụng dịch vụ đám mây ứng dụng trong tính toán và trực quan hóa phát thải khí nhà kính

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Ngân hàng 10:45

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Tiêu dùng 17:52

Từ ngày 11 đến 24-4-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng" tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Sản xuất - Kinh doanh 10:52

(NLĐO)- Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Sản phẩm 10:00

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.