VnMoney
14/02/2014 11:21

Quán cà phê hốt bạc đầu năm

Khách tăng 20-30% so với năm ngoái khiến nhiều quán phải cấp tập tuyển thêm nhân viên.

Một số quán cà phê trên đường D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Phan Văn Trị (Gò Vấp) những ngày đầu năm, hầu hết các quán đều kín chỗ ngồi.

Nhân viên tại quán Suối Đá trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cho biết từ mùng 4 Tết đến nay, ngày nào khách cũng đông nghẹt. Ngày cao điểm, lượng khách lên tới 1.000, thấp nhất cũng khoảng 500 khách. Mặc dù đã có chỗ giữ xe dự phòng, nhưng nhân viên bảo vệ cho biết có hôm vẫn thiếu chỗ.

“So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách năm nay tăng khoảng 20%.Có ngày khách cũ vừa uống cà phê xong, nhân viên chưa kịp dọn bàn, khách mới đã vào ngồi. Nhiều khách một ngày ghé tới 2 lần” - nhân viên quán Suối Đá chia sẻ.

Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly, có kèm thêm phục vụ điểm tâm sáng.

ca-phe-8045-1392278962.jpg

Nhu cầu gặp gỡ bạn bè đầu năm tăng cao khiến nhiều quán cà phê kín chỗ. Ảnh: Hồng Châu.

Do dự đoán trước nhu cầu, năm nay nhiều quán cà phê ở TP HCM mở hàng từ khá sớm. 9h sáng mùng 3 Tết, quán cà phê trong khuôn viên Dinh Độc Lập (quận 1) đã chật kín chỗ. Nhân viên quán này cho biết lượng khách đến quán tăng 30% so với ngày thường. Khách đến đây không chỉ có khách Việt mà cả ngoại quốc.Có nhiều khách dẫn cả gia đình đi theo. Do vậy, nhân viên phải hoạt động liên tục, số lượng hoa quả để làm nước ép cũng tăng gấp đôi.

Anh Minh, một khách quen tại quán chia sẻ: “Chưa năm nào tôi thấy khách đi uống cà phê đông như đầu năm nay, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mà có tới hơn 300 lượt khách ghé, ngồi chật kín quán cho nên việc phục vụ khách chậm hơn ngày thường”.

Còn theo nhân viên quán D2 trên đường Ung Văn Khiêm, ngày thường, quán chỉ bận rộn vào buổi tối, buổi sáng và chiều nhân viên chơi dài vì lượng khách không nhiều. Nhưng mấy ngày đầu xuân năm nay, lượng khách vào quán gấp đôi. Có nhiều buổi, khách tới định vào nhưng thấy đông quá lại quay đi tìm quán mới.

Theo lý giải của giới kinh doanh, nguyên nhân khiến lượng khách tới quán những ngày đầu năm tăng là do nhu cầu bạn bè gặp gỡ đầu xuân hay tổ chức họp mặt tăng. Mặt khác, nhiều gia đình muốn có không gian mới để tâm sự, tỉ tê chuyện đầu năm.

Bên cạnh các quán cà phê có không gian rộng, phong cảnh đẹp và bài trí bắt mắt đắt khách đầu năm, các quán cà phê nhỏ chỉ rộng hơn chục mét vuông cũng đông không kém.

Điển hình là quán cà phê rang xay trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Chủ quán cho biết, mỗi buổi sáng có tới 50 lượt khách ghé, ngoài ra chưa kể khách mua mang đi.

Hay quán cà phê mang thương hiệu Milano gần Ngã Năm Chuồng Chó (Gò Vấp), lượng khách một ngày khoảng 200-300 khách. "Mấy ngày gần đây khác hẳn những ngày trước Tết, từ sáng tới trưa nhân viên ít khi được nghỉ ngơi, giờ ăn trưa cũng tạm gác lại sang 12h30" - chủ quán chia sẻ.

Anh Nhân, chủ quán cà phê Milano khác trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), cho biết trước đó không có ý định mở cửa hàng sớm, nhưng thấy khách quen gọi điện hỏi thăm nhiều nên anh quyết định chọn mùng 4 để khai xuân. Với diện tích 25 m2, bình quân một ngày anh Nhân có 200 khách. Nhưng đầu năm nay, lượng khách tăng nhiều, có hôm 300 người.

“Trước Tết, đa phần khách tới quán là dân văn phòng, nhưng đầu năm nay có thêm cả khách địa phương (chủ yếu là gia đình). Hiện, quán có tới 3 người phục vụ, dù đã làm hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, cho nên chúng tôi đang tuyển thêm người” - anh Nhân chia sẻ.

Không đến mức đắt khách như các quán trên, nhưng nhiều quán cà phê vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ, cà phê bệt ở Công viên 23/9 hay 30/4 cũng bán được cả trăm ly cà phê mỗi ngày.

Cô Thanh, người chuyên bán cà phê bệt tại Công viên 30/4 cho biết ngày thường cô bán ít nhất cũng khoảng 50 ly cà phê, còn các ngày thứ 7 và Chủ Nhật, lượng hàng bán ra luôn tăng gấp đôi. Cô hy vọng, trong năm nay lượng khách sẽ được duy trì như những ngày đầu xuân.

Theo Hồng Châu (VnExpress)

Viết bình luận

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Ngân hàng 08:00

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, theo Hội đồng Công nghệ Toàn cầu. Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.