xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai cao ốc sai phép ở Hà Nội xin "giảm án"

Theo Đoàn Loan(VnExpress)

Một năm sau khi có quyết định xử lý, tòa nhà số 4 Đặng Dung và số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình) vẫn chưa hoàn tất việc "cắt ngọn". Vừa qua, các cơ quan chuyên ngành đã kiến nghị UBND Hà Nội "giảm án" cho 2 công trình này.

Sau hơn một năm xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm, hầu hết tòa nhà sai phép đã hoàn tất việc cắt ngọn. Đó là 4 tòa nhà số 9 Đào Duy Anh, 221-223 Bạch Mai và tổ 16 cụm 2 phường Bưởi, nhà ở tổ 31, cụm 2, phường Quảng An.

Hiện chỉ còn 2 tòa nhà xây dựng vượt giấy phép chưa được xử lý dứt điểm là tòa nhà số 4 Đặng Dung và số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh.

Hiện, tòa nhà 23 tầng tại số 4 Đặng Dung tháo dỡ xong 2,5 tầng, tương đương 11,4 m trong số 13,1 m phải cắt. Để đảm bảo an toàn cho thang máy và kết cấu tòa nhà, chủ đầu tư đã kiến nghị UBND thành phố xin giữ lại 1,7 m chiều cao sai phép, thay vào đó, sẽ đóng góp kinh phí cho thành phố.

Tương tự, chủ đầu tư tòa nhà 10 tầng tại số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh cũng đã tự phá dỡ 4 trong số 5 tầng sai phép. Chủ tòa nhà này cũng kiến nghị được phép giữ lại tầng 6 để bảo quản tum thang máy.

Tại cuộc họp liên ngành giữa Sở Xây dựng, Kiến trúc, quận Ba Đình mới đây, các chuyên gia đã bàn thảo và thống nhất trình thành phố cho phép chủ đầu tư tạm dừng phá dỡ đến độ cao hiện tại.

Theo công văn gửi UBND thành phố ngày 10-3, liên ngành Sở Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận Ba Đình cho rằng: việc xử lý 2 công trình vi phạm đã có tác dụng răn đe, ngăn ngừa các chủ đầu tư khác, lập lại kỷ cương trong xây dựng đô thị. Ngoài ra, chủ đầu tư 2 công trình đã tự khắc phục lỗi vi phạm nên việc xử lý vi phạm thuận lợi.

Hiện hai công trình này vẫn chờ đợi quyết định cuối cùng của UBND thành phố, chưa được cơ quan chức năng cho phép hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Chủ tòa nhà 8 tầng sai phép ở phường Quảng An chây ỳ trả 180 triệu đồng mà quận Tây Hồ đã chi phí cưỡng chế "cắt ngọn". Theo ông Thái Văn Hạ, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình, lực lượng chức năng của quận đã cưỡng chế phá dỡ phần sai phép của hai tòa nhà tại tổ 16 cụm 2 phường Bưởi và nhà ở tổ 31, cụm 2, phường Quảng An. Tuy nhiên, mới có chủ đầu tư tòa nhà ở phường Bưởi trả lại chi phí phá dỡ cho ngân sách quận là 600 triệu đồng, còn chủ tòa nhà ở phường Quảng An vẫn chây ỳ trả số tiền 180 triệu đồng. Hiện tòa nhà này vẫn bị cắt điện, nước, không được đưa vào sử dụng

.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo