xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc: 15.000 người thi tiếng Hàn

Theo TTO

Theo ông Ji In Ung, đại điện Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Hà Nội, dự tính sẽ có 15.000 lao động VN tham dự kỳ thi năng lực tiếng Hàn EPS-KLPT vào ngày 11-5 sắp tới.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi này áp dụng theo phương thức mới, Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc sẽ thay thế Ủy ban chứng nhận trình độ tiếng Hàn, cùng với Cơ quan Quản lý lao động ngoài nước sẽ là đơn vị chủ trì cuộc thi sắp tới.

Mở rộng đối tượng, giảm lệ phí

Cùng với việc mở rộng dần đối tượng thi, chi phí tham gia thi tuyển giảm từ 35 USD xuống còn 17 USD, đối tượng tuyển chọn tuổi từ 19-39 và không thuộc đối tượng cấm nhập cảnh Hàn Quốc cũng như đủ điều kiện xuất cảnh.

Tuy yêu cầu thi chỉ là ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp, nhưng khác biệt lớn nhất lần này chính là thời gian thi sẽ giảm xuống còn 70 phút (nghe 30 phút và đọc hiểu 40 phút) thay vì 90 phút như trước đây. Người lao động sẽ vẫn phải trả lời 50 câu hỏi (gồm 25 câu nghe và 25 câu viết) và điểm đậu sẽ được điều chỉnh lên 80 điểm thay vì 60 điểm như trước đây.

Ông Ji cũng cho biết thêm về nguyên tắc, mỗi năm Cơ quan Quản lý nguồn nhân lực sẽ tổ chức hai lượt thi, tuy nhiên với đợt thi lần đầu này, căn cứ cụ thể vào tỉ lệ đậu để quyết định có tiếp tục thi lần thứ hai nữa hay không.

Ông Ji khẳng định những thay đổi lần này sẽ tăng cường sự công bằng và khách quan cho kỳ thi, và kỳ thi từ đây về sau mang lại nhiều thuận lợi hơn cho người lao động. Địa điểm thi sẽ tăng lên từ hai địa điểm hiện nay lên bốn địa điểm giúp người lao động thuận tiện hơn trong việc đi lại.

10.000 chỉ tiêu tuyển dụng

Điểm đậu của kỳ thi lần này là 80 điểm trên tổng số 200 điểm. 10.000 chỉ tiêu đăng ký ngành chế tạo sẽ lấy người theo thứ tự điểm từ cao xuống nhưng phải trên 80 điểm. Với các ngành khác thì chỉ cần trên 80 điểm là đủ điều kiện để tham gia xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Những người thi trượt trong đợt thi lần này và tất cả những lần trước đều có thể tham gia thi lại vào bất cứ thời điểm nào. Hiện tại có một câu hỏi tại sao có nhiều lao động đã có chứng chỉ và đang phải chờ khá lâu mới xuất cảnh. Nguyên nhân được giải thích: sau khi có điểm đậu, họ tên và dữ liệu người lao động sẽ được gửi sang Hàn Quốc, và các chủ tuyển dụng sẽ trực tiếp tuyển dụng họ qua hệ thống mạng tại Hàn Quốc trước, sau đó sẽ tiến hành ký hợp đồng và tiến hành thủ tục. Chính vì thế cũng có đối tượng đi nhanh nhưng cũng có đối tượng chờ khá lâu nếu chưa được chủ tuyển dụng tuyển chọn.

Ông Ji cũng thông báo thông tin Cơ quan Quản lý nguồn nhân lực Hàn Quốc đã công bố bộ đề thi và tài liệu ôn thi mới, đây là bộ tài liệu ngân hàng đề thi cho tất cả lao động sẽ tham gia thi. Theo ý kiến của một giảng viên Trường Hàn ngữ Việt Hàn Kanata - đơn vị vừa áp dụng giáo trình ôn tập lần đầu tiên ngay sau khi nó ra đời cho các địa phương, khối lượng kiến thức của giáo trình sẽ tương đối nhiều với những ai đã đang học theo giáo trình nhẹ, và nó giúp tất cả những người lao động tránh việc đào tạo chệch hướng, hạn chế tỉ lệ thi rớt hằng năm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo