Sân bay tê liệt nhiều giờ, hành khách đòi bồi thường

Hành khách tên Phạm Công Trí cho biết gia đình gồm 4 người vừa vào Đắk Lắk chơi và sáng 3-6 bay về Hải Phòng bằng chuyến bay 11 giờ 30 phút của Vietjet nhưng khi đến làm thủ tục thì được thông báo hủy chuyến bay đến thứ hai tuần sau mới có. “Gia đình chúng tôi không được bố trí ăn ở từ nay đến lúc có chuyến bay, gây thiệt hại lớn nên yêu cầu bồi thường” - anh Trí nói.

Còn hành khách Lê Văn Đại cho biết theo kế hoạch anh sẽ bay chuyến 9 giờ 55 phút của Vietnam Airlines đến Hà Nội. Từ ga Gia Lâm, anh sẽ đi sang Nam Ninh (Trung Quốc) và tiếp tục di chuyển bằng tàu hỏa đến Hồ Nam (Trung Quốc). Tuy nhiên, do bị hoãn chuyến bay đến 21 giờ cùng ngày nên không kịp, phải bỏ tất cả vé đã mua suốt hành trình.

Hành khách chờ đợi tại sân bay Buôn Ma ThuộtẢnh: Cao Nguyên
Hành khách chờ đợi tại sân bay Buôn Ma ThuộtẢnh: Cao Nguyên

Ông Lê Thy Hà, Trưởng đại diện Cảng Hàng không Miền Nam tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, cho biết vị trí hư hỏng được xác định tại lý trình H0+580 m. Mặt đường băng bị hư hỏng rộng 40 x 40 cm. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã khắc phục xong sự cố và bảo đảm an toàn kỹ thuật cho hoạt động bay trở lại bình thường.

Sáng cùng ngày, chuyến bay số hiệu VN 1613 của Vietnam Airlines chở 152 hành khách xuất phát từ Hà Nội tới TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) thì nhiều người không lấy được hành lý. Nguyên nhân do xe nâng dùng để bốc dỡ hành lý bị hỏng hệ thống thủy lực. Lãnh đạo Cảng Hàng không Pleiku đã cho khắc phục nhưng không được nên phải đưa người lên hầm hàng và tháo dỡ 2 container chứa hành lý nằm bên ngoài để trả cho hành khách, 2 contener khác do nằm bên trong nên không tháo gỡ để lấy hành lý được.

Ông Nguyễn Quang Huân, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Pleiku, cho biết số hành lý còn lại buộc phải đưa về nơi xuất phát để tìm cách gửi trả lại cho khách.

Cao Nguyên - Hoàng Thanh