Bất ngờ với MV của Hồng Nhung, Mỹ Tâm

Các sân khấu ca nhạc, các tụ điểm phòng trà không ồn ào như những năm trước vì ca sĩ nghỉ hát để ăn Tết với gia đình. Một số chương trình biểu diễn tạp kỹ tại các khu vui chơi giải trí vẫn diễn ra để phục vụ khách du Xuân.

Điều bất ngờ của thị trường ca nhạc mùa Tết năm nay chính là sự ra mắt của 2 MV (video ca nhạc) vào đúng giao thừa gồm “Anh thì không” của Mỹ Tâm và “Về với đông” của Hồng Nhung. “Về với đông”, sáng tác của nhạc sĩ trẻ Vũ Minh Tâm - từng đoạt giải thưởng Bài hát của năm trong chương trình Bài hát Việt 2015. Ca sĩ Hồng Nhung cùng Giám đốc âm nhạc Hoài Sa đã lựa chọn ca khúc này đưa vào dự án âm nhạc “Phố à phố ơi” của Hồng Nhung sẽ được phát hành trong năm 2017. Ca khúc “Về với đông” viết về Hà Nội chất chứa tiếng lòng của người con xa xứ với ước mong được trở về... MV ca khúc gợi nhớ về Hà Nội mùa đông trong ký ức, giữa không khí lạnh giá vẫn len lỏi đâu đó hơi ấm của bếp lửa, của món quà quê, của tình người và của mùa Xuân đang cận kề… Giữa những bộn bề khép lại năm cũ, dường như trong chính chúng ta ai cũng cần những khoảng lặng để hoài niệm, vì vậy MV rất được công chúng đón nhận.

Trong khi đó, MV “Anh thì không” của Mỹ Tâm lại gây chú ý với nội dung hài hước. Cư dân mạng đặt tên cho Mỹ Tâm là “thánh nhọ” khi cô liên tiếp thất bại trong tình yêu. Cuối cùng, Mỹ Tâm cũng nhận ra người luôn yêu thương mình đã ở cạnh cô bấy lâu mà cô không biết. Vẫn là phong cách tươi vui, thoải mái, ca khúc “Anh thì không” dù rất cũ và cũng không được làm mới nhưng được công chúng nồng nhiệt đón nhận bởi do chính Mỹ Tâm thể hiện.

Một cảnh trong MV “Anh thì không” của ca sĩ Mỹ Tâm. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)
Một cảnh trong MV “Anh thì không” của ca sĩ Mỹ Tâm. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Đúng như dự đoán khi vừa ra mắt, ca khúc “Bao giờ lấy chồng?” với tiếng hát Bùi Bích Phương tiếp tục là ca khúc “hot” nhất mùa Tết vừa qua bởi sự vui tươi, hài hước của nó và quan trọng hơn là đánh đúng tâm lý nhiều người có cùng cảnh ngộ. Tính đến nay, ca khúc này đã đạt lượt người nghe - xem gần 17 triệu, chỉ tính riêng trên kênh YouTube.

T.Trang