Nhật Bản: “Siêu trái cây” hàng chục ngàn USD hút khách

Tọa lạc tại thủ đô Tokyo, Sembikya nổi tiếng nhờ những loại trái cây có hình thù độc đáo, bao gồm dưa hấu hình trái tim, nho to như quả bóng bàn hay dâu to như quả bóng tennis. Mặc dù có mức giá siêu đắt, những loại trái cây này ngày càng được ưa chuộng.

Theo Metro, một quả dư hấu có hình thù độc đáo tại Sembikya có giá 25.790 USD. Bán trái cây được xem là một lĩnh vực kinh doanh vô cùng phát triển tại Nhật Bản.


Nhật Bản: “Siêu trái cây” hàng chục ngàn USD hút khách - Ảnh 1.

Dưa hấu có hình dạng độc đáo. Ảnh: IBTimes

Những nguời trồng cây ăn trái phải mất hàng năm trời mới tạo ra được những trái cây có kích thước và hình dáng đặc biệt.

"Rất khó để tạo ra quả dâu có hình dáng chuẩn. Nhiều khi, chúng trở thành hình tròn" – chủ bán trái cây Okuda Nichio cho CNN hay.

Cũng theo ông Nichio, những quả dâu to bằng quả bóng tennis được ông trồng tại trang trại riêng và thời gian phát triển của chúng là 45 ngày. Mỗi năm, ông Nichio chỉ bán 500 quả dâu như trên với giá khoảng 4.642 USD/quả. "Phải mất 15 năm tôi mới đạt được trình độ tạo ra những quả dâu hoàn hảo như vậy" – ông Nichio tiết lộ.

Nhật Bản: “Siêu trái cây” hàng chục ngàn USD hút khách - Ảnh 2.

Dâu có kích thước bằng quả bóng tennis. Ảnh: CNN

Nhật Bản là quê hương của những loại trái cây đắt nhất thế giới. "Trái cây có một vai trò khác biệt trong văn hóa châu Á, đặc biệt là Nhật Bản. Trái cây được xem là một món hàng sang trọng và có vai trò quan trọng trong phong tục tặng quà của người Nhật" – chuyên gia Soyeon Shim đến từ Trường ĐH Wisconsin-Madison’s School of Human Ecology (Mỹ) khẳng định với CNN.

Một trong những món hàng "hot" hiện tại là nho Ruby Roman – giống nho có kích thước bằng quả bóng bàn.

Nhật Bản: “Siêu trái cây” hàng chục ngàn USD hút khách - Ảnh 3.

Nho Ruby Roman. Ảnh: PrTimes

 Có mặt trên thị trường vào năm 2008, nho Ruby Roman thường được người Nhật mua làm quà tặng. Hiện tại, nho Ruby Roman có giá khoảng 928 USD/chùm. Tuy nhiên, mỗi năm chỉ có khoảng 2.400 chùm được bán ra.

"Giống nho này cũng giống như một loại sôcôla đắt tiền. Dùng nó làm quà thể hiện sự tôn trọng và địa vị của người nhận" - chuyên gia Cecilia Smith Fujishima, đến từ Trường ĐH Shirayuri ở Tokyo – Nhật Bản, cho biết.

Hôm 7-7, một chùm nho Ruby Roman vừa lập kỷ lục khi được bán với giá 1,11 triệu yen (tương đương 9.745 USD, hơn 221 triệu đồng).


Cao Lực (Theo Metro)