Doanh nghiệp Nhật tìm cơ hội bán thực phẩm vào Việt Nam

"Nhu cầu thực phẩm của người Việt Nam đang tăng lên, các doanh nghiệp (DN) địa phương Nhật rất muốn tìm cơ hội bán hàng vào Việt Nam" - ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật tại TP HCM (Jetro), cho biết như vậy tại buổi kết nối 35 DN trong lĩnh vực thực phẩm với các DN, người mua hàng Việt Nam diễn ra chiều 26-7 ở TP HCM.

Doanh nghiệp Nhật tìm cơ hội bán thực phẩm vào Việt Nam - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng quan tâm đến nông sản của Nhật Ảnh: THANH NHÂN

Theo ông Takimoto Koji, năm 2016, Việt Nam đứng thứ 7 trong tổng số các quốc gia mà Nhật xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm (tính theo kim ngạch). Số lượng nhà hàng Nhật có xu hướng tăng nhanh tại Hà Nội và TP HCM. Cùng với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong nước ngày càng đa dạng, Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật.

Cùng ngày, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC - TP HCM) đã diễn ra Hội chợ Quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam lần thứ 5 và Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ, vật tư nông nghiệp Việt Nam quy tụ gần 200 gian hàng của 120 đơn vị. Hai sự kiện này do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM tổ chức với sự tham gia của nhiều trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, giới thiệu nhiều đặc sản vùng miền như: vải thiều sấy, giấm táo mèo, giấm vải của Bắc Giang, nước mắm Phú Quốc, mắm ruốc, cá cơm sấy (Kiên Giang); kẹo dừa, dầu dừa, mặt nạ dừa (Bến Tre)... Ngoài ra, hội chợ còn giới thiệu nhiều nông sản trồng theo công nghệ cao như xà lách thủy canh, chuối cấy mô, dưa lưới, cà chua vị ngọt…

T.Nhân - Ng.Ánh