Bí quyết chống chặt chém dịp lễ

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist, trả lời: Vào dịp lễ, khách sạn và dịch vụ ăn uống là 2 yếu tố dễ gây thất vọng nhất đối với du khách. Có khi thấy giá khách sạn rất hợp lý và dịch vụ đúng yêu cầu nhưng khi khách đến nơi, khách sạn "xin lỗi" vì hết phòng, chỉ còn phòng giá cao hơn. Khách cứ nghĩ đặt khách sạn càng trễ giá càng rẻ, kết cục là không tìm được phòng, nhất là những điểm du lịch có sức hút lớn như Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng…

Bí quyết chống chặt chém dịp lễ - Ảnh 1.

Vũng Tàu thường quá tải du khách vào những ngày nghỉ lễ

Rồi chuyện ăn uống, khách thường có tâm lý khi đi với bạn bè ít hỏi giá, đến khi tính tiền mới tá hỏa với số tiền quá cao. Do đó, du khách cần tham khảo ý kiến đánh giá chất lượng khách sạn, thái độ phục vụ... trên các trang chuyên bán phòng khách sạn hoặc thông qua các công ty du lịch uy tín đặt giữ chỗ giúp.

Đối với khách du lịch nước ngoài , thường có 2 nhóm. Nhóm khách trẻ đã từng đi nhiều lần có khuynh hướng chọn tour tự chọn Free & Easy, bao gồm nhờ hỗ trợ làm visa, đặt khách sạn, còn lại ăn uống và phương tiện là tự túc. Đổi lại, tiếng Anh hoặc ngôn ngữ địa phương là điều cần thiết. Nhóm khách này cần quan tâm các quy định hải quan về kiểm dịch và thú y, không mang theo trái cây, thực phẩm bị cấm; mang theo giấy tờ đầy đủ để chứng minh nhân thân một cách rõ ràng nhất, bao gồm cả lịch sử du lịch qua các nước để hải quan hiểu. Phải có thông tin Lãnh sự quán Việt Nam để được hỗ trợ khi cần thiết và nên mua bảo hiểm du lịch trước chuyến đi.

Đối với khách mua tour trọn gói nên chọn công ty uy tín, hỏi thật kỹ chính sách về bảo hiểm du lịch; các dịch vụ bao gồm và không bao gồm trong tour, tiền tip đã bao gồm trong giá tour hay chưa. 

Thái Phương ghi